SECC จัดงาน The Miracle of S.E.C. ขนรถหรูรุ่นใหม่กว่า 50 คันอวดโฉมยั่วน้ำลายเศรษฐี

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2007 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส
SECC เนรมิตชั้น G เซ็นทรัล บางนา จัดงานโชว์รถยนต์ยิ่งใหญ่ "The Miracle of S.E.C." ชนงานมอเตอร์โชว์ช่วง 29 มี.ค.-8 เม.ย.2550 "สมพงษ์" เผยเตรียมขนรถหรูรุ่นใหม่กว่า 50 คัน อวดโฉมยั่วน้ำลายลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นำขบวนมาโดย New Mini Cooper Minor Change ที่เปิดตัวไล่เลี่ยกับบริษัทแม่ที่อังกฤษ ตามมาด้วย Porsche Cayman 2.7 สีเหลืองสด หลังลูกค้าตอบรับคับคั่ง มั่นใจปั๊มยอดขายถึง 250 ลบ. เหตุเข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า และรถทุกรุ่นสามารถตอบสนองได้ตรงกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ในยุคน้ำมันแพง-เศรษฐกิจชะลอตัว
นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการ บมจ.เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน)(SECC) กล่าวถึงการจัดงานมหกรรมรถยนต์ ครั้งใหญ่ของ SECC ในช่วงครึ่งแรกของปี 2550 ว่าในปีนี้ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 8 เมษายน 2550 ที่บริเวณชั้น G ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา ซึ่งเป็นสถานที่เดิมที่เคยจัดงานนี้ต่อเนื่องมานานถึง 5 ปี โดยในปีนี้ได้จัดงานภายใต้ชื่อ The Miracle of S.E.C. ที่นำรถยนต์รุ่นใหม่ ที่อยู่ในความนิยมของลูกค้า และสอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคราคาน้ำมัน แพงและเศรษฐกิจชะลอตัว ลงมาเปิดตัวกับลูกค้าในประเทศอย่างเป็นทางการ ไล่เลี่ยกับการเปิดตัวออกสู่ตลาดของบริษัทแม่ในต่างประเทศ
"ปกติบริษัทฯ จะจัดงานโชว์รถยนต์ครั้งใหญ่ปีละ 2 ครั้ง โดยงานใหญ่ที่สุดจะเป็นงาน Motor Expo ซึ่งจัดที่เมืองทองธานี ในช่วงครึ่งหลังของปี และงานรองลงมาจะเป็นการจัดงานโชว์รถยนต์ร่วมกับเซ็นทรัล บางนา โดยกำหนดเวลาจะเป็นช่วงเดียวกับการจัดงาน Motor Show ที่ไบเทค บางนา ซึ่งเราได้จัดต่อเนื่องมานานกว่า 5 ปี แล้ว และในปีนี้ก็ได้ร่วมมือกับเซ็นทรัล บางนาเช่นเดียวกับปีก่อนๆ ทำให้ลูกค้าที่ต้องการเข้าชมรถยนต์ในงานมหกรรม Motor show สามารถแวะชมงาน The Miracle of S.E.C. ได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี"
นายสมพงษ์กล่าวอีกว่า ในปีนี้ได้ใช้งบประมาณกว่า 6 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่บริเวณชั้น G ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร จัดแสดงรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมกว่า 50 คัน จากกลุ่มรถยนต์ที่กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าเกือบทุกประเภท อาทิ Alphard, Alphard Hybrid, Estima, Estima Hybrid, Harrier, Serena, Murano, Mazda MPV, RAV 4, Outlander, MR-S, MX-5, Mini, Audi TT, LS 460, SLK, CLK, S-Classฯลฯ โดยให้ความสำคัญกับรถยนต์ในกลุ่มเครื่องยนต์ที่มี CC. ไม่สูงมากนัก เหมาะกับความต้องการใช้ในช่วงที่ราคาน้ำมันทรงตัวอยู่ในระดับสูง และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง
สำหรับรถยนต์รุ่นที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้ประกอบด้วย New Mini Cooper S Minor Change ซึ่งเป็นรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปในประเทศอังกฤษ ได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวกับผู้บริโภคชาวไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก และเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และจะสามารถสร้างกระแสความนิยมในรถยนต์รุ่นนี้ได้อีกครั้ง
นอกจากนี้ยังมี Porsche Cayman สีเหลืองสด สุดยอดสปอร์ตคูเป้ ที่ถือว่าเป็นรถยนต์ที่สมบูรณ์แบบ มีความหนักแน่นและดุดันมากกว่าที่เคยมีมา ด้วยขุมพลังที่อัดแน่นของเครื่องยนต์ 2.7 CC. ใหม่ล่าสุด ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับความนิยมในประเทศไทย
เขากล่าวอีกว่า ยอมรับว่าความไม่แน่นอนทางการเมืองและการชะลอตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน อาจจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของธุรกิจจัดจำหน่ายรถยนต์เกือบทุกกลุ่ม รวมทั้งรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม แต่อย่างไรก็ตาม การเดินหน้าปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคอย่างทันท่วงที และการนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่อยู่ในความสนใจของลูกค้าเข้ามานำเสนอได้อย่างฉับไวและต่อเนื่อง ก็จะทำให้บริษัทฯแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบดังกล่าว โดยคาดว่าการจัดงานครั้งนี้น่าจะส่งผลให้บริษัทมียอดขายไม่น้อยกว่า 200-250 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 10-20% จากการจัดงานในปี 2549 ในขณะที่เป้าหมายยอดขายทั้งปีของบริษัทยังยืนยันว่าจะสูงกว่า 3,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 2549 อย่างแน่นอน
สำหรับแคมเปญพิเศษในงาน “The Miracle of S.E.C.” ทาง เอส.อี.ซี.กรุ๊ปได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง บริษัท บัตรเครดิต กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC จัดแคมเปญพิเศษสุดสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ คือ ลูกค้าสามารถผ่อนดาวน์ 0% นาน 10 เดือน กับบัตรเครดิต KTC ได้ เฉพาะลูกค้าที่จองรถในงานเท่านั้น พร้อมรับของที่ระลึกมากมาย และตลอดงานทั้ง 10 วันท่านจะได้พบกับกิจกรรมพิเศษมากมายที่ เอส.อี.ซี.กรุ๊ป ได้เตรียมไว้สำหรับลูกค้าทุกท่านคือการแสดงสุดยอดมายากล “ROBIN MAGIC SHOW” ซึ่งจะแสดงโชว์วันละ 2 รอบในวันเสาร์และวันอาทิตย์ นอกจากนี้ท่านจะได้พบกับบรรดา S.E.C.LADY GROUP ที่จะมาคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับยนตรกรรมทุกรุ่นของ เอส.อี.ซี.กรุ๊ป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ