เอทิฮัดเริ่มเที่ยวบินสู่กรุงดับบลิน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2007 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 44 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เตรียมเปิดตัวสู่จุดหมายล่าสุด “กรุงดับบลิน” เมืองหลวงแห่งประเทศไอร์แลนด์
เอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่กรุงดับบลิน 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งถือว่าเป็นการขยายเส้นทางบินไปสู่จุดหมายที่แปดในทวีปยุโรป
เพื่อเป็นการฉลองการเปิดเส้นทางบินใหม่ เอทิฮัดเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองสไตล์ไอริช ณ กรุงอาบูดาบี โดยมีสมาชิกกลุ่มนักธุรกิจชาวไอริชในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มาร่วมงานมากมาย รวมถึง ฯพณฯ ทอม รัซเซล เอกอัครราชทูตไอริชประจำประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
มร. เจมส์ โฮแกน ประธานบริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าว “บริการใหม่ระหว่างเมืองหลวงแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และไอร์แลนด์นี้จะเสริมสัมพันธ์อันเหนียวแน่นทางธุรกิจและการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ โดยเอทิฮัดยังคงยึดมั่นในคำสัญญา ในการมอบบริการสู่จุดหมายยอดนิยมทางด้านการค้าและวัฒนธรรมแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทั่วโลก”
บริการใหม่ของเอทิฮัดจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้รวมทั้งหมด 1,600 ที่นั่งทุกสัปดาห์และสนองตอบความต้องการของอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทั้งที่เดินทางเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและพักผ่อน ภายหลังแถลงการณ์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา
ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และไอร์แลนด์เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการสนับสนุนจากชุมชนชาวไอริชกว่า 3,000 ราย ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนั้นไอร์แลนด์ยังเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองในอ่าวเปอร์เซีย ตามหลังประเทศซาอุดิอาราเบีย
มร. รัซเซล กล่าว “การเปิดตัวเส้นทางใหม่จะเสริมความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และไอร์แลนด์ ชาวไอริชคาดหวังที่จะต้อนรับเอทิฮัดสู่กรุงดับบลินและพบกับความเป็นมิตรสไตล์อาราเบียนอย่างแท้จริงบนเครื่องบินของสายการบินแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ไฮไลท์ของงานเลี้ยงรับรอง ณ โรงแรมเอมิเรตส์ พาเลซในกรุงอาบูดาบีคือการแสดงของนักเต้นชาวไอริชซึ่งให้ความสำราญแก่แขก 500 ท่าน นอกจากนั้นเจ้าของตำนานเพลงไอริช แฟรงกี้ กาวิน ยังแสดงเพลงไวโอลินและฟลุตอันโด่งดังให้แก่แขกได้รับฟังอย่างสุนทรีย์อีกด้วย
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 44 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
หมายเหตุ:
เอทิฮัดจะให้บริการโดยใช้เครื่องบินโดยสาร แอร์บัส เอ330-200 สามลำ ระหว่างอาบูดาบีและดับบลิน โดยสามารถรองรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้ 200 ที่นั่ง โดยแบ่งเป็นไดมอนด์โซน (ชั้นหนึ่ง) 10 ที่นั่ง, เพิร์ลโซน (ชั้นธุรกิจ) 26 ที่นั่ง และคอรัลโซน (ชั้นประหยัด) 164 ที่นั่ง
นับตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม เป็นต้นไป เอทิฮัดเที่ยวบิน EY045 จะให้บริการทุกวันจันทร์และศุกร์ โดยออกเดินทางจากกรุงอาบูดาบีเวลา 2.05น. ถึงกรุงดับบลินเวลา 7.35น. เที่ยวบินขากลับ EY042 ออกเดินทางจากกรุงดับบลินในวันเดียวกันเวลา 10.15น. ถึงกรุงอาบูดาบีเวลา 20.35น.
เที่ยวบินที่สอง EY041 ให้บริการทุกวันอังคารและเสาร์ โดยเดินทางออกจากกรุงอาบูดาบีเวลา 13.55น. ถึงกรุงดับบลินเวลา 19.25น. เที่ยวบินขากลับ EY048 ออกจากกรุงดับบลินเวลา 21.10น. ถึงกรุงอาบูดาบีเวลา 7.30น. ในวันรุ่งขึ้น ตามเวลาท้องถิ่น
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / มาลารัตน์ ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร 0 2260-5847-8 อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ