เว็บไซด์อีเบย์ขึ้นค่าธรรมเนียมวางขายสินค้ามีผลกับต้นทุนผู้ค้าออนไลน์ในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday January 8, 2007 12:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--ไทยเวนเจอร์ ดอท คอม
อีเบย์เว็บไซด์ตลาดออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกเตรียมขึ้นค่าธรรมเนียมและเปอร์เซ็นต์วางสินค้าทั่วโลก จะมีผลกระทบกับผู้ขายสินค้าอีเบย์ทั่วโลกและผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ที่ขายสินค้าบนเว็บไซค์อีเบย์ในประเทศไทยต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพิ่มยอดขายเล็กน้อย การขึ้นค่าธรรมเนียมในครั้งนี้จะมีผลในวันอังคารที่ 30 มกราคมตามเวลาสหรัฐอเมริกา
นายชีพธรรม คำวิเศษณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทไทยเวนเจอร์ดอทจำกัด ( www.thaiventure.com ) ตัวแทนอบรมสัมมนาอีเบย์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า เว็บไซด์อีเบย์ ( www.ebay.com)ได้มีการปรับเปลี่ยนค่าธรรมเนียมในการวางขายประมูลสินค้าผ่านเว็บไซค์อีเบย์ในกรณีที่ลูกค้าตั้งประมูลและราคาขายแบบเจาะจงระหว่าง 1 เหรียญถึง 9 เหรียญ จากที่เคยเก็บ 0.35 เซ็นต์ โดยอัตราใหม่อีเบย์จะเก็บ เป็น 40 เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังเพิ่มในส่วนค่าธรรมเนียมเมื่อขายสินค้าได้จากเดิมที่เคยเก็บถ้าหากสินค้าที่ปิดการประมูลอยู่ระหว่าง $25.01 - $1000.00 เหรียญของเดิมจะเก็บที่อัตรา 3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอัตราใหม่จะเก็บที่ 3.25 เปอร์เซ็นต์
ซึ่งอัตรานี้จะทำให้ผู้ขายสินค้าผ่านเว็บไซด์อีเบย์จากประเทศไทยมีต้นทุนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยการเปลี่ยนแปลงนี้ เฉพาะเว็บไซด์อีเบย์ดอทคอมเท่านั้น สำหรับเว็บไซด์อีเบย์ในประเทศอื่น ๆ อย่างเช่น อังกฤษ,ออสเตรเลีย,ฝรั่งเศสและอีกหลายแห่งยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้อีเบย์ยังเพิ่มค่าธรรมเนียมในส่วนของอีเบย์มอเตอร์ซึ่งจาก 30 เหรียญเป็น 40 เหรียญสหรัฐ
"การขึ้นราคาค่าวางสินค้าในครั้งนี้ คิดว่าจะเป็นระยะสั้นเท่านั้น แต่มีผลกระทบกับต้นทุนเพราะถ้าผู้ขายสินค้ามากรายการจะทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่ถ้าผู้ขายวางกลยุทธ์และปรับเปลี่ยนการตลาดบนอีเบย์เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบมากนักเพราะความเปลี่ยนแปลงเรื่องของค่าธรรมเนียมเหมือนกับการเช่าแผงลอยร้านค้าในธุรกิจทั่วไปเช่นกัน" นายชีพธรรมกล่าว
ปัจจุบันมีผู้ขายสินค้าบนอีเบย์จากประเทศไทย ระหว่างอาทิตย์แรกของเดือนมกราคม มีสินค้าที่ขายในอีเบย์จากประเทศไทยจำนวน 96,577 รายการ สำหรับสินค้าที่มาวางขายกันบนอีเบย์สามรายการที่มากที่สุดได้แก่หมวดอัญมณี,เสื้อผ้าและเครื่องกีฬา เชื่อว่าปีนี้จะมีผู้เข้ามาขายสินค้าในอีเบย์เพิ่มขึ้นเพราะตลาดเติบโตตามผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและพฤติกรรมของผู้ซื้อและผู้ขายที่นิยมการค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น
โปรโมชั่นพิเศษสำหรับเดือนมกราคม 2550
1. บริษัทไทยเวนเจอร์ ดอท คอม จำกัด ร่วมกับ eBay Inc. มอบส่วนลด 30 % สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเรียนหลักสูตร "Introduction eBayรุ่นที่ 28 วันที่ 23 มกราคม 2550 " และถือหนังสือเล่มใดเล่มหนึ่งภายในสามเล่มนี้เข้ามาในวันสัมมนา 1.หนังสือ "รวยด้วยอีเบย์"
2. หนังสือ "รวยด้วยอีเบย์ แอดวานซ์"
3. หนังสือ "เปิดโลกธุรกิจออนไลน์ด้วย eBay " **หมายเหตุ จะได้ลด 30 % จากราคาปกติ
2.หลักสูตร eBay Business 102 เตรียมตัวสู่ power seller วันที่ 26 มกราคม 2550
**พิเศษสุดๆ สำหรับลูกค้าเก่าทุกหลักสูตรของบริษัทไทยเวนเจอร์ ดอท คอม จำกัด จะได้รับส่วนลดค่าสัมมนา 30 % **
** และสำหรับลูกค้าใหม่ท่านใดที่ลงทะเบียนสัมมนาและจ่ายเงินภายในวันที่15 มกราคม 2550 จะได้รับส่วนลด30 % **
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทไทยเวนเจอร์ ดอท คอม จำกัด
น้องนุช แหวนทองคำ
โทร.086-981-9375 02-463-8066

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ