อาดิดาสเปิดตัวหนังโฆษณาใหม่ เบ็คแคม - ลูมู สร้างแรงบันดาลใจจากเรื่องจริง “ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้”

ข่าวทั่วไป Monday March 19, 2007 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
อาดิดาส เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ตอกย้ำสโลแกนของแบรนด์ “Impossible is Nothing” โดยมี เดวิด เบ็คแคม นักเตะขวัญใจคนทั่วโลก และ โจน่าห์ ลูมู ตำนานรักบี้ของทีมออลแบล็ค นิวซีแลนด์ร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ “ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ”
นางธนัญญา สิตท์ทาร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า“Impossible is Nothing” คือภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดจากอาดิดาสที่แสดงถึงแนวคิดของแบรนด์ ที่มุ่งเน้นให้ทุกคนกล้าที่จะเดินก้าวแรก เพื่อก้าวต่อไปที่ประสบความสำเร็จดังความมุ่งมั่น หนังโฆษณาชุดใหม่นี้ สื่อด้วยเรื่องราวจริงของบุคคลที่มีเป้าหมาย มีความหวัง และมีแรงบันดาลใจในการต่อสู้ชีวิตและเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง
อาดิดาสได้เชิญนักกีฬาระดับโลกกว่า 30 คนมาถ่ายทอดและแบ่งปันประสบการณ์ชีวิต ผ่านภาพวาดด้วยลายฝีมือ และจินตนาการของแต่ละคน ซึ่งเป็นเรื่องราวในชีวิตจริงที่ต้องต่อสู้กับความเจ็บปวด ความผิดหวังและการบั่นทอนกำลังใจต่างๆ นานา ผ่านนาทีที่ได้มองว่า ปัญหาคือความท้าทาย และได้สร้างแรงบันดาลใจในการต่อสู้และสามารถพลิกชีวิตกลับมาสู่ความสำเร็จได้อย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้
สำหรับประเทศไทย อาดิดาสเลือกหนังโฆษณา 2 ชุด ซึ่งเป็นเรื่องราวของ เดวิด เบ็คแคม และ โจน่าห์ ลูมู Impossible is Nothing ของเบ็คแคมนั้นเป็นเรื่องของความผิดพลาดในฟุตบอลโลก 98 ที่ฝรั่งเศส ที่เขาได้รับใบแดง โดนไล่ออกจากการแข่งขันในแมทช์ที่พบกับอาร์เจนติน่า และถูกแฟนบอลกล่าวว่าเป็นต้นเหตุให้ทีมสิงห์โตคำรามต้องตกรอบฟรองส์ 98 ซึ่งในช่วงนั้นชีวิตนักเตะของเขาเปรียบเสมือนอยู่ในความมืดมิด ไม่เคยนอนหลับสนิท เพราะถูกขู่ฆ่า ขู่ทำร้ายตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี และได้รับแต่เสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเรียกศรัทธากลับคืนมาจากแฟนบอล ทำให้เขายังคงมุ่งมั่นต่อสู้บนสังเวียนลูกหนัง จนสามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงฝีเท้าอันเฉียบคมของเขา เมื่อเขายิงฟรีคิ๊กในนาทีสุดท้ายให้อังกฤษตีเสมอกรีซ ในแมทช์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทำให้พาทีมเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2002 ได้ และเขาก็ได้กลับมาเป็น ฮีโร่ของประเทศชาติอีกครั้ง”
ส่วนเรื่องของ โจน่าห์ ลูมู ซุปเปอร์สตาร์ทีมออลแบล็ก (ทีมชาตินิวซีแลนด์) ยักษ์ใหญ่ผู้เป็นตำนานรักบี้ของโลก ที่ต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยทางกายจากโรคไตเรื้อรัง และยังได้รับความเจ็บปวดทางใจอย่างรุนแรงเมื่อทราบการวินิจฉัยของแพทย์ว่าตัวเขาเองจะต้องนั่งอยู่บนรถเข็นไปตลอดชีวิต นั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้เลยสำหรับคนที่แข็งแรงมากอย่างเขา ทุกคนเชื่อว่าเขาจะจบตำนานชีวิตบนรถเข็น แต่ด้วยความเชื่อของลูมูที่ว่า “ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้” เขาจึงไม่ยอมแพ้และยืนหยัดต่อสู่กับโรคร้ายด้วยการรักษาทางการแพทย์ร่วมไปกับการทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปี จนสามารถกลับมาเล่นรักบี้และสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง
เบื้องหลังของภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้มีความน่าสนใจตรงที่อาดิดาสได้เชิญบรรดานักกีฬาระดับโลกแต่ละคนไปอยู่ที่สตูดิโอภาพวาดที่มีอุปกรณ์สำหรับวาดภาพและของเล่นมากมาย ในบรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง เพื่อให้พวกเขาสามารถถ่ายทอดจินตนาการ สร้างเรื่องราวออกมาได้ในรูปแบบของตนเอง
อาดิดาสมีความภาคภูมิใจในแคมเปญนี้มาก เพราะ “Impossible is Nothing” เป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ช่วยสร้างสรรค์สังคม แสดงออกได้ถึงความจริงใจและสัมผัสได้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจริงจากนักกีฬาที่ทุกคนชื่นชอบ เป็นการจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน ให้สู้กับชีวิต ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก เพียงแค่มีความเชื่อเหมือนกันว่า “ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้”
ภาพยนตร์โฆษณาชุดเดวิด เบ็คแคมนี้จะเผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ ช่อง 3, 7, 9, TiTV เว็บไซต์ adidas.co.th และ adidas.com เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2007 ส่วนโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ อีจีวี และ เอสเอฟจะฉายชุดของโจน่าห์ ลูมู เริ่มเดือนพฤษภาคมปีนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (บริษัทตัวแทนดำเนินงานประชาสัมพันธ์)
Tel: 0-2284-2662 ต่อ 202 — 206 Fax: 0-2284-2291-2, 0-2284-2287
คุณศิรินทร์ทิพย์ จิตธนากรนุกูร E-mail: sirintip@kanokratpr.com 081-839-8881
คุณสาโรจน์ ณ นคร E-mail: sarote@kanokratpr.com 081-985-7752
คุณบารนี อุปลา E-mail: baranee@kanokratpr.com 089-477-1903
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ