แซสได้เป็นผู้นำสำหรับแอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์ด้านบริหารจัดการความเสี่ยง ตามมาตรฐานการเงินบาเซล ทู

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 9, 2005 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
การประเมินจากพื้นฐานด้านวิสัยทัศน์ และความสามารถในการดำเนินงาน
แซส ผู้นำด้านบิสซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์ให้เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำในแมจิก ควอแดรนท์ บาเซล ทู ริสค์ แมเนจเมนต์ แอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์ (Basel II Risk Management Application Software Magic Quadrant)
“กลุ่มผู้นำ” (“Leaders”) หมายถึงกลุ่มผู้ค้าที่มีวิสัยทัศน์ชัดเจนในเรื่องมาตรฐานการเงินบาเซล ทู (Basel II) และมีการลงทุนทางธุรกิจ บ่งบอกว่าผู้ค้าเหล่านั้นเตรียมตัวเป็นอย่างดีสำหรับอนาคต ผู้นำนอกจากเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้วยังเสนอโซลูชั่นที่มีความเสี่ยงต่อการล้มเลวต่ำกว่า ผู้นำในตลาดนี้ต้องมีทั้งเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายหรือมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีและมีความเชี่ยวชาญเฉพาะ
แซส โซลูชั่นด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงจากการให้สินเชื่อ (Credit Risk Management) และการบริหารจัดการความเสี่ยงจากการดำเนินงาน (Operational Risk Management) ได้รับการประเมินจากการ์ทเนอร์ ในแมจิก ควอแดรนท์
นายเพย์แมน เมสท์ไชแอน หัวหน้าฝ่ายริสค์ อินเทลลิเจ้นซ์ของแซสในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา กล่าวว่า “การ์ทเนอร์เก็บข้อมูลทั้งจากลูกค้าบาเซล ทูและแหล่งอ้างอิง ทำให้ตำแหน่งของแซสด้านแสดงความสามารถในการดำเนินงานทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เราไม่เพียงแต่มีวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ เรายังนำเสนอสิ่งเหล่านั้นได้จริงด้วย แซสทำงานทั้งในระดับแพลตฟอร์มและแอพพลิเคชั่น ทั้งยังนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรโดยแท้จริง ความครบถ้วนของแต่ละโซลูชั่นเกี่ยวเนื่องโดยตรงกับความสำเร็จในการดำเนินงานและส่งมอบงาน โซลูชั่นของเราช่วยบริษัทต่างๆ บาเซล ทูไปสู่แพลตฟอร์มบริหารจัดการความเสี่ยงของทั้งองค์กร
โซลูชั่นด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงจากการให้เครดิตของแซสประกอบด้วยแซส เครดิต ริสค์ เมเนจเมนต์ (SAS(R) Credit Risk Management) และแซส ริสค์ ไดเมนชั่นส์ (SAS(R) Risk Dimensions) แซส เครดิต ริสค์ เมเนจเมนต์เป็นเอ็นไวรอนเมนต์แบบเปิดและต่อขยายได้สำหรับในการให้คะแนนสินเชื่อลูกค้ารายย่อย (Retail Credit Scoring) การจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัท (Corporate Credit Rating) และการบริหารจัดการความเสี่ยงของพอร์ตฟอลิโอสินเชื่อ (Credit Portfolio Risk Management) แซส เครดิต ริสค์ เมเนจเมนต์ช่วยให้องค์กรต่างๆคำนวณตัวชี้วัดความเสี่ยงสำคัญอย่างเช่น probability of default, exposure at default, credit migration, regulatory capital, risk-weighted assets, credit value at risk และ economic capitalได้รวดเร็วและแม่นยำ แซส เครดิต ริสค์ เมเนจเมนต์โปร่งใสและตรวจสอบได้ ง่ายต่อการประเมินของผู้ตรวจทั้งภายในและภายนอกตามที่มาตรฐานบาเซล ทูกำหนดไว้ แซส ริสค์ ไดเมนชั่นส์ ซอฟต์แวร์ โซลูชั่นสำหรับบริหารจัดการความเสี่ยงของทั้งองค์กรช่วยบริหารจัดการข้อมูลความเสี่ยงและจัดทำรายงานรวมทั้งเทคนิคการวิเคราะห์สินเชื่อ ตลาด และความเสี่ยงจากการดำเนินงานที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ ทราบสถานภาพความเสี่ยงของตนได้โดยแทบจะไม่มีขีดจำกัด
โซลูชั่น โอเปอร์เรชั่น ริสค์ เมเนจเมนต์ (Operational Risk Management) จากแซสประกอบด้วย แซส ออปริสค์ มอนิเตอร์ (SAS(R) OpRisk Monitor) เว็บเบส แอพพลิเคชั่นที่เก็บรวบรวม บริหารจัดการ ติดตามและรายงานข้อมูลเกี่ยวกับความสูญเสียต่างๆที่เกิดจากการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ความเสี่ยงสำคัญๆ Risk assessment map Control-assessment scores แซส ออปริสค์ วาร์ (SAS(R) OpRisk VaR) โมเดลวิเคราะห์ VaR (Value at Risk) ที่ซับซ้อนแต่ใช้ง่ายทำให้ผู้ใช้สามารถตัดแยกส่วน เจาะดู ปรับแต่ง หาแนวโน้มและพลอตข้อมูลความสูญเสียจากการดำเนินงานได้ตามต้องการโดยทำตามกระบวนการที่ชัดเจน ต่อเนื่อง และเป็นขั้นเป็นตอน แซส ออปริสค์ โกลบอล ดาต้า (SAS(R) OpRisk Global Data) ฐานข้อมูลแสดงข้อมูลความสูญเสียภายนอกองค์กรเพื่อช่วยเพิ่มตัวอย่างทางสถิติให้กับการทำโมเดล ได้รวบรวมความสูญเสียจากการดำเนินงานที่มีมูลค่ามากกว่าหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐหรือกว่านั้นที่ได้มีการรายงานไว้กว่า 10,000 รายการ
ธนาคารระดับโลกที่ใช้โซลูชั่นของแซสเพื่อให้สอดรับกับมาตรฐานการเงินบาเซล ทูแล้ว ได้แก่ Banca Nazionale del Lavoro หนึ่งในกลุ่มธนาคารชั้นนำของอิตาลี ERSTE Bank Group ธนาคารชั้นนำในยุโรปกลางซึ่งให้บริการลูกค้ากว่า 11 ล้านคนในออสเตรีย สาธารณรัฐเชค สาธารณรัฐสโลวัค ฮังการีและ โครเอเทีย Grupo Santander ธนาคารใหญ่อันดับแปดของโลกเมื่อวัดจาก market capitalization และ Swedbank หนึ่งในกลุ่มธนาคารใหญ่ในเขตนอร์ดิก
เกี่ยวกับเมจิก ควอแดรนท์
แมจิค ควอแดรนท์ (Magic Quadrant) ได้รับการจดสิทธิบัตรในปีพ.ศ. 2548 โดย บริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์ และได้รับอนุญาตให้อ้างถึงในที่นี้อย่างถูกต้อง แมจิค ควอแดรนท์ เป็นการนำเสนอความเคลื่อนไหวทางการตลาด ณ ช่วงเวลาหนึ่งออกมาเป็นภาพ แมจิค ควอแดรนท์ แสดงผลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ว่าผู้ค้าผ่านมาตรฐานของตลาดนั้นๆตามที่การ์ทเนอร์กำหนดเอาไว้อย่างไร
เกี่ยวกับ บริษัท แซส
แซส เป็นผู้นำตลาดในการจัดหาการบริการและซอฟต์แวร์ด้านบิซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์รุ่นใหม่ที่สามารถสร้างระบบอินเทลลิเจ้นท์ให้กับองค์กรอย่างแท้จริง โซลูชั่นของแซสได้มีการใช้แล้วมากกว่า 40,000 ไซต์ใน 96 % ของบริษัทจากการจัดอับดับของฟอร์จูน โกลบอล 500(R) ในการพัฒนาสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและผู้ผลิตให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสามารถที่ดีขึ้น การตัดสินใจที่แม่นยำขึ้น และขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจ แซสเป็นบริษัท เดียวที่สามารถรวมดาต้าแวร์ เฮ้าซิ่ง, แอพพลิเคชั่นด้านการวิเคราะห์และ BI เพื่อสร้างระบบอินเทลลิเจ้นซ์จากข้อมูลที่มีอยู่จำนวนมหาศาล และกว่า 3 ทศวรรษมาแล้วที่แซสเป็นผู้ให้บริการลูกค้าทั่วโลก ในแนวคิด The Power to Know(R)The Power to Success(R)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300, 8202
อีเมล์: srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ