ซีเมนส์ได้สัญญาจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2007 12:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ซีเมนส์
กลุ่มโซลูชั่นและการบริการสำหรับอุตสาหกรรม (I&S) บริษัทซีเมนส์ จำกัด ร่วมกับบริษัทซีเมนส์ เอจี ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นพันธมิตรกิจการร่วมค้า ได้รับสัญญาว่าจ้างจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในส่วนของสัญญาที่4 ซึ่งเป็นงานจัดเก็บค่าผ่านทาง ระบบควบคุมการจราจร และระบบสื่อสารของโครงการ การก่อสร้างทางพิเศษสายรามอินทรา-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร โดยมีมูลค่าของโครงการ 274 ล้านบาท และโครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี พ.ศ. 2551
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการการจราจรและลดปัญหาการจราจรที่ติดขัด ซีเมนส์จะเป็นผู้จัดหาและดำเนินการระบบจัดเก็บค่าผ่านทาง ระบบควบคุมการจราจร และระบบสื่อสารของโครงการการก่อสร้างทางพิเศษสายรามอินทรา-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครให้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการใช้ระบบการบริหารจัดการการจราจรจากส่วนกลางสำหรับทางด่วนล่าสุดของซีเมนส์ รวมถึงป้ายสัญญาณต่างๆ และโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ตลอดจนสิ่งสาธารณูปโภคอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยระบบการสื่อสารที่ก้าวล้ำทันสมัยจะทำการส่งข้อมูลการจราจรไปยังคอมพิวเตอร์ส่วนกลางเพื่อการวิเคราะห์และจะรายงานสภาพการจราจรให้แก่ผู้ขับขี่ได้รับทราบผ่านทางป้ายสัญญาณ และป้ายประกาศต่างๆ
“เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย มอบหมายให้เป็นผู้จัดหาและดำเนินโครงการทางพิเศษสายรามอินทรา-วงแหวนรอบนอก ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดและทันสมัยของซีเมนส์จะสามารถช่วยการทางพิเศษแห่งประเทศไทยในเรื่องของระบบการจราจรที่ปลอดภัยและบรรเทาการติดขัดได้โดยซีเมนส์ภาคภูมิใจเป็นพิเศษที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดของระบบการจัดการจากส่วนกลางผนวกกับประสบการณ์ด้านระบบควบคุมการจราจรในโครงการต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะในนครมิวนิค กรุงมอสโก หรือในประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังสามารถที่จะขยายหรือ ต่อยอดการทำงานอื่นๆอีกได้ในอนาคต” มร. ปีเตอร์ ไมเคิลรองประธานบริหาร และหัวหน้ากลุ่มโซลูชั่นและการบริการสำหรับอุตสาหกรรม (I&S) บริษัทซีเมนส์ จำกัด ประเทศไทย กล่าว
“โครงการทางพิเศษสายรามอินทรา-วงแหวนรอบนอกนี้ เป็นสัญญาแรกที่เราได้รับจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของการเริ่มต้นของสัมพันธภาพที่ดีในอนาคตระหว่างบริษัทซีเมนส์กับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย” มร. ไมเคิล กล่าวเสริม
กลุ่มโซลูชั่นและการบริการสำหรับอุตสาหกรรม (I&S) บริษัทซีเมนส์ เป็นผู้ให้บริการรับเหมาออกแบบติดตั้งระบบและโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมและการสาธารณูปโภคต่างๆ รวมถึงเป็นผู้ให้บริการระดับโลกในส่วนของธุรกิจระดับโครงการและโรงงานต่างๆ ซึ่งจะให้บริการตั้งแต่การวางแผน การติดตั้ง การประกอบการอย่างครบวงจร โดยจะใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงระบบ และกระบวนการด้านเทคโนโลยีของตนเองเพื่อเพิ่มความสามารถในการประกอบการและเสริมศักยภาพในการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดอุตสาหกรรมโลหะ การบำบัดน้ำ อุตสาหกรรมกระดาษและเยื่อกระดาษ อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ วิศวกรรมทางทะเล อุตสาหกรรมเหมืองแร่ ระบบลอจิสติกส์ท่าอากาศยาน ระบบไปรษณีย์อัตโนมัติ ระบบการจราจรอัจฉริยะ และการให้บริการทางอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นต้น โดยในปีงบประมาณ 2006 ที่ผ่านมา (สิ้นสุดวันที่ 30 เดือนกันยายน) กลุ่มโซลูชั่นและการบริการสำหรับอุตสาหกรรม (I&S) มีจำนวนพนักงานทั้งสิ้น 36,200 คนทั่วโลก และมียอดขาย 8,819 ล้านยูโร
ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมของกลุ่มโซลูชั่นและการบริการสำหรับอุตสาหกรรมได้ที่ : http://www.industry.siemens.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประภัสสร วิโรทัย, เจษฎาณี เอี่ยมศุภสวัสดิ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร. 0-2715 4045-6 โทรสาร 0-2715 4041
อีเมลล์ PrapassornV@siemens.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ