“เจ้าหนึ่ง” ไม่มีแผ่ว พลาดชนต้นไม้ 3 ครั้งยังทะยานคว้าอันดับ 24 สเตจ 12

ข่าวทั่วไป Monday January 22, 2007 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--ASATSU (Thailand)
ผ่านพ้นไปอีก 484 กม. สำหรับการแข่งขัน Lisboa-Dakar 2007 สเตจที่ 12 ที่ออกสตาร์ทกันที่ เมืองอายู ประเทศมอริทาเนีย มีจุดหมายอยู่ที่ เมืองคาเยส ประเทศมาลี โดยมีช่วงจับเวลาพิเศษยาว 257 กม. ด้วยมีสภาพเส้นทางที่ไม่โหดมากเหมือนสเตจที่ผ่านๆ มาทำให้นักแข่งสามารถใช้ความเร็วกันได้อย่างเต็มที่
ด้านนักแข่งหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เจ้าหนึ่ง-มานะ พรศิริเชิด และ ฌ็อง บรูซี่ ยอดเนวิเกเตอร์ชาวฝรั่งเศส ที่ควบรถ ไทรทัน อีโวลูชั่น หมายเลข 361 ก็ยังคงโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในสเตจนี้ เจ้าหนึ่ง และ บรูซี่ สามารถทำอันดับในระดับสเตจได้ดีที่สุดตั้งแต่แข่งมา โดย เข้ามาเป็นอันดับที่ 24 ของสเตจด้วยเวลา 3 ชม. 27 นาที 18 วินาที ส่งผลทำให้อันดับในเวลารวมขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 69 ด้วยเวลา 71 ชม. 9 นาที 8 วินาที ตามหลังผู้นำ สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล อยู่ 30 ชม. 26 นาที 34 วินาที ขณะที่ในรุ่นที่ มานะ ลงทำการแข่งขันคือรุ่น ซูเปอร์ โปรดักชั่น 4x4 ดีเซล นั้น มานะ สามารถทำเวลารวมมาเป็นอันดับที่ 19 จากรถที่เข้าทำการแข่งขัน 60 คัน
“สำหรับสเตจในวันนี้ ทำให้ผมนึกถึงช่วงเวลาที่แข่งขันในประเทศไทย เพราะสภาพเส้นทางไม่ต่างกันมาก จึงเป็นเรื่องง่ายในการขับในสเตจนี้ แต่สำหรับ บรูซี่ เนวิเกเตอร์คู่ใจผม ค่อนข้างเป็นบททดสอบที่เหนื่อยพอสมควรสำหรับเขา วันนี้เราพลาดชนต้นไม้ไปถึง 3 ต้น แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้รถเราเสียหาย ส่วนการแข่งขันที่เหลืออีกเพียง 3 วันนั้น ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ถึงดาการ์อย่างที่ผมและทีมงานทุกคนตั้งใจไว้ รวมทั้งแฟนๆ ชาวไทยที่คอยติดตามและใจกำลังใจผมมาตลอดด้วย” ยอดนักแข่งแรลลี่ชาวไทยกล่าว
ด้าน ทีม มิตซูบิชิ เรปซอล แรลลี่อาร์ต ทั้ง 4 คน ก็ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ สเตฟาน ปีเตอร์ออง ในรถแข่งหมายเลข 302 ถึงแม้จะจบในอันดับที่ 6 ของสเตจ ด้วยเวลา 3 ชม. 7 นาที 15 วินาที แต่ก็ยังรักษาตำแหน่งผู้นำในเวลารวมต่อไป ด้วยเวลารวม 40 ชม. 42 นาที 34 วินาที ด้าน ลุค อัลฟองค์ แชมป์เก่า ในรถแข่งหมายเลข 300 เข้าสเตจมาเป็นอันดับที่ 3 ของสเตจด้วยเวลา 3 ชม. 3 นาที 48 วินที รั้งอันดับ 2 ในเวลารวมด้วยเวลา 40 ชม. 49 นาที 3 นาที ตามหลังผู้นำเหลือ 6 นาที 29 วินาที ขณะที่ ฮิโรชิ มาซูโอกะ หมายเลข 306 เข้ามาเป็นอันดับที่ 19 ของสเตจ รั้งอันดับ 6 ในเวลารวมส่วนโจน นานิ โรม่า หมายเลข 304 เข้ามาเป็นที่ 5 ของสเตจรั้งอันดับที่ 13 ของเวลารวม
พรุ่งนี้การเดินทางสู่ดาการ์เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 13 นักแข่งจะออกสตาร์ทกันที่ เมืองคาเยส มุ่งหน้าสู่ เมืองทัมบาคุนดา ระยะทางรวม 458 กม. โดยสภาพเส้นทางเต็มไปด้วยดินแดงและฝุ่น รวมถึงโค้งอันตรายอีกหลายๆ โค้งที่จะทดสอบความแม่นยำในการควบคุมรถไม่ให้หลุดโค้ง เพราะหากหลุดโค้งไปนั้นหมายถึงต้นไม้ใหญ่สองข้างทาง
ขอเชิญชวนชาวไทยและแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตติดตามชมการแข่งขันและส่งแรงใจเชียร์ 2 นักแข่งทีมไทย มานะ พรศิริเชิด และเนวิเกเตอร์ ฌ็อง บรูซี่ พร้อมด้วย มิตซูบิชิ เรซซิ่งไทรทัน อีโวลูชั่น หมายเลข 361 ให้สามารถคว้าชัยในการแข่งขัน Lisboa — Dakar 2007 และติดตามความคืบหน้าได้จาก www.dakar.com และ www.mitsubishi-motors.co.th/
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ต้นไม้   มาลี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ