ความคืบหน้าของการสนับสนุนงานเพาเวอร์-เจน เอเชีย

ข่าวทั่วไป Monday February 26, 2007 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--พับลิค รีเลชั่นส์ แอนด์ มีเดีย คอนซัลแตนท์
เพาเวอร์-เจน เอเชีย 2007 (POWER-GEN Asia 2007) งานแสดงนิทรรศการ และการประชุมระดับนานาชาติทางด้านพลังงานไฟฟ้าทั้งการผลิตและระบบส่ง รวมทั้งในด้านอุตสาหกรรมการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า เพื่อผลต่อการลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐในภูมิภาค แจ้งความคืบหน้าผู้สนับสนุนหลักที่สำคัญจากหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานอื่นทางด้านพลังงานของไทย ซึ่งประกอบไปด้วย กระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ตอบรับเป็นผู้สนับสนุนงานนี้ตั้งแต่มีการประกาศแจ้งจัดงานแสดงนี้ที่ประเทศไทย
ซึ่งต่อมา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน (TCEB) ได้แจ้งที่จะให้การสนับสนุนในทุกๆ ด้านในงานนี้ เช่นเดียวกับสภาผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (ไอพีพีเอฟ) และหนังสือพิมพ์เอเชีย วอลล์สตรีท เจอร์นัล ก็ยินดีที่จะช่วยสนับสนุน เพื่อผลักดันให้งานเพาเวอร์-เจน เอเชีย 2007 ในครั้งนี้ ดำเนินการได้อย่างราบรื่น
เปิดช่องทางการดำเนินธุรกิจในตลาดพลังงานไฟฟ้าของเอเชีย
จากการคาดการณ์อัตราความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้ามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ยังคงมีโครงการที่จะขยายกำลังผลิตให้สูงขึ้นตามความต้องการใช้ภายในประเทศ โดยจะเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าเป็น 9,000 เมกะวัตต์ ในอีก 8 ปีข้่างหน้า ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินลงทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นอีกภูมิภาคหนึ่งในโลกที่มีการพัฒนาเร็วที่สุด อัตรา ความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าเติบโตขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้มีการทุ่ม ทุนอย่างมหาศาลเพื่อตอบสนองความต้องการให้เพียงพอ โดยได้หว่านเงินทุน ไปทั้งสิ้นประมาณ 2 ล้านล้านบาท (หรือประมาณ50 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ทั้งนี้เพื่อขยายการเติบโตให้ตรงตามความต้องการใช้ไฟฟ้าในภูมิภาคนี้
ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2550 งานแสดงนิทรรศการและการประชุมเพาเวอร์-เอเชีย 2007 คาดว่า จะมีผู้มาชมงานและผู้ออกงานแสดง ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้ากว่า 5,000 ราย ซึ่งจะได้เห็นและได้สัมผัสเทคโนโลยีซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดทางด้านไฟฟ้า รวมทั้งจะได้ทราบแนวโน้มสำหรับอนาคตในภาคส่วนของอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้า ตลอดทั้งสามวันเต็ม
ในการประชุมงานเพาเวอร์-เจน เอเชีย ในครั้งนี้ ประเด็นสำคัญจะเป็นการอภิปราย ของคณะผู้บริหารระดับสูง และกลุ่มผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงาน โดยจะร่วมกันถก ปัญหาในแต่ละญัตติตามขอบเขตในหัวข้อ ต่างๆ ทั้งในเรื่องแนวโน้มและยุทธศาสตร์ ตลาดพลังงานในภูมิภาค ข้อถกเถียงทางด้านทรัพยากรและ สิ่งแวดล้อม รวมไปถึง เทคโนโลยีด้านนวัตกรรมต่างๆ ของโรงไฟฟ้าพลังงาน ตลอดจนการดำเนินการและ การให้บริการของโรงไฟฟ้า เพื่อตอบสนองการเติบโตให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค
นอกเหนือจากสิ่งที่จะได้รับเมื่อเข้าร่วมการประชุมในงานแสดงเพาเวอร์-เจน เอเชีย คือ มีโอกาสนำเสนอและได้เห็นผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดทางด้านเทคโนโลยีด้านพลังงานไฟฟ้า ที่ช่วยขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมไฟฟ้าเจริญรุดหน้าต่อไป และนอกจากนี้ยังมีโอกาสได้พบปะผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้าระดับโลกหลายๆ กลุ่มที่มาเผยตัวเพื่อแสดงศักยภาพในเวทีการประชุมแห่งนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแสดงนิทรรศการและการประชุมเพาเวอร์-เจน เอเชีย 2007 เข้าไปดูได้ที่.... www.powergenasia.com .
บริษัท พับลิค รีเลชั่นส์ แอนด์ มีเดีย คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2247-6533 แฟกซ์. 0-2247-7868
Email: suthi@PRMCThailand.com >
ข้อมูลเพิ่มเติม: นีล วอล์คเกอร์ บริษัท เพนน์เวลล์ คอร์ปอเรชั่น,
โทรศัพท์:+44 (0) 1992 656 643
โทรสาร:+44 (0) 1992 656 700
Email: neilw@pennwell.com
หรือดูข้อมูลได้จาก www.powergenasia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ