ไมโครซอฟท์และเอไอเอส ประกาศความร่วมมือ นำเนื้อหาและบริการสุดฮิตของ MSN ลงในอุปกรณ์เคลื่อนที่

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2007 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ไมโครซอฟท์และเอไอเอส ประกาศความร่วมมือ นำเนื้อหาและบริการสุดฮิตของ MSN ลงในอุปกรณ์เคลื่อนที่ ความร่วมมือนี้ทำให้ผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่เข้าใช้ MSN ได้ทุกที่ทุกเวลา
เอไอเอสและไมโครซอฟท์ประกาศการให้บริการที่ทำให้ลูกค้าของเอไอเอส สามารถเช็คอีเมล ใช้โปรแกรมสนทนา และเบราซ์เว็บด้วย MSN ผ่านบริการเอไอเอสโมบายอินเตอร์เน็ต
มร. แกรนท์ วัตส์ ผู้จัดการทั่วไป ไมโครซอฟท์ ออนไลน์ เซอร์วิส กรุ๊ป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “การที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจท่ามกลางสภาวะแวดล้อมทางสังคมที่ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วในทุกวันนี้ จำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลและผู้คนอย่างง่ายดายและรวดเร็ว ซึ่งความร่วมมือและข้อตกลงระหว่างไมโครซอฟท์และเอไอเอสนี้ได้ช่วยเชื่อมโยงคนไทย ให้สามารถเข้าถึงการบริการด้านข้อมูล เนื้อหา และการสื่อสารที่พวกเขาต้องการผ่านทางอุปกรณ์เคลื่อนที่ของพวกเขาเอง” มร.วัตส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เราประเมินว่าอัตราการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทยจะเป็นร้อยละ 70 หรือประมาณ 45.5 ล้านคน ในช่วงปี พ.ศ. 2550 ซึ่งนี่คือเหตุผลและที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้”
ผู้บริหารของทั้งไมโครซอฟท์และเอไอเอสกล่าวว่า รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเนื้อหาที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งจะประกาศให้ทราบต่อไปในอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้า แต่ทางผู้บริหารของทั้งสองบริษัทต้องการสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคและวงการอุตสาหกรรมว่า คนไทยจะชอบการเบราซ์เว็บท่า MSN บนโทรศัพท์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ในเครือข่ายเอไอเอส ซึ่งใช้งานง่าย รวดเร็ว และออกแบบมาเพื่อประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่โดยเฉพาะ
มร. วัตต์ กล่าวว่า ประเด็นสำคัญที่สุดของข้อตกลงครั้งนี้คือ การนำ MSN มาใช้บนแพล็ตฟอร์มของอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และออกแบบมาให้ตอบสนองความต้องการของคนไทย การดำเนินการในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายกลยุทธ์ของไมโครซอฟท์ในการนำเสนอบริการออนไลน์ที่เป็นที่นิยม เช่น เว็บท่า MSN มาสู่อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย
“เรากำลังทำทุกอย่างที่จะนำเสนอประสบการณ์การใช้งาน MSN บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งความร่วมมือกับเอไอเอสในครั้งนี้จะทำให้คนไทยและธุรกิจไทยได้รับประโยชน์จากการได้รับข้อมูลข่าวสารและการติดต่อสื่อสารที่ก้าวหน้าไปอีกระดับ” มร. วัตส์กล่าว
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานพัฒนาธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ MSN ในการเชื่อมต่อการบริการจากอินเทอร์เน็ตสู่โทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับลูกค้าของเอไอเอส ซึ่งอยู่ภายใต้ บริการเอไอเอส โมบายอินเตอร์เน็ต ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ความร่วมมือในครั้งนี้ทำให้ลูกค้าเอไอเอสทุกท่านสามารถเข้าใช้อีเมล์หรือโปรแกรมสนทนาผ่านทาง MSN จากโทรศัพท์เคลื่อนที่ของพวกเขาได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ เรากำลังร่วมมือกันในการพัฒนา Mobile Portal ที่ทำให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ ในประเทศจาก MSN ได้เช่นเดียวกับการเข้าใช้อินเทอร์เน็ตบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งคาดว่าบริการนี้จะเปิดตัวภายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้”
บรรดานักการตลาดดิจิตอลต่างคาดหวังถึงการผนึกรวมระหว่างเทคโนโลยีเว็บและแพล็ตฟอร์มของอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพราะจะเป็นแนวทางใหม่ๆ สำหรับพวกเขาในการเข้าถึงลูกค้า โดยสามารถปรับใช้แคมเปญบนเว็บให้เข้าถึงผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ได้
มร. วัตส์ กล่าวว่า ในขณะที่รายละเอียดต่างๆ กำลังอยู่ในระหว่างการสรุปขั้นสุดท้ายนั้น นักการตลาดสามารถที่จะคิดรายการผู้สนับสนุน การโฆษณาแบนเนอร์ และโอกาสในการผนวกเนื้อหาต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผ่านทางเครือข่ายอุปกรณ์เคลื่อนที่
ในประเทศไทยนั้น เครือข่ายของทั้ง MSN และ Windows Live ได้สร้างให้เกิดกลุ่มผู้ชมประจำมากกว่า 6.7 ล้านคนต่อเดือน หรือคิดเป็นการเข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยเท่ากับร้อยละ 79 ตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่มีผู้เยี่ยมชมจำนวน 4 ล้านคน คุณสมบัติของ Hotmail และ Windows Live Messenger ดึงดูดผู้เข้าชมหลายล้านคนต่อเดือน ซึ่งไมโครซอฟท์คาดการณ์ว่าความร่วมมือกับเอไอเอสครั้งนี้ จะผลักดันให้จำนวนผู้ชมมากขึ้นกว่าเดิม
ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์
แต่ละเดือนมีผู้ใช้งานเอ็มเอสเอ็นทั่วโลกมากกว่า 465 ล้านคน และด้วยเวอร์ชั่นที่ปรับให้เข้ากับประเทศต่างๆ ถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา จึงทำให้เอ็มเอสเอ็นกลายเป็นผู้นำระดับโลกในการมอบประสบการณ์ในด้านโปรแกรมคอนเท้นท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้บริโภค และโอกาสในด้านการโฆษณาออนไลน์ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก วินโดว์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นชุดบริการอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ส่วนตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเอาความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารข้อมูล และความสนใจในด้านต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเสริมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ต่างๆ และเว็บไซต์ เอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์เป็นบริการเสริมของกันและกัน บริการของวินโดวส์ ไลฟ์อยู่ในช่วงทดลองใช้งานตั้งแต่วันที่1 พ.ย 2548 โดยสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการทดลองใช้งานนี้ตลอดจนที่จะมีในอนาคตได้ที่http://ideas.live.com โปรแกรมวินโดวส์ ไลฟว์ สามารถใช้งานได้ที่ http://www.live.com แอดเดร็สของโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น คือ http://www.msn.com และแอดเดร็สของเอ็มเอสเอ็น ทั่วโลกคือ http://www.msn.com/worldwide.ashx
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
ไมโครซอฟท์และเอ็มเอสเอ็นเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ของ ไมโครรซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการ กล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายอันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยดำเนินการมากว่า 15 ปี ปัจจุบันเครือข่ายของเอไอเอสมีความครอบคลุมสูงสุด ในทั้ง 795 อำเภอ ทั่วประเทศ หรือนับเป็นกว่า 90% ของพื้นที่ซึ่งประชากรอาศัยอยู่ และยังคงดำเนินการขยายเครือข่ายต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากนี้ยังเดินหน้าพัฒนาบริการที่ตอบสนองความต้องการในการใช้ชีวิตทุกด้านให้แก่ลูกค้า โดยนำเทคโนโลยีทันสมัยล่าสุดเข้ามาผสมผสาน ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมการใช้งานที่สอดคล้องกับพฤติกรรม, การให้บริการที่มอบความสะดวกสบายและ สิทธิพิเศษมากมายที่จะทำให้ทุกย่างก้าวของการใช้ชีวิตมีความสุขและดียิ่งขึ้น
เพราะเราเชื่อว่า เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายจะเป็นส่วนเชื่อมต่อทุกความรู้สึกและมอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่าให้แก่ท่าน พบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
Poonsin Pimonpan
Team Assistant - Client Service
Hill & Knowlton
Direct Line: +66 (0) 2627 3501
Mobile/Cell: +66 (0) 86 602 3758
Fax: +66 (0) 2627 3510
ppimonpan@th.hillandknowlton.com
132 M 2 Soi Ummarit, Pattanakarn RD. Bangkhae, Bangkok, , 10160 Thailand
http://www.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ