GlassTech Asia 2007 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ณ กรุงเทพมหานคร พร้อมแรงสนับสนุนท่วมท้นจากผู้ประกอบการ

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 12, 2007 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--โทเทิ่ล ควอลิตี้ พีอาร์
ผู้จัดงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมกระจกระดับนานาชาติแถลงข่าวการกลับมาอีกครั้งของ งานกลาสเทค เอเชีย ครั้งที่ 6 ซึ่งจะทำการจัดขึ้น ณ กรุงเทพมหานคร ในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ จากความต้องการผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกระจกของตลาดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขยับตัวสูงขึ้น
บริษัท Conference & Exhibition Management Services จำกัด หรือ CEMS และ สมาคมอุตสาหกรรมกระจกแห่งประเทศสิงคโปร์ (the Singapore Glass Association) ได้จัดงานแถลงข่าวถึงกำหนดการในการจัดงาน กลาสเทค เอเชีย 2007 ว่างานจะมีขึ้นในระหว่างวันที่15-17 พฤศจิกายน 2550 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร
ข้อมูลจากสมาคมพ่อค้ากระจกไทย คาดว่าปริมาณการผลิตกระจกแผ่นเรียบจะเพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 5.2 ต่อปี จนกระทั่งถึงปี 2551 ซึ่งจะมีปริมาณการผลิตเป็น 48.3 ล้านเมตริกตัน โดย 34 ล้านตันจะเป็นกระจกแผ่นลอยคุณภาพสูง
ตลาดกระจกเพื่องานสถาปัตยกรรม คาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวที่ร้อยละ 5.4 ต่อปีจนกระทั่งถึงปี 2551 ซึ่งจะมีปริมาณการผลิตเป็น 53 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณการใช้กระจกเคลือบที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กระจกลามิเนต กระจกนิรภัย กระจกเงา และกระจกฉนวนเคลือบสองชั้น เนื่องมาจากความนิยมที่มีมากขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้ว
รายงานผลการศึกษาเมื่อเร็วๆนี้จาก Freedonia Group ได้คาดการณ์ว่าตลาดเอเชีย โดยเฉพาะจีนและอินเดีย จะยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกปี
งาน กลาสเทค เอเชีย ครั้งล่าสุดในปี 2548 ที่จัดขึ้น ณ กรุงเทพมหานครเป็นเวลา 3 วัน สามารถสร้างยอดการสั่งซื้อทั้งจากผู้ซื้อชาวไทยและต่างชาติได้สูงถึง 15 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ( 540 ล้านบาท ) โดยมีผู้ร่วมออกนิทรรศการจำนวน 352 ราย จาก 30 ประเทศ และมีผู้เข้าชมงานทั้งในประเทศและจากต่างประเทศรวมแล้วกว่า 5,800 คน
มร. เอ็ดเวิร์ด ลิว กรรมการผู้จัดการของบริษัท Conference & Exhibition Management Services จำกัด กล่าวว่า “ จากความสำเร็จเป็นอย่างสูงของงาน GlassTech Asia 2005 ผมจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำงานกลาสเทค เอเชีย 2007 กลับมาจัดที่กรุงเทพมหานครอีกครั้งหนึ่งในปีนี้ ”
กลาสเทค เอเชีย 2007 ร่วมกับฮอโลว์ กลาส เอเชีย 2007 ซึ่งมาร่วมด้วยเป็นครั้งที่ 3 จะเป็นงานที่มีบริษัทร่วมออกนิทรรศการถึง 400 บริษัท จาก 30 ประเทศ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน กลาสเทค เอเชียเป็นนิทรรศการผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกระจกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนและเอเชียใต้ และเป็นอันดับสองของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมอุตสาหกรรมกระจกของประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อิตาลี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่น
บริษัทผู้ร่วมออกนิทรรศการในครั้งนี้ ล้วนเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระจก อาทิ Bystronic Asia Pte Ltd, Dow Corning, Malaysia Sheet Glass/Nippon Sheet Glass, Saint Gobain, Solutia Inc. และ Tamglass Bavilloni ซึ่งล้วนแสดงความเชื่อมั่นที่มีต่องาน กลาสเทค เอเชีย ด้วยการจองพื้นที่ในขนาดที่เพิ่มขึ้นจากงานครั้งก่อนเป็นอย่างมาก
คุณวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการฝ่ายจัดแสดงสินค้า และนิทรรศการนานาชาติ หรือ สสปน. กล่าวว่า “ จากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์กระจกทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องงาน กลาสเทค เอเชีย 2007 จึงเป็นจุดนัดพบอันยอดเยี่ยมของผู้แทนจำหน่ายระดับภูมิภาคเพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการใหม่ๆ สสปน มีความตั้งใจผลักดันให้งานนี้สร้างมาตรฐานระดับนานาชาติ อันจะช่วยให้ประเทศไทยสามารถมีฐานะเป็นศูนย์กลางระดับนานาชาติในการจัดงานการประชุมและนิทรรศการ”
การได้รับความสนับสนุนจากทีเซ็บ (TCEB) ทำให้งาน กลาสเทค เอเชีย พร้อมที่จะช่วยบริษัทผู้ร่วมออกนิทรรศการให้เป็นที่รู้จักและเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจ สำหรับบริษัทผู้สนใจร่วมออกนิทรรศการหรือต้องการเป็นผู้ร่วมสนับสนุน สามารถติดต่อได้ที่ มร. สตีเวนส์ ธาน หรือ มิสคริสติน ฉิง หมายเลขโทรศัพท์ +65 6278 8666 หรืออีเมล์ steven@cems.com.sg หรือ Christine@cems.com.sg สำหรับการติดต่อในประเทศไทย สามารถติดต่อได้ที่ คุณเกศินี หมายเลขโทรศัพท์ +66 2455 9344 หรืออีเมล์ mkt2@pmsco.org .
เกี่ยวกับบริษัท Conference & Exhibitions Management Services จำกัด (CEMS)
CEMS ก่อตั้งขึ้นในปี 2541 เป็นผู้จัดงานกลาสเทค เอเชีย 2007 และเป็นผู้จัดงานระดับภูมิภาคที่มีมุมมองกว้างไกลระดับสากล CEMS ยังเป็นผู้ขับเคลื่อนหลักในสิงคโปร์ด้านอุตสาหกรรม MICE ทั้งยังมีความรู้และอุดมด้วยประสบการณ์มากมายด้านการจัดงนนิทรรศการ ประชุมสัมมนาและงานพิเศษต่างๆให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน กิจกรรมต่างๆของ CEMS ครอบคลุมในหลายประเทศในอาเซียนซึ่งรวมถึงประเทศไทยและสิงคโปร์ ประเทศจีนในเอเชียตอนเหนือ ประเทศอินเดีย และปากีสถานในเอเชียตอนใต้
ในปี 2540 CEMS เป็นผู้จัดงานเพื่อการประชุมหรือแสดงนิทรรศการรายแรกในสิงคโปร์ที่ได้รับมาตรฐาน ISO 9002
งานแสดงนิทรรศการที่ CEMS เคยจัดรวมถึง Enviro Asia, Fire & Rescue Asia, Games Convention Asia, Homeland Security Asia, Safety & Security Asia และงานแสดงอัญมณีนานาชาติในประเทศสิงคโปร์ GlassTech Asia ในประเทศไทย และ Beijing International Tourism Expo ในประเทศจีน
เกี่ยวกับสมาคมอุตสาหกรรมกระจกแห่งสิงคโปร์ (Singapore Glass Association)
สมาคมได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2512 ดังมีจุดประสงค์และเป้าหมายดังนี้
- เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และความเข้าใจในหมู่ผู้ค้าแก้วและกระจกให้ดีขึ้น
- เพื่อพัฒนาการฝึกอบรมให้ดีและง่ายยิ่งขึ้น
- เพื่อดูแลความเรียบร้อยของสมาชิกในกลุ่ม
- เพื่อวางแผนสำหรับจัดกิจกรรมทางการค้าต่างๆ
- เพื่ออำนวยความสะดวกด้านกิจกรรมเพื่อความบันเทิง
- เพื่อจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่เห็นว่าเป็นประโยชน์และเป็นผลดีต่อสมาคม
และด้วยวัตถุประสงค์ดังกล่าว สมาคมอุตสาหกรรมกระจกแห่งสิงคโปร์จึงได้ร่วมกับ CEMS จัดงานกลาสเทค เอเชียขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2541 และได้สร้างเวทีแห่งใหม่ในวงการกระจกเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและเทคโนโลยีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โทเทิ่ล ควอลิตี้ พีอาร์(ประเทศไทย) จำกัด
ภาวินี เกียรติศรีชาติ / กิตติ ธรรมาภรณ์พิลาศ
โทร: 0 2260 5820 โทรสาร: 0 2260 5847-8, อีเมลล์ tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ