“คอตโต้ สตูดิโอ” เทียบชั้นดีไซน์โลกเปิดตัว 4 เทรนด์ตกแต่งบ้านสุดฮิปสำหรับปี 2006 พร้อมอวดโฉมคอลเลคชั่นกระเบื้องมีกลิ่นหอมรายแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2005 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
คอตโต้ สตูดิโอ ทีมดีไซเนอร์เบื้องหลังผลิตภัณฑ์กระเบื้องแบรนด์ “คอตโต้” ซึ่งก้าวสู่การกำหนดเทรนด์ออกแบบระดับนานาชาติ โดยมีกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศในกลุ่มเป้าหมาย MediumถึงHi-End นำโดยนายเทวินทร์ วรรณะบำรุง ดีไซน์ ไดเร็คเตอร์ บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด เปิดตัว 4 เทรนด์ไลฟ์สไตล์ตกแต่งสำหรับปี 2006 ซึ่งได้แก่ Serenity, Outlandish, ExtraVacanza, และ Urban Future โดยจะเป็นแนวโน้มการออกแบบเทียบระดับโลก พร้อมอวดโฉมกระเบื้องคอลเลคชั่นล่าสุดด้วยดีไซน์เก๋ เน้นความแตกต่างทั้งรูปทรงและกลิ่นสัมผัส
นายเทวินทร์ กล่าวว่า “หลังจากที่สไตล์โอเรียนทัลมาแรงในปีที่แล้ว และไลฟ์สไตล์ของผู้คนก็เริ่มเปลี่ยนแปลงซึ่งสะท้อนจากปัจจัยหลายๆด้าน โดยเทรนด์ปีหน้าจะเป็นเรื่องของการพักผ่อนและธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ทางคอตโต้ สตูดิโอก็ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์กระเบื้องที่เน้นความแตกต่างทั้งทางด้านดีไซน์และความพิเศษเฉพาะตัวของแต่ละคอลเลคชั่น ที่ให้ผู้บริโภคได้รู้สึกร่วมถึงบรรยากาศรอบตัว”
โดยเทรนด์ Serenity เป็นคอนเซ็ปต์ของการหลีกหนีความสับสนวุ่นวายของชีวิตประจำวัน ด้วยการพักผ่อน อาทิ การไปเที่ยวตามท้องทุ่งชนบท การใช้เวลาในวันหยุดอยู่กับบ้านหรือแม้แต่การเข้าไปอยู่ในจินตนาการของบทกลอนชวนฝัน โดยมีคอลเลคชั่น Fiorina ซึ่งเป็นโมเสคหล่อด้วยดอกไม้จริงและมีกลิ่นหอมรายแรกของไทย ซึ่งจะสื่อถึงประสาทสัมผัสด้วยกลิ่นหอมบำบัด หรืออโรมา เธราปีในการพักผ่อนได้อีกด้วย นอกจากนี้ คอลเลคชั่น Bedding ซึ่งเป็นกระเบื้องทรงกลมขนาดพิเศษตกแต่งด้วยเส้นหนังสัตว์ซึ่งเป็นไอเดียล่าสุดที่คอตโต้ สตูดิโอออกแบบสร้างสรรค์โดยเน้นความแตกต่าง และคอลเลคชั่น Sunday Morning ที่เน้นสีสัน และกิจกรรมที่ชื่นชอบของวันพักผ่อน เป็นต้น
เทรนด์ Outlandish เป็นคอนเซ็ปต์ของการมองหาการผจญภัยในวัฒนธรรมและท้องถิ่นที่แปลกตา ผสมผสานกับความกร้านหยาบของลวดลายธรรมชาติและสัตว์ในผืนป่าซาฟารี โดยมีคอลเลคชั่น Wild life และ คอลเลคชั่น Wood cut ซึ่งเนื้อหาจะสอดคล้องกับวิถีชีวิตท้องถิ่นที่เป็น style ดิบ ๆ ปราศจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ เทรนด์ ExtraVacanza เป็นการพักผ่อนในแบบมีสไตล์ พร้อมกับการแต่งตัวเริ่ดหรูอลังการกรีดกรายอยู่บนชายหาดแถบเมดิเตอร์เรเนียน หรือเดินนวยนาดอยู่ในคฤหาสแบบเศรษฐี “ชีค”อาหรับ อาทิ คอลเลคชั่น Alexandria ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรา อลังการ ด้วยกระเบื้องทรงกลมเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 เมตร โดยผ่านการผลิตด้วยระบบ Water-Jet และเทรนด์ Urban Future เป็นคอนเซ็ปต์การผสมผสานระหว่างธรรมชาติและนวัตกรรมเทคโนโลยี อาทิ ฟอร์มการเคลื่อนไหวของลม น้ำ หรือการใช้สีพรางตัวของสัตว์ ตลอดจนการเล่นแสงของพรายน้ำ นำมาปรับให้อยู่ในรูปแบบของการดีไซน์ อาทิ คอลเลคชั่น Aura Flow และคอลเลคชั่น Water Drop
นายเทวินทร์ กล่าวเสริมว่า “ขณะนี้งานดีไซน์ของคอตโต้ สตูดิโอ มียอดการส่งออกกระเบื้องไป คิดเป็น 40% ของกำลังการผลิต กระจายอยู่ใน 60 กว่าประเทศทั่วโลก มีตลาดอเมริกาเป็นตลาดใหญ่และมียอดขายภายในประเทศคิดเป็น 60% โดยในปีนี้ก็ยังจะคงรักษาระดับยอดขายเดิมไว้ และทางบริษัทเซรามิคอุตสาหกรรมไทยยังได้ตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดการส่งออกในปีหน้า ดังนั้นจึงได้มีการผลักดันในเรื่องของดีไซน์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งและมีส่วนช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้”
ทั้งนี้ คอตโต้ สตูดิโอ ได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์ทั้งทางด้านการตลาด สภาพสังคม สภาวการณ์ปัจจุบัน ตลอดจนด้านเศรษฐกิจของโลกและได้ประมวลผลออกมาด้วยระบบการถอดรหัส (Decoding System) ซึ่งเป็นระบบการประมวลผลที่ใช้อย่างแพร่หลายภายในวงการบริษัท สไตลิสต์ในทวีปยุโรป เพื่อกำหนด เทรนด์ในการออกแบบอาทิ แฟชั่น การตกแต่ง เป็นต้น จนสรุปเป็นแนวโน้มสำหรับเทรนด์ปี 2006 โดยเทรนด์ดังกล่าวจะสามารถพบเห็นได้ ในงานมหกรรมตกแต่งนานาชาติ ณ ประเทศต่างๆทั้งในทวีปยุโรปและอเมริกา อาทิ งาน Cersaie 2005 เซรามิคโลก ณ เมืองโบโลนญ่า ประเทศอิตาลี ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
อินทิรา ใจอ่อนน้อม
ม.ล. ฉัตรามณี เกษมศรี
ศศิคนางค์ ศรีนวน
จตุพล นาคนิ่ม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0-2662-2266--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ