ฟิลิปส์ประกาศการเป็นพันธมิตรกับไลฟ์เอิร์ธ ฟิลิปส์ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านแสงสว่างแสดงโซลูชันการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่ง่ายและเป็นไปได้

ข่าวทั่วไป Friday July 6, 2007 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์
รอยัล ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ และไลฟ์เอิร์ธ ได้ประกาศการเป็นพันธมิตรเพื่อร่วมกันต่อสู้แก้ปัญหาภาวะโลกร้อน การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ทำให้ฟิลิปส์มีโอกาสเข้าร่วมในคอนเสิร์ตไลฟ์ เอิร์ธ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคม 2550 เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนกว่า 2 ล้านคนทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
ฟิลิปส์ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตแสงสว่างระดับโลก และเป็นพันธมิตรด้านระบบแสงสว่างของคอนเสิร์ตไลฟ์ เอิร์ธ ตระหนักถึงความจำเป็นในการช่วยลดภาวะโลกร้อน ได้เข้าไปร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมธุรกิจแสงสว่าง, NGO ต่างๆที่เกี่ยวข้อง, ผู้ผลิตพลังงาน รัฐบาล และผู้ค้าปลีกต่างๆ ในการรณรงค์ให้มีการเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟประหยัดพลังงานสำหรับถนน สำนักงาน อาคาร และบ้านเรือน โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
ฟิลิปส์ได้ดำเนินนโยบายที่จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างสม่ำเสมอในโครงการ EcoDesign มาตั้งแต่ปี 2537 และได้มีการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นทุกปี ฟิลิปส์เป็นบริษัทแรกที่ได้แนะนำหลอดไฟประหยัดพลังงานออกสู่ตลาดในปี 2523
มร. ทีโอ แวน ดูเซน ประธานกรรมการบริหารส่วนกิจการไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างฟิลิปส์ทั่วโลก กล่าวว่า “ด้วยเทคโนโลยีแสงสว่างในปัจจุบัน ทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้ถึง 143 พันล้านเหรียญสหรัฐ สามารถลดก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ ได้ถึง 592 ล้านตันต่อปี หรือเทียบเท่ากับน้ำมัน 1,560 ล้านบาร์เรลต่อปี”
คอนเสิร์ตไลฟ์ เอิร์ธ เป็นปรากฏการณ์ด้านดนตรีที่ยิ่งใหญ่ของโลกด้วยผู้ชมกว่า 2 ล้านคน จะได้ชมคอนเสิร์ตในวันที่ 7 กรกฎาคม 2550 ซึ่งจะจัดขึ้นติดต่อกัน 24 ชม.ใน 7 ทวีปทั่วโลก เพื่อที่จะต่อสู้กับภาวะโลกร้อน คอนเสิร์ตไลฟ์ เอิร์ธ จะจัดขึ้นพร้อมกันในเมืองใหญ่ของโลก ได้แก่ นิวยอร์ก ลอนดอน ซิดนีย์ โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ริโอ เดอ จาเนโร โยฮานเนสเบิร์ก ฮัมบรูก และอิสตัลบูล โดยจะมีศิลปินมาร่วมการแสดงนับร้อยราย ที่เซ็นสัญญาเป็นที่แน่นอนแล้วได้แก่ The Police, Genesis, Bon Jovi, Madonna, Kanye West, Kelly Clarkson, Black Eyed Peas and Jack Johnson
คอนเสิร์ตไลฟ์ เอิร์ธจะได้รับการถ่ายทอดไปสู้ผู้ชมทั่วโลกผ่านสื่อหลายประเภทแบบครบวงจร : โทรทัศน์ วิทยุ เว็ปไซต์ และสื่อไร้สายต่างๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Naranart Phuangkanok
Sr. Public Relations Officer
Philips Electronics (Thailand) Ltd,
1768 26th-28th Floor Thai Summit Tower
New Petchburi Road, Khwaeng Bangkapi
Khet Huaykhwang, Bangkok 10320 Thailand
Tel: 02-6143486 Fax 02-6143488
รายย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ