เอเซอร์ มั่นใจตลาดไอทีปี 2007 โตต่อเนื่อง เชื่อมั่นกลยุทธ์ “SPORT” ชิงความเป็นผู้นำ

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 29, 2007 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 4 ของโลก พร้อมครองยอดขายคอมพิวเตอร์เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยถึง 4 ไตรมาสและครองอันดับ 1 ตลาดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คกว่า 12 ไตรมาสติดต่อกัน (2546 — ปัจจุบัน) ประกาศเชื่อมั่นตลาดไอทีปี 2007 โตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดขายรวมเพิ่ม 35 เปอร์เซ็นต์ ด้วยกลยุทธ์ “SPORT” รุกตลาดไอทีและเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ ยึดการดำเนินธุรกิจผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อครองความเป็นผู้นำตลาดคอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่อง
นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า
“เรามีความภูมิใจและภาคภูมิกับความสำเร็จของเราในปีที่ผ่านมา เพราะเอเซอร์สามารถครองแชมป์ความเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์ได้อย่างต่อเนื่อง มีรายได้กว่า 11,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 57 เปอร์เซ็นต์ ถือได้ว่าเป็นอีกปีหนึ่งของความสำเร็จของเอเซอร์ โดยผลิตภัณฑ์ที่ทำรายได้สูงสุดคือ โน้ตบุ๊คและจอแอลซีดี ที่สามารถครองอันดับ 1 มากว่า 3 ปีซ้อน (2546 — ปัจจุบัน) อีกหนึ่งความภูมิใจคือการที่เอเซอร์ได้ครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดผลิตภัณฑ์จอแอลซีดี ด้วยอัตราการเติบโตกว่า 262 เปอร์เซ็นต์ สำหรับในปีนี้เรามั่นใจว่าเราจะรักษาตำแหน่งแชมป์นี้ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เราจะใช้กลยุทธ์ “SPORT” ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และการให้บริการอย่างสร้างสรรค์ พร้อมชูคอนเซ็ปต์ “Spirit” เสริมความแข็งแกร่งด้วย ปีนี้เราตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 14,850 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น
35 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว”
สำหรับกลยุทธ์ “SPORT” ของเอเซอร์นั้นประกอบด้วย
S — Service
P — Price Performance
O — Orchestra
R — Relationship
T — Fresh Technology First
“เอเซอร์เชื่อว่า สินค้าและผลิตภัณฑ์ควรมีการพัฒนาผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่อยู่เสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย จากความเชื่อมั่นนี้ทำให้แบรนด์ของเอเซอร์ได้รับการตอบรับ และความไว้วางใจจากผู้บริโภคด้วยดีมาตลอด เห็นได้จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และเป็นความภาคภูมิใจของเอเซอร์ต่อความพยายามนี้อย่างต่อเนื่องตลอดมา สำหรับปีนี้ เอเซอร์ยังคงพัฒนาและผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม โน้ตบุ๊ค เดสก์ทอป จอแอลซีดี แอลซีดี ทีวี รวมถึง โปรเจ็คเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ตอบสนองรูปแบบการใช้งาน งานอดิเรก หรือไลฟ์สไตล์ โมบิลิตี้ ความเป็นผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทางด้านบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ เอเซอร์ได้ให้ความสำคัญการให้บริการหลังการขายมาโดยตลอด ในปีที่ผ่านมาเราได้ขยายพื้นที่ศูนย์บริการสำนักงานที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการเพิ่มจุดการให้บริการเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า และสำหรับปีนี้ เอเซอร์ จะเพิ่มการให้บริการที่มากขึ้น เพื่อเป็นการตอบสนองจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน” นายแฮรี่ กล่าวเพิ่มเติม
“สำหรับปีนี้ เอเซอร์มั่นใจว่าเราจะบรรลุเป้าหมายของเราได้อย่างแน่นอน ด้วยกลยุทธ์ “SPORT” รวมถึงความต้องการทางด้านสารสนเทศที่อยู่ในอันดับต้นๆ ถึงแม้ว่าจะมีปัจจัยหลายประการที่ท้าทายการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศ” นายแฮรี่ กล่าวสรุป
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Marketing Executive สุนิสา แก้วไทย
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โทรศัพท์: 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721 อีเมล์: sunisa@pc-a.co.th
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ