สายการบินลุฟท์ฮันซ่า ร่วมกับสายการบินไทยฉลองครบรอบ 10 ปีของการเป็นผู้บุกเบิกข้อตกลงโค๊ดแชร์

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2005 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
ลุฟท์ฮันซ่าสายการบินเยอรมันให้บริการเที่ยวบิน 14 เที่ยวต่อสัปดาห์ ไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ และ เยอรมนี (เมืองแฟรงค์เฟิร์ต และเมืองมิวนิค) ร่วมกับสายการบินไทยเฉลิมฉลองทศวรรษแห่งความสัมพันธ์พิเศษ จากการเป็นผู้บุกเบิกข้อตกลงโค้ดแชร์ระหว่างสองสายการบินดังกล่าวถึง 800 เที่ยวบินโค้ดแชร์ต่อสัปดาห์ หรือ 40,000 เที่ยวต่อปี ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสายการบินลุฟท์ฮันซ่า และสายการบินไทยนั้นแข็งแกร่งกว่าเดิม
ไม่เพียงความสัมพันธ์ระหว่างสายการบินไทย และลุฟท์ฮันซ่าจะเป็นกระจกสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันดีงามต่อกันของทั้งสองประเทศ แต่ยังได้ทำให้เกิดพันธมิตรที่ใหญ่ที่สุด และมีประสิทธิภาพที่สุดในโลก ซึ่งได้แก่พันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดยปัจจุบันมีสมาชิก 16 สายการบิน จากกว่า 15,000 เที่ยวบินต่อวัน สู่ 790 จุดหมายปลายทางใน 138 ประเทศ ทำให้สตาร์ อัลไลแอนซ์กลายเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการบินโลก
“การครบรอบ 10 ปีของข้อตกลงโค้ดแชร์เป็นสิ่งยืนยันความสัมพันธ์ที่แนบแน่น และยาวนานของเรา ผมมั่นใจว่าความสัมพันธ์ของเราจะยังคงดำเนินต่อไปเพื่อพัฒนาและคงไว้ซึ่งความเป็นพันธมิตร และวิญญาณแห่งความร่วมมือให้เติบโตยิ่งขึ้น” กล่าวโดยผู้อำนวยการ อัลไลแอนซ์ ของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า มร. ไมเคิล แอร์เฟิร์ท และยังได้สรุปว่า “ปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับการครบรอบต่างๆ จากที่ทราบกันดีแล้วว่า สายการบินลุฟท์ฮันซ่านั้นเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งการบินในปีนี้ และยังครบรอบ 46 ปีในเดือนนี้ที่เราได้เปิดเส้นทางกรุงเทพฯ — เบอร์ลิน ซึ่งผมเองมีความยินดียิ่งนักที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานฉลองดังกล่าว”
แขกผู้มีเกียรติ เพื่อน และผู้ร่วมงานของทั้งสองสายการบินได้มาร่วมฉลองในงานวันนี้ที่กรุงเทพฯ ในรูปแบบ “Oktoberfest” ของเยอรมันอย่างแท้จริง
ลุฟท์ฮันซ่าสายการบินเยอรมันให้บริการเที่ยวบิน 14 เที่ยวต่อสัปดาห์ ไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ และ เยอรมนี (เมืองแฟรงค์เฟิร์ต และเมืองมิวนิค) โดยมีบริการเที่ยวบินต่อไปยังกรุงจาร์กาต้า 7 เที่ยวต่อสัปดาห์ ต่อไปยังนครโฮจิมินท์ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ และต่อไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ซึ่งเส้นทางการบินดังกล่าวทำให้สายการบินลุฟท์ฮันซ่าถือเป็นสายการบินยุโรปชั้นนำในภูมิภาคนี้ โดยเป็นผู้ให้บริการเที่ยวบินระหว่างยุโรปสู่สามจุดหมายปลายทางสำคัญๆในภูมิภาคนี้มากที่สุด
เกี่ยวกับสายการบินลุฟท์ฮันซ่า
สายการบินลุฟท์ฮันซ่า เป็นสายการบินของกลุ่มธุรกิจเอกชน ที่ให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศ รวมถึงการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศ การท่องเที่ยว การขนส่งพัสดุ การให้บริการอาหารบนเครื่องบิน การบำรุงรักษาเครื่องบินและ การบริการข้อมูลข่าวสารด้านเทคโนโลยี
สายการบินลุฟท์ฮันซ่า เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งกลุ่มพันธมิตร สตาร์ อัลไลอันส์ และได้พัฒนาจนเป็นกลุ่มพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งด้านอุตสาหกรรมการบินมากที่สุดกลุ่มหนึ่ง
ออกโดย
Deutsche Lufthansa AG
Corporate Communications
Asia & Pacific
เผยแพร่โดย
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
โทรศัพท์ 0 2260 5820
โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล: tqprthai@tqpr.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ