ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ คว้าแชมป์ Asia Challenge Cup 3 รางวัล

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต
บมจ.ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (SCNYL) โชว์ผลงานยอดเยี่ยม ประกาศศักดาพลังฝ่ายขายที่แข็งแกร่ง คว้าแชมป์ถึง 3 รางวัลจากการแข่งขัน Asia Challenge Cup 2007 ของกลุ่มนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ดันเบี้ย 4 เดือนแรก โต 73%
มร. โดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยผลการแข่งขัน Asia Challenge Cup 2007 ซึ่งเป็นการแข่งขันผลิตเบี้ยปีแรก (AFYP) ระหว่างวันที่ 1 มกราคม — 30 มีนาคมของทุกปีของกลุ่มนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิครวม 6 ประเทศ ได้แก่ จีน อินเดีย ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และไทยว่า ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ สามารถคว้าแชมป์จากการแข่งขันครั้งนี้ได้สำเร็จถึง 3 รางวัลพร้อมกัน ได้แก่ รางวัลการเติบโตเบี้ยปีแรกสูงสุโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ รางวัลการเติบโตเบี้ยปีแรกสูงสุดโดยคิดเป็นดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งทั้ง 2 รางวัลคิดจากจำนวนเบี้ยปีแรกทั้งหมดจากทุกช่องทางการขาย โดยเปรียบเทียบกับผลงานช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และรางวัลสุดท้ายคือ รางวัลการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดยอดเยี่ยม (Best in Promotion) ซึ่งครองชนะเลิศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
สำหรับรางวัลการเติบโตเบี้ยปีแรกสูงสุด โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์นั้น ไทยมีอัตราเติบโตสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 195% อันดับสองตกเป็นของจีน คิดเป็น 190.8% และฮ่องกงติดอันดับ 3 ด้วยอัตรา 147.5% ส่วนรางวัลการเติบโตเบี้ยปีแรกสูงสุด โดยคิดเป็นดอลล่าร์สหรัฐ ไทยสามารถผลิตเบี้ยปีแรกได้สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 22.991 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือคิดเป็น 873,672,000 ล้านบาท ตามด้วยอินเดีย และฮ่องกง ด้วยจำนวน 16.963 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และ 2.485 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ตามลำดับ โดยเบี้ยปีแรกที่ไทยทำได้ทั้งสิ้นในช่วงการแข่งขันอยู่ที่ 1,793,858 บาท
การพิชิตชัยชนะ Asia Challenge Cup ถือเป็นรางวัลที่ท้าทาย และภาคภูมิใจสูงสุดสำหรับทุกประเทศในเอเชีย แปซิฟิกของกลุ่มนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล “การคว้า 3 รางวัลดังกล่าวพร้อมกันในปีนี้ จึงเป็นบทพิสูจน์ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยอดขายในตลาดเอเชียของไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ได้เป็นอย่างดี เพราะทวีปเอเชีย มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อทิศทางกลยุทธ์ธุรกิจ และสร้างการเติบโตของนิวยอร์คไลฟ์ในอนาคต รางวัลนี้ยังถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงไตรมาสแรก ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้เราบรรลุเป้าหมายยอดขายในที่ตั้งไว้ในปีนี้” มร. โดนอลด์ กล่าวเสริม
ในปี 2006 ยอดขายจากภูมิภาคเอเชียมีสัดส่วนถึง 71% ของเบี้ยปีแรกทั้งหมดของนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนลทั่วโลก ซึ่ง 30% มาจากไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์
หัวใจแห่งความสำเร็จ คือ การผสานพลังความร่วมมือที่แข็งแกร่ง ความทุ่มเท และความเป็นหนึ่งเดียวของฝ่ายขายจากทั้ง 5 ช่องทางการขาย ซึ่งประกอบด้วย ตัวแทนประกันชีวิต ธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ หรือแบงก์แอสชัวรันส์ ประกันชีวิตธุรกิจสถาบัน (Credit Life) ประกันชีวิตข้าราชการ (Worksite) และการตลาดพิเศษ (Affinity Marketing) หรือเทเลมาร์เกตติ้ง และพนักงานทุกคนที่สนับสนุนให้ฝ่ายขายทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างมาก หลังจากที่ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์เป็นบริษัทแห่งแรก และแห่งเดียวในกลุ่มนิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่สามารถครองแชมป์ Asia Challenge Cup 3 ปีซ้อน ในปี 2002-2004
ทั้งนี้พิธีมอบรางวัล Asia Challenge Cup 2007 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในงาน New York Life International Sales Convention ซึ่งจัดขึ้นเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ กรุงโรง ประเทศอิตาลี
มร.โดนอลด์ ยังเปิดเผยผลประกอบการของไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ในช่วงเดือนมกราคม — เมษายนปีนี้ว่า มีเบี้ยปีแรกจากทุกช่องทางการขายทั้งสิ้น 2,278 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 73% และสูงกว่าเป้าหมาย 48% โดยแบงก์แอสชัวรันส์ ผลิตผลงานได้โดดเด่น และสูงกว่าคาดการณ์อย่างมาก ทำเบี้ยปีแรกได้ถึง 1,968 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85% โดยเบี้ยประกันแบบรายบุคคลเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดหรือ 217% คิดเป็น 1,469 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการเดินหน้ารุกตลาดอย่างต่อเนื่องของบริษัท และธนาคารไทยพาณิชย์ รวมทั้งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 แบบเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และระบบการฝึกอบรมพนักงานขายที่ยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพ
“ยอดขายที่ขยายตัวอย่างมากในช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ ส่งผลให้ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ได้อย่างเหนียวแน่น ถึงแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัว และการแข่งขันจะทวีความรุนแรงขึ้นก็ตาม” มร. โดนอลด์ กล่าว
ด้านช่องทางตัวแทนยังเติบโตต่อเนื่องเช่นกัน ทำเบี้ยปีแรกได้ 162 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% ส่วนประกันชีวิตธุรกิจเฉพาะ ซึ่งประกอบด้วยประกันชีวิตธุรกิจสถาบัน (Credit Life ผ่านธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ LH Bank) ประกันชีวิตข้าราชการ (Worksite) การตลาดพิเศษ (Affinity Marketing) หรือเทเลมาร์เกตติ้ง และประกันชีวิตกลุ่ม มีเบี้ยปีแรกทั้งสิ้น 148 ล้านบาท ขยายตัว 34%
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
นันทวัน กิจธนาเจริญ
ส่วนสื่อสารองค์กร
โทร. 02-655-3000 ต่อ 3839 / 081-835-6540
nantawan@scnyl.com
พลากร จิรวิวัฒน์เสรี
ส่วนสื่อสารองค์กร
บมจ.ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต
โทร. 02-655-3000 ต่อ 3805
แฟกซ์ 02-256-1517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ