บริษัทแม่ไฟเขียวแอมบิเพอร์เหยียบเต็มพิกัดเบียดคู่แข่งสนามน้ำหอมพรีเมี่ยมในรถยนต์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 30, 2005 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--เดอะซัน อินทิเกรเต็ด มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่น
ขานรับนโยบายบริษัทแม่ แอมบิเพอร์อัดฉีดกระหน่ำด้วยแคมเปญใหม่ สร้างปรากฏการณ์ความหอมทั่วกรุง
คุณภารดี เชิดวิศวพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซาร่าลี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เนื่องจากอัตราการเติบดาตของตลาดน้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ที่สูงถึงกว่า 36% และการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของตลาดในปี 2548 จึงทำให้ภาพรวมของตลาดน้ำหอมปรับอากาศในรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงถึง 238 ล้านบาทมีแนวโน้มค่อนข้างสดใส "แม้ว่าเศรษฐกิจจะมีการชะลอตัวลงในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเรายังเล็งเห็นโอกาสในการทำตลาดผลิตภัณฑ์น้ำหอมปรับอาหาศในรถยนต์เนื่องจากปริมาณรถยนต์ที่มีจำนวนมากและยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"
"ในปีนี้เราเน้นการทำ BRAND POSITIONING ให้ชัดเจนขึ้น และรุกทำตลาดอย่างหนักโดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับพรีเมี่ยมที่แสวงหาความแปลกใหม่และแตกต่าง ทั้งนี้แอมบิเพอร์คาร์ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่สุดเพื่อเน้นการปรับปรุงภาพลักษณ์ของแอมบิเพอร์คาร์โดยการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของตัวสินค้าให้มีความสวยงาม ทันสมัย มากขึ้นและที่สำคัญเพื่อนำไปติดตั้งในรถยนต์จะทำให้มีความสวยงามเข้ากับคอนโซลของรถแต่ละรุ่นได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการตอกย้ำ BRAND POSITIONING ที่สื่อถึงความหอมสดชื่นที่มาจากน้ำหอมแท้ๆ และดีไซน์เฉียบระดับพรีเมียมอย่างชัดเจน แอมบิเพอร์คาร์โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดกลิ่น CITRUS ZEST (ไซตรัส เซสต์) ที่พัฒนามาเพื่อผู้บริโภคในเอเซียโดยเฉพาะ พร้อมนวัตกรรมใหม่ล่าสุดหน้ากากหรูดีไซน์เฉียบที่สามารถเปลี่ยนสีได้หลากสีสันทั้งนี้เพื่อเพิ่มทางเลือกในการตกแต่งภายในรถให้เหมาะสมตามไลฟ์สไตล์
"เรามุ่งเน้นทำการตลาดแบบครบวงจรโดยวางกลยุทธ์ในการใช้สื่อทั้งทาง BELOW THE LINE และ ABOVE THE LINE อาทิ สื่อโทรทัศน์ สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อในลิฟท์ตามออฟฟิศ รวมทั้งสื่อกลางแจ้งอื่นๆ หนังสือพิมพ์ และนิตยสารชั้นนำ ตลอดจนการจัดกิจกรรมพิเศษและกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างกว้างขวางและต่อเนื่อง เรามีนโยบายชัดเจนในการกระตุ้นการรับรู้ในตราสินค้าและขยายฐานตลาดไปยังผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ จึงได้งบประมาณในการทำตลาดในเมืองไทยถึงกว่า 60 ล้านบาทพร้อมกันนี้แอมบิเพอร์คายังเน้นการทำ EXPERIENTAL MARKETING กับผู้บริโภคมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าหากเราสามารถทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ความหอมจากน้ำหอมชั้นเยี่ยมของเราแล้วเราจะสามารถทำให้แอมบิเพอร์คาร์เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน ดังนั้นสื่อต่างๆ ที่เราใช้ส่วนมากจึงเป็นสื่อที่สามารถทำให้ผู้บริโภคของเราได้เห็นทั้งตราสินค้าและได้สัมผัสกับกลิ่นหอมจากน้ำหอมแท้ของเราได้พร้อมกัน"
ในส่วนกิจกรรมพิเศษ เราเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการแจกสินค้าตัวอย่างให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้กว่า 5,000 ชิ้นทั่วกรุงเทพ พร้อมกับการเป็นผู้ร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ HERBIE และทำกิจกรรมส่งเสริมการขายตามโรงภาพยนตร์ ปั๊มน้ำมัน นอกจากนี้แอมบิเพอร์คาร์ยังเปิดตัวแคมเปญใหม่เพื่อทำการสื่อสารและสร้างกิจกรรมให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงผ่านขบวนรถ "คาราวานความหอมที่ใครๆ ต้องหลงใหล" ที่จะผ่านถนนสายหลักในกรุงเทพตลอด 10 วัน พร้อมการแจกสินค้าตัวอย่าง ทั้งนี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีและแคมเปญดังกล่าวอาจช่วยกระตุ้นการเติบโตของยอดจำหน่ายได้ถึง 40% และน่าจะได้ส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้นถึงกว่า 10%" คุณภารณีกล่าวเพิ่มเติม
จากกิจกรรมต่างๆ ที่ได้กล่าวข้างต้นจะเห็นว่า แอมบิเพอร์คาร์พร้อมรุกเข้ามาแข่งขันในตลาดน้ำหอมปรับอากาศอย่างเต็มที่ และเพื่อเป็นการส่งเสริมความแข็งแกร่งทางการแข่งขันและตอกย้ำการสนับสนุนจากบริษัทแม่ของแอมบิเพอร์คาร์ ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดน้ำหอมปรับอากาศในยุโรป แอมบิเพอร์คาร์จึงได้ลงทุนเงินจำนวนมากในการร่วมเซ็นต์สัญญาเป็นผู้ร่วมสนับสนุนทีมแข่งรถวิลเลี่ยม ฟอร์มูล่า วัน (William Formula 1 Team) ซึ่งถือว่าเป็นทีมแข่งรถชั้นนำในวงการแข่งรถสูตร 1 ที่ได้รับความนิยมจากการเข้าร่วมสนับสนุนทีมแข่งรถวิลเลี่ยม ฟอร์มูล่า วัน มาใช้ในการทำการตลาด ซึ่งสิ่งแรกที่จะมอบเอกสิทธิ์พิเศษนี้ให้กับผู้บริโภคไทยก็คือการออกสินค้า "แอมบิ เพอร์ คาร์ ลิมิเตด เอดิชั่น แอมบิ เพอร์ คาร์ วิลเลี่ยม ฟอร์มูล่า วัน" ซึ่งผู้บริโภคชาวไทยจะได้พบและเลือกบริโภคในเร็วๆ นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ