ปลูกหญ้าแฝก 50,000 กล้าเฉลิมพระเกียรติในหลวง

ข่าวทั่วไป Friday July 6, 2007 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--กทม.
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการปลูกหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ณ บริเวณคลองเฉลิมชัยพัฒนา เขตบางขุนเทียน โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ พันธุ์สวาสดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ผู้อำนวยการเขตในกลุ่มมหาสวัสดิ์ กลุ่มสนามชัย สมาชิกสภากทม. สมาชิกสภาเขต กำลังทหารจากกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 นักเรียน และประชาชนกว่า 300 คน ร่วมกิจกรรม
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 สำนักงานเขตบางขุนเทียน ร่วมกับกลุ่มเขตสนามชัย และกลุ่มเขตมหาสวัสดิ์ สมาชิกสภากทม. สมาชิกสภาเขต กรมพัฒนาที่ดิน สำนักสิ่งแวดล้อม และกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ จัดทำโครงการปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 50,000 ต้น ณ บริเวณคลอง เฉลิมชัยพัฒนา เขตบางขุนเทียน ซึ่งเป็นคลองประวัติศาสตร์ในโครงการแก้มลิง ซึ่งเขตบางขุนเทียนกำลังพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีสายพระเนตรอันยาวไกล ในเรื่องประโยชน์ของหญ้าแฝกอย่างลึกซึ้งในทุกด้าน ตลอดจนเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ คุณประโยชน์ของหญ้าแฝก ในด้านการอนุรักษ์ดินและน้ำ และขยายพันธุ์หญ้าแฝก สำหรับชุมชน โรงเรียน นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 48 กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานพันธมิตร 11 หน่วยงานได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือปลูกหญ้าแฝกในโอกาสเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ซึ่งเริ่มดำเนินการปลูกหญ้าแฝกมาตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. 48 มีกำหนดเสร็จสิ้นโครงการวันที่ 5 ธ.ค. 50 โดยมีเป้าหมายปลูกหญ้าแฝกไม่ต่ำกว่า 300 ล้านกล้าทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ