กรุงไทยจัดกิจกรรมทุนทางปัญญาให้เด็กช่วงปิดเทอม

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย จัดกิจกรรมสร้างสรรค์และพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายสร้างทุนทางปัญญา ช่วงปิดเทอมจับมือสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ “KTB เยาวชนคนรักข่าว” และจับมือมหาวิทยาลัยศิลปากรจัดค่ายศิลปะ ให้เยาวชนได้เรียนรู้และรักศิลปะ
นายปัญญา พราหมณีย์ ผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารกรุงไทยมีนโยบายในการส่งเสริมการสร้างทุนทางปัญญาให้กับสังคมไทย และได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่โครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” โครงการ “สนับสนุนการศึกษาบมจ.ธนาคารกรุงไทย” โครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ โครงการมุมหนังสือเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โครงการสนับสนุนการแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ และในช่วงปิดภาคเรียนนี้ ธนาคารได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนอีก 2 โครงการคือ โครงการ “KTB เยาวชนคนรักข่าว” รุ่นที่ 2 ซึ่งธนาคารได้ร่วมกับสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับนักเรียนโรงเรียนที่ธนาคารให้การสนับสนุนทั่วประเทศ เพื่อเรียนรู้การรายงานข่าวอย่างมีจรรยาบรรณ สามารถทำสื่อภายในโรงเรียนและชุมชน
“ล่าสุดธนาคารได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดโครงการค่ายศิลปะ “KTB Young Artist Summer Camp” เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจขั้นพื้นฐานในการสร้างสรรค์งานด้านศิลปะให้กับเยาวชน อายุระหว่าง 10-15 ปี ได้เรียนรู้การสร้างสรรค์ศิลปะเบื้องต้นด้วยเทคนิคสีชอล์ค สีน้ำ สีโปสเตอร์ และสีอะคริลิก จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปะ ซึ่งประกอบด้วยคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ใช้เวลาอบรมรวม 5 วัน แบ่งเป็นภาคทฤษฎีอบรมที่อาคารสำนักงานใหญ่ และภาคสนามอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมธนาคารกรุงไทยเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา หลังจากนั้นจะนำผลงานเยาวชนมาจัดแสดงที่บริเวณ Banking Hall อาคารสำนักงานใหญ่ ระหว่างวันที่ 30 เมษายน-4 พฤษภาคม 2550”
สำหรับโครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมีความคิดในการเป็นผู้ประกอบการ โดยธนาคารได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 นั้น ขณะนี้ธนาคารได้ผลงานนักเรียนที่ผ่านเข้ารอบชนะเลิศ 10 ทีม และจะให้นักเรียนจัดแสดงและนำเสนอผลงานกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมเปิดโครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” สำหรับปี 2550 ซึ่งเป็นปีที่ 6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ