รายงานตลาดระบบสนับสนุนธุรกิจฟันธงโซลูชั่นด้านสื่อสารโทรคมนาคมของออราเคิลติดอันดับ “แข็งแกร่งอย่างมาก”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2007 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับ “แข็งแกร่งอย่างมาก” ในรายงาน Dataquest Insight: BSS Market Overview and Strategic Scorecard for Vendors, 20071 ของการ์ทเนอร์ โดยในการจัดทำรายงานดังกล่าว การ์ทเนอร์ได้ทำการประเมินผู้ผลิตระบบสนับสนุนธุรกิจ (Business Support System) BSS หลายราย โดยพิจารณาผลิตภัณฑ์ ความเข้าใจของตลาด กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ทางด้านภูมิศาสตร์ กลยุทธ์ด้านการขาย ความรวดเร็วในการตอบสนองต่อตลาดและความสำเร็จ รวมถึงความสามารถโดยรวมในการขยายธุรกิจ
สำหรับอุตสาหกรรมสื่อสาร ออราเคิลยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ระบบสนับสนุนธุรกิจ (Business Support System - BSS) อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ รวมถึง Oracle? Communications Billing and Revenue Management และแอพพลิเคชั่น Siebel Customer Relationship Management ของออราเคิล
“เราเชื่อว่ารายงานของการ์ทเนอร์นับเป็นเครื่องยืนยันว่ากลยุทธ์ของเรานำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม เราทุ่มเงินลงทุนจำนวนมากเพื่อพัฒนาโซลูชั่นเหล่านี้ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืนสำหรับการดำเนินธุรกิจหลักๆ ในอุตสาหกรรมสื่อสาร” มร. เดวิด ชาร์ปลีย์ รองประธานฝ่ายการตลาดและพันธมิตร กลุ่มธุรกิจสื่อสารของออราเคิล กล่าว “ชุดซอฟต์แวร์ BSS ของเราช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการนำผลิตภัณฑ์และบริการออกสู่ตลาด โดยใช้สถาปัตยกรรม SOA แบบเปิด และผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปที่อ้างอิงมาตรฐาน เนื่องจากผู้ให้บริการมองหาหนทางที่จะปรับใช้บริการไร้สาย, IP และ บรอดแบนด์รุ่นอนาคตภายในเวลาอันรวดเร็ว ดังนั้นออราเคิลจึงนำเสนอชุดซอฟต์แวร์ที่พร้อมสรรพ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถนำเสนอบริการที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว และได้รับประโยชน์ทางด้านการเงินอย่างเป็นรูปธรรม”
ผู้ผลิตจะต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ต่อไปนี้ จึงจะได้รับการประเมินสำหรับการศึกษา:
- จัดหาฟังก์ชั่นที่พร้อมสรรพทางด้านการจัดทำบิลและการจัดอันดับ และมีอย่างน้อย 3 โมดูลสำหรับบริการลูกค้า การขาย และการตลาด
- ตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
- ดำเนินธุรกิจอย่างน้อยใน 2 ภูมิภาค เช่น อเมริกาเหนือ หรือยุโรปตะวันตก
รายงาน Gartner Dataquest Insight ฉบับสมบูรณ์ ภายใต้อภินันทนาการจากออราเคิล มีอยู่ที่
http://mediaproducts.gartner.com/reprints/oracle/146005.html
เกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจสื่อสารของออราเคิล
ออราเคิลเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดสื่อสารทั่วโลก โดย 19 บริษัทจาก 20 บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในโลก ใช้แอพพลิเคชั่นของออราเคิล กลุ่มธุรกิจสื่อสารของออราเคิลผนวกรวมโซลูชั่น BSS และ OSS สำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะ เข้ากับความสามารถของแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรของออราเคิล รวมถึงเครื่องมือระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence) และเทคโนโลยีมิดเดิลแวร์และฐานข้อมูลระดับผู้ให้บริการ กลุ่มธุรกิจสื่อสารของออราเคิลจะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถนำเสนอบริการแบบครบวงจรได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งเพิ่มความพึงพอใจและความจงรักภักดีของลูกค้า และลดค่าใช้จ่ายทางด้านธุรกิจและเครือข่าย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.oracle.com/industries/communications
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก-จีเอส: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
1. Gartner, Inc., "Dataquest Insight: BSS Market Overview and Strategic Scorecard for Vendors, 2007,” by Norbert J. Scholz, February 19, 2007.
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ