ธนาคารกรุงเทพ ย้ำบทบาทผู้นำด้าน SMEs ที่ทำมาอย่างยาวนาน จัดสัมมนา ‘SMEs ยุคใหม่: ชนะการแข่งขันด้วยความรู้และปัญญา’

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2007 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ เคียงข้างทุกย่างก้าว ตอกย้ำบทบาทผู้นำด้านสินเชื่อ และกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจ SMEs ในทุกรูปแบบ ล่าสุดจับมือ สวทช. สกว. และชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี จัดสัมมนาเรื่อง ‘SMEs ยุคใหม่: ชนะการแข่งขันด้วยความรู้และปัญญา’ ในวันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2550 โดยได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรีและรมว.อุตสาหกรรม ฯพณฯ โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ปาฐกถาพิเศษ
นายพันธ์ศักดิ์ ลีลาวรรณกุลศิริ Senior Vice President พัฒนาธุรกิจ SMEs ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางธนาคารได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี จัดสัมมนาเรื่อง ‘SMEs ยุคใหม่: ชนะการแข่งขันด้วยความรู้และปัญญา’ ในวันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2550 เวลา 12.30 — 16.30 น. ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พร้อมได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ปาฐากถาพิเศษ เรื่อง ‘รัฐบาลกับการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและโครงสร้างพื้นฐานทางปัญญาให้กับ SMEs’
‘กล่าวได้ว่าที่ผ่านมาธนาคารกรุงเทพนับเป็นผู้ริเริ่ม และเล็งเห็นถึงความสำคัญกับภาคธุรกิจ SMEs นับแต่ปี 2542 ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ตอบสนองความต้องการและสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการ อีกทั้งการจัดกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ ในการส่งเสริมให้ธุรกิจ SMEs ในประเทศไทยสามารถพัฒนาและก้าวหน้าได้อย่างมั่นคง และยังเป็นผู้สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ก่อตั้งชมรม บัวหลวงเอสเอ็มอี ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2546 เพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการ รวมถึงการจัดกิจกรรมศึกษาดูงานธุรกิจ SMEs ที่น่าสนใจ ทั้งใน และต่างประเทศ
นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยปัจจุบันการแข่งขันในการดำเนินธุรกิจ SMEs เป็นไปด้วยความเข้มข้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องแสวงหาความรู้ และวิธีคิดเหนือคู่แข่งขันเพื่อให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าต่อเนื่อง ดังนั้นการสัมมนาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงเน้นการให้ความรู้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการทำนวัตกรรมสินค้า โดยมี ศ.ดร.ชัชนาถ เทพธรานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์การบริหารจัดการเทคโนโลยี สวทช. รศ.ดร.สุธีพร ประเสริฐสรรพ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรม สกว. ร่วมเป็นผู้นำอภิปราย และคุณปรีชา โกวิทยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลานนาโปรดักส์ จำกัด คุณโสรัตน์ วณิชวรากิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพนเอเซีย อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจากการคิดค้นนวัตกรรมสินค้าใหม่จนเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ร่วมเป็นผู้อภิปราย
สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจทั้งที่เป็นลูกค้าธนาคาร หรือลูกค้าทั่วไป ธนาคารขอเรียนเชิญท่านโปรดยืนยันการเข้าร่วมสัมมนา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจ SMEs โทร.0-2626-3629-30 หรือ 0-2626-3759-60 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่ประการใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ