ภาพยนตร์โฆษณา B-Quik

ข่าวทั่วไป Monday April 2, 2007 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
รายละเอียดภาพยนตร์โฆษณา B-Quik
Title: True Love 30 sec.
Shop 15 sec.
Advertising Objective
- สร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์ B-Quik
- ตอกย้ำจุดแข็งว่า B-Quik เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางรถยนต์
Target Group
Demographic:
- สถานะภาพ ชาย/หญิง
- อายุ 25 — 45 ปี
- การศึกษา ปริญญาตรีขึ้นไป
- อาชีพ business man/working woman ระดับ Middle Management ขึ้นไป
- รายได้ 30,000 บาท ขึ้นไป
- ที่อยู่อาศัย กรุงเทพและหัวเมืองใหญ่
Psychographic:
- ใช้รถอายุมากกว่า 2 ปีขึ้นไป
- ไม่ค่อยมีเวลา ต้องการรับบริการที่สะดวกและรวดเร็ว
- มองหาศูนย์บริการที่มีชื่อเสียงและไว้ใจได้ในราคาที่เหมาะสม
Key Concept
B-Quik เท่านั้น ที่รักยางและห่วงใยยางมากกว่าใคร
Background
เนื่องจากปี 2005-2006 บีควิก ได้เริ่มทำการสร้างแบรนด์ด้วยการออกอากาศหนังโฆษณา แคมเปญ Tyre Expert เป็นชุดแรก ซึ่งคอนเซ็ปต์ “บีควิก เข้าใจยางจริงๆ” ได้รับการตอบรับดีมาก สร้างการจดจำแบรนด์ ชื่นชอบแบรนด์ และ สามรถกระตุ้นยอดขายได้อย่างดีเยี่ยม จึงทำให้ปี 2007 นี้ บีควิกต้องการตอกย้ำการเป็นผู้นำ และผู้เชี่ยวชาญเรื่องยางอย่างต่อเนื่อง โดยแคมเปญใหม่นี้จะมุ่งเน้นขยายกลุ่มลูกค้าผู้หญิงให้มากขึ้นภายใต้จุดแข็งเดิมซึ่งใช้ชื่อว่า “บีควิก รักยางมากกว่าใคร”
Storyline:
หนังโฆษณาชุดนี้ จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความรักของพนักงานบีควิกที่มีต่อยางทุกเส้น โดยผ่านการเล่าเรื่องแบบมิวสิกวีดีโอ ของพนักงานบีควิกชายคนหนึ่ง ที่แสดงอาการรักยาง เป็นห่วงยางไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด เวลาไหน ยางใหม่ ยางเก่า ยางยี่ห้ออะไร เช่นยางเก่าที่โดนเด็กอ้วนจอมเกเรทำเป็นชิงช้า แล้วเล่นอย่างซาดิสต์ ชายบีควิกก็ต้องปรี่เข้าไปช่วยเหลือยางให้พ้นเงื้อมมือภัยเด็กอ้วน หรือยางที่โดนล็อกล้ออยู่ริมถนน ชายบีควิกก็ยืนมองด้วยความเป็นห่วง แม้กระทั่งยอมเจ็บตัวรับฝ่าเท้าแทนยาง เมื่อคู่รักใจร้อน ทะเลาะกัน แล้วต่างระบายอารมณ์ กระหน่ำเตะใส่ล้อรถ หรือจะเป็นอารมณ์ซึ้งๆ ยามฝนตก พนักงานบีควิกของเราก็ยอมเปียกฝน ไปกางร่มให้น้องยาง กระทั่งตอนสุดท้ายของเรื่องพนักงานก็ร้องไห้ปริ่มจะขาดใจ เมื่อลูกค้ามาเปลี่ยนยางเสร็จแล้วต้องขับรถออกจากศูนย์ไป ประหนึ่งว่าถูกพรากคนรักจากไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้ดำเนินผ่านเพลงรักหวานซึ้ง “รักเธอมากกว่าใคร” ของพี่ปั่น ไพบูลย์ เกียรติเขียวแก้ว
Behind the scene:
ความสำคัญและเสน่ห์ของเรื่องนี้อยู่ที่ตัวแสดงที่เป็นพนักงานบีควิก ต้องสามารถแสดงอารมณ์รักยางได้ทุกรูปแบบ ซึ่งต้องขอปรบมือให้นักแสดงชายคนนี้ดังๆ เพราะตีบทแตกกระจาย ดารามืออาชีพยังอาย ลงทุนจูบยาง กลางแดดเปรี้ยง ปากดำ หน้าเปื้อน ไม่มีบ่น ฉากที่ต้องร้องไห้เมื่อถูกพรากจากยาง ก็เล่นได้ทุกอารมณ์ ตั้งแต่ ซึ้งๆ ชิวๆ ขำๆระดับอนุบาล ไล่ดีกรีไปถึงระดับด๊อกเตอร์ ตีอก ชกหัว ฟูมฟาย ร้องไห้ ไม่มีการอายให้เปลืองฟิล์ม เรียกทั้งเสียงหัวเราะ และอาการขนลุกของทีมงานได้ตลอดการถ่ายทำ รับรองว่า ภาพยนตร์โฆษณาแนว romantic comedy ชุดนี้ จะเรียกรอยยิ้ม ที่มุมปากของทุกคนได้แน่ๆ โดยเฉพาะสาวๆ
ความสนุกอีกอย่างก็คือ การนำเพลง “รักเธอมากกว่าใคร” มาทำเป็นเพลงแปลง “รักยางมากกว่าใคร” ใช้ออกอากาศตามสถานีวิทยุและโหลดเป็นเพลงรอสายหรือเสียงเรียกเข้ามือถือ เพื่อให้มีการจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น แถมยังมีเสื้อยืดกวนๆ รักยางมากกว่าใครสไตล์สีเจ็บและสติกเกอร์ที่ใช้คำสนุก ๆ ติดรถ แจกลูกค้าบีควิกอีกด้วย
ต้องขอชมเชยนักแสดงทุกคนรวมทั้งผู้กำกับและทีมงานทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถถ่ายทอดอานุภาพของความรักระหว่างพนักงานบีควิกกับยางได้อย่างน่ารักและสนุกสนานในภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้
Client B-Quik
Advertising Agency Batey
Managing Director คุณอิระวะฎี รัตนนันต์
Client Service Director คุณศิริเพ็ญ อินทุภูติ
Account Manager คุณวลัยพร แซ่อึ้ง
Account Executive คุณณรงค์กร กรวินัย
Executive Creative Director คุณพิเศษ กาญจนะโภคิน
Senior Associate Creative Director คุณกฤติกา สุขโพธารมณ์
Art Director คุณอภิคม กิรานุชิตพงษ์/ คุณธีระวิทย์ กิ่มศาสตร์
Copywriter คุณนันทวัฒน์ มั่นคง/ คุณจตุรงค์ ศรีคำ
Producer คุณจันทนา สูงสง่าวงศ์
Production House เฮ้ากวง
Film Director คามีน จันทร์ฆฤต
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ