ATCI จับมือ Comp TIA จัดงาน สแตนดาร์ด ฟอรั่มในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 1, 2007 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ (Computing Technology Industry Association — Comp TIA) จัดการประชุมผู้เชี่ยวชาญเพื่อถกเกี่ยวกับประเด็นสำคัญๆ ด้านเทคโนโลยี ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ณ โรงแรมคอนราด โดยในการประชุมดังกล่าวจะมีการนำเสนอพรีเซนเทชั่น และมีช่วงการถามตอบสำหรับสื่อมวลชนด้วย
ช่วงของสื่อมวลชนนั้นจะเริ่มในเวลา 14.00 น. บริเวณชั้นคลับฟลอร์ โรงแรมคอนราด หัวข้อในการสนทนาจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความคืบหน้าในการลงคะแนนลับขององค์กรด้านมาตรฐานสากลในเรื่องมาตรฐานสากลใหม่ของการจัดการเอกสาร
มร. ไมค์ มัดด์ ผู้อำนวยการด้านนโยบายสาธารณะ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า “การสนทนาส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ประโยชน์ของการเปิดโอกาสให้ผู้ค้าได้ทำงานโดยตรงกับลูกค้าในการเลือกระบบที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุดที่สอดคล้องกับความต้องการด้านความสามารถในการทำงานร่วมกันได้ (Interoperability) ซึ่งการรับเอาเทคโนโลยีที่เป็นกลางมาใช้นั้นจะช่วยให้หน่วยงานภาครัฐสามารถพัฒนาระบบไอที ส่งเสริมให้เกิดการสร้างนวัตกรรม และเพิ่มการลงทุนในประเทศในส่วนของไอซีที”
หัวข้อการสนทนาในฟอรั่มจะประกอบไปด้วย
กระบวนการสร้างมาตรฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทย
บทบาทของภาครัฐในเรื่องเกี่ยวกับมาตรฐาน
ประเทศไทยและโลกแห่งการเชื่อมต่อ
บทบาทของมาตรฐานในการก่อให้เกิดนวัตกรรมและการพัฒนา
ภาพรวมและแนวโน้มของมาตรฐานสากล
ผู้เชี่ยวชาญที่เข้าร่วมการสัมมนาประกอบด้วย คุณสุรยุทธ์ บุญมาทัต หัวหน้ากองงาน 7 สำนักบริหารมาตรฐาน 2 สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ดร.ครรชิต มาลัยวงศ์ ที่ปรึกษาอาวุโสเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย มร. โรเบิร์ต เครเมอร์ รองประธานสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ สหรัฐอเมริกา มิสสเตซี่ แบรด์ ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีและทรัพย์สินทางปัญญา สหรัฐอเมริกา มร. ไมค์ มัดด์ ผู้อำนวยการนโยบายสาธารณะ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ เอเชียแปซิฟิก มร.บ๊อบ เฮย์วาร์ด ผู้อำนวยการ เอเชีย ออนไลน์ ประเทศไทย และ มร.ฮูโก้ ลิวเดอร์ ผู้อำนวยการนโยบายสาธารณะ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ ประจำภาคพื้นยุโรป ในประเทศบรัสเซล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ