FORTH คว้างาน WD คำสั่งซื้อ 2 พันลบ./ปี หนุนรายได้ปีนี้ขยายตัวกว่า 80% จากปีก่อน

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 29, 2007 12:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น
FORTH คว้างานผลิตแผงวงจรควบคุมฮาร์ดดิสก์ คอมพิวเตอร์จาก Western Digital มูลค่าคำสั่งซื้อ2,000 ล้านบาทต่อปี “พงษ์ชัย”ระบุหลังจากได้รับงานนี้ จะดันรายได้รวมของบริษัทให้มีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 80% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา พร้อมเตรียมควักเงิน 60 ล้านบาท สั่งซื้อเครื่องจักรใหม่รองรับการเพิ่มกำลังการผลิต จากคำสั่งซื้อในอนาคตที่จะเพิ่มเข้ามาต่อเนื่อง คาดเริ่มผลิตได้ในเดือน มี.ค.นี้ และรับรู้รายได้เต็มที่ตั้งแต่ไตรมาส 2/2550
นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัท Western Digital ได้คัดเลือกให้ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ผลิตแผงวงจรควบคุมฮาร์ดดิสก์ คอมพิวเตอร์ ป้อนให้กับ Western Digital เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย จากปัจจุบันได้ว่าจ้างให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยให้เป็นผู้ผลิตแล้วจำนวน 2 ราย เนื่องจากแนวโน้มของธุรกิจอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยโครงการรับจ้างผลิตครั้งนี้จะมีมูลค่าคำสั่งซื้อประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อปี
"จากการพูดคุยกันในเบื้องต้นทาง Western Digital (ประเทศไทย) ยินดีที่จะให้ ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ผลิตสินค้านี้ให้ป้อนให้กับบริษัทแล้ว แต่ยังติดอยู่ที่ต้องเสนอให้บริษัทแม่ที่อเมริกาอนุมัติด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็ติดวันหยุดเทศกาลต่างๆ ทั้งคริสต์มาสและปีใหม่ จึงทำให้ดูเหมือนว่าระยะเวลาในการพิจารณาค่อนข้างนาน แต่เมื่อผ่านพ้นเทศกาลดังกล่าวไปแล้วทาง Western Digital ก็สรุปงานให้กับบริษัทได้ทันที ส่วนสาเหตุที่ FORTH ได้รับงาน คงเป็นเพราะบริษัทมีจุดเด่นทั้งในส่วนของเครื่องจักรที่ทันสมัย บุคลากรที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญ สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าได้"
เขากล่าวต่อว่าในการรับจ้างผลิตแผงวงจรควบคุมฮาร์ดดิสก์ คอมพิวเตอร์ให้กับ Western Digital บริษัทจะต้องลงทุนติดตั้งเครื่องจักรใหม่ประมาณ 60 ล้านบาท และค่าปรับแต่งพื้นที่เพื่อวางเครื่องจักรประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้สั่งซื้อไปแล้ว และเครื่องจักรจะมาถึงช่วงกลางเดือนมีนาคม จากนั้นจะใช้เวลา test run ประมาณ 2 สัปดาห์ และจะสามารถผลิตสินค้าให้กับลูกค้าได้ในช่วงประมาณต้นเดือนเมษายนนี้
“หลังรับงานจาก Western Digital จะทำให้กำลังการผลิตของ FORTH เพิ่มขึ้นเป็น 90% จากเดิมที่มีการใช้กำลังการผลิตเพียง 70-80% เท่านั้น ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เมื่อเทียบกับมูลค่าของงานที่เพิ่มเข้ามาปีละประมาณ 2,000 ล้านบาท และจากทิศทางของอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยแต่ละปีมีอัตราการขยายตัวในระดับสูง ทำให้มั่นใจว่าการลงทุนในครั้งนี้จะคุ้มค่าอย่างแน่นอน”
เขากล่าวต่อในช่วงท้ายว่า ภายหลังการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ จะผลิตสินค้าป้อนให้กับ Western Digital บริษัทจะรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2/2550 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้รายได้รวมของ FORTH ในไตรมาสดังกล่าวมีอัตราการเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่ากว่า 80% และคาดว่าจะส่งผลต่อเนื่องให้รายได้รวมของบริษัทในปี 2550 มีอัตราการเติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 80% เช่นเดียวกันเมื่อเทียบกับรายได้ในปี 2549
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : ณัฐพงษ์ ใจแกล้ว 081-401-0226

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ