กบข.เผยผลสำรวจความพึงพอใจสมาชิกกว่าร้อยละ 96 ปลื้มการให้บริการ

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2007 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กบข.
กบข.ปลื้มผลสำรวจความพึงพอใจสมาชิกในการให้บริการ เผยร้อยละ 96.42 พอใจการให้บริการที่รวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ พร้อมเปิดใจดำเนินงานตามนโยบาย “สมาชิกสำคัญที่สุด”
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าภายหลังจากที่ กบข. ได้เปิดให้สมาชิกได้ใช้บริการสอบถามข้อมูลข่าวสารผ่านทางระบบ Multi — Channel Contact Center ซึ่งเป็นระบบเทคโนโลยีที่สามารถให้บริการการติดต่อสื่อสารในทุกๆ ช่องทางได้เวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ โทรสาร อีเมล์ ที่จะช่วยให้สมาชิกได้รับบริการที่หลากหลาย สะดวกรวดเร็ว ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าสมาชิกให้ความสนใจใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากสถิติในปีที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนสมาชิก กบข. ที่สนใจติดต่อสอบถามเข้ามาทางศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. เฉลี่ยเดือนละกว่า 19,000 ราย
ทั้งนี้ จากสถิติการใช้งานระบบ Multi — Channel Contact Center ตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งจากผลการสำรวจความพึงพอใจในการใช้บริการโดยรวมอยู่ที่ร้อยละ 96.42 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์พึงพอใจค่อนข้างมาก ส่วนผลการสำรวจในด้านการพัฒนาการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพการให้บริการ ความรวดเร็วในการให้บริการ ความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูล ปรากฎว่าคะแนนความพึงพอใจอยู่ที่ร้อยละ 93.50 ซึ่งถือว่าสมาชิกพึงพอใจค่อนข้างมากเช่นกัน
จากการรวมทุกช่องทางการติดต่อดังกล่าว พบว่าสมาชิกใช้บริการสอบถามเรื่องต่างๆ จำนวนทั้งสิ้น 114,453 เรื่อง ซึ่งเรื่องที่ติดต่อสอบถามเข้ามามากที่สุด คือเรื่องติดตามขอรับเงินคืนเมื่อพ้นสมาชิกภาพ อันดับที่สอง คือเรื่องเหตุและสิทธิในการขอรับเงินคืน อันดับที่สามคือเรื่องการทดลองคำนวณเงินเมื่อพ้นสมาชิกภาพ จึงนับได้ว่าช่องทางดังกล่าวสามาถตอบสนองความสนใจข้อมูลต่างๆ ตามที่สมาชิกต้องการจาก กบข. ได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ กบข. ให้ความสำคัญอย่างมากกับสมาชิก โดยยึดหลักการดำเนินงานตามนโยบายในการให้บริการว่า “สมาชิกสำคัญที่สุด” (Member-oriented) จึงทำให้งานทุกส่วนมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลประโยชน์ให้แก่สมาชิก อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนให้สมาชิกติดต่อศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ทุกวันและเวลาราชการ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ