เปิดแข่งขันตลาดหุ้นจำลอง 200 จอ ในงาน SET in the City 2005

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2005 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้ประชาชนและผู้สนใจเข้าร่วมฝึกทักษะลงทุนซื้อขายหุ้นประกอบการวิเคราะห์ข้อมูลในการแข่งขันตลาดหุ้นจำลองที่จะจัดขึ้นในงาน SET in The City 2005 ชิงรางวัลมูลค่าหลายแสนบาท ทั้งเงินลงทุนในหลักทรัพย์ โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี โทรศัพท์มือถือ และ iPod Nano 17-20 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าในงานมหกรรมการลงทุนครบวงจร SET in The City 2005 ปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ถึง 200 เครื่องเพื่อจัดการแข่งขันตลาดหุ้นจำลอง ซึ่งจะรองรับผู้สนใจได้ถึง 5,000 คน
การแข่งขันตลาดหุ้นจำลอง เป็นการจำลองระบบการซื้อขายหลักทรัพย์โดยการส่งคำสั่งซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นระบบเสมือนจริงที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับวงเงินสมมติ
และมีหลักทรัพย์จำลองที่ใช้ในการซื้อขาย พร้อมด้วยเงินทุนสำหรับเริ่มต้นจำนวนหนึ่ง
การจัดการแข่งขันตลาดหุ้นจำลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สนใจการลงทุนได้ทดลองซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยตนเอง และฝึกการวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารที่มีผลกระทบต่อการลงทุน โดยก่อนการแข่งขัน จะมีการสรุปกติกาพร้อมให้คำแนะนำด้านการลงทุนในเบื้องต้นก่อนทุกรอบ
ในระหว่างการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับข้อมูลและข่าวสารซึ่งจะต้องนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุน และผู้ที่สามารถใช้ข้อมูลประกอบการลงทุน จนส่งผลให้มีผลตอบแทนจากการลงทุนดีที่สุด 7 อันดับแรก จะได้รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 360,000 บาท ได้แก่ เงินลงทุนในหลักทรัพย์จากบริษัท กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) เครื่อคอมพิวเตอร์ Notebook IBM R50E จาก บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด Pocket PC รุ่น HP iPAQ hw6515 จาก บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลโทรศัพท์มือถือจาก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และ iPod Nano 2 GB จากบริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด
การแข่งขันในแต่ละรอบจะประกอบด้วยผู้เล่นรอบละ 200 คน โดยในรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2548 จะมีวันละ 7 รอบ และรอบคัดเลือกในวันสุดท้ายคือวันที่ 20 พฤศจิกายน 2548 อีก 4 รอบ และจะมีการตัดสินหาผู้ชนะในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น.
ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถติดต่อขอรับบัตรร่วมการแข่งขันได้ในวันงาน ณ บริเวณบูธประชาสัมพันธ์หน้าห้อง Plenery Hall และบูธของบริษัทสมาชิกทั้ง 5 รายภายในห้อง Plenary Hall ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเซีย จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ แอ๊ดคินซัน จำกัด (มหาชน)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ