ป้อง ควง อ้น บุกเมืองละโว้ ชมสินค้าระดับโอทอป ใน ณ บางกอก

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday April 10, 2007 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--เคพีเอ็น
ท่องเที่ยวกับ ณ บางกอก พาไปเล่นสาดน้ำ ในวันหยุดวันสงกรานต์นี้ที่ จังหวัด ลพบุรี ร่วมเดินทางไปย้อนอดีตเมืองละโว้ ดินแดนแห่งลิง และบุกแหล่งผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป พร้อมกับแขกรับเชิญ ร่วมทริปสุดฮาอย่าง อ้น- ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์
สถานที่แรกที่ทั้งป้องและอ้นเลือกไปเที่ยวนั้น คือ "พระนารายณ์ราชนิเวศน์"สถานที่ที่ได้ชื่อว่ามีสถาปัตยกรรมที่สวยงามมากๆ และบ่งบอกได้ถึงความรุ่งเรืองสูงสุดสมัยหนึ่งของลพบุรี ต่อจากนั้นจะพาไปชมสินค้าคุณภาพระดับโอทอปของเมืองลพบุรี ไม่ว่าจะเป็น แหล่งผลิตดินสอพองที่ "หมู่บ้านหินสองก้อน" ซึ่งเป็นแหล่งที่ผลิตดินสอพองที่ใหญ่และมีคุณภาพที่ดีที่สุดแห่งเดียวในประเทศไทย หรือจะเป็นฟาร์มผึ้งของลุงสะอาด ซึ่งที่นี่เองจะสาธิตการคั้นน้ำผึ้งกันสดๆ และการเอาตัวผึ้งออกจากรัง โดยไม่ให้ถูกต่อย งานนี้หนุ่มป้องเลยโชว์ความแมนด้วยการเอาตัวผึ้งออกมาจากรังผึ้งดูบ้าง เล่นเอาทีมงานลุ้นกันแทบแย่เลยทีเดียว
ปิดท้ายทริปนี้วันสงกรานต์นี้ที่ "โอเอซิส ฟาร์ม" ฟาร์มเลี้ยงนกกระจอกเทศที่ถือว่าเป็นโอทอปอีกแห่งหนึ่งของลพบุรี ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้หนุ่มป้องและสาวอ้นได้แสดงฝีมือด้านศิลปะเพ้นท์ไข่นกกระจอกเทศอีกด้วย ซึ่งอ้น - ศรีพรรณ กล่าวความรู้สึกที่ได้มาเที่ยวในวันหยุดครั้งนี้ว่า "วันนี้อ้นสนุกและประทับใจมากค่ะ ได้มาเที่ยวที่พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งถือว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ให้เราได้ศึกษา แถมยังได้มาเลือกซื้อสินค้าระดับโอทอปของมืองลพบุรีฝากคนที่บ้านอีกด้วย อ้นว่าเป็นการพักผ่อนในวันหยุดที่เยี่ยมจริงๆค่ะ"
ร่วมทริปกับป้องและอ้นได้ในรายการ ณ บางกอก วันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2550 เวลา 10.04 น. ทางทีไอทีวี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ