ซิสโก้เตรียมเข้าซื้อกิจการไอรอนพอร์ท

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการของบริษัทเอกชนที่มีชื่อว่า ไอรอนพอร์ท ซิสเต็มส์ อิงค์ (IronPort Systems, Inc.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานบรูโน รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยไอรอนพอร์ท เป็นผู้นำด้านการจัดหาอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบรับส่งข้อความ โดยมุ่งเน้นการป้องกันสแปม (spam) และสปายแวร์ (spyware)
การคุ้มครองระบบอีเมล์ ระบบรับส่งข้อความ และคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ นับเป็นปัญหาสำคัญสำหรับองค์กรขนาดใหญ่และองค์กรทั่วไป เนื่องจากระบบอีเมล์และระบบรับส่งข้อความเป็นแอพพลิเคชั่นสำคัญที่ได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายบนอินเทอร์เน็ต ดังนั้นซิสโก้จึงตัดสินใจขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยด้วยการเข้าซื้อกิจการของไอรอนพอร์ท ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นชั้นนำสำหรับการคุ้มครองระบบรับส่งข้อความและเว็บ ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยจาก ไอรอนพอร์ทจะช่วยเพิ่มเติมชุดโซลูชั่นที่หลากหลายและครบวงจรให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำของซิสโก้ ซึ่งรองรับการป้องกันภัยคุกคาม การสื่อสารข้อมูลลับ การควบคุมนโยบาย และการบริหารจัดการ
"เราเชื่อมั่นในศักยภาพของโซลูชั่นที่ก้าวล้ำสำหรับการคุ้มครองอีเมล์และข้อความ โดยเป็นคุณสมบัติที่จะได้รับการผนวกรวมเข้ากับโครงสร้างเครือข่าย Self-Defending Network ของซิสโก้"มร.ริชาร์ด ปาล์มเมอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้ กล่าว "การใช้ระบบเครือข่ายเป็นแพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นสำหรับการผนวกรวมเทคโนโลยีของไอรอนพอร์ท จะช่วยให้ซิสโก้สามารถสร้างแอพพลิเคชั่นด้านความปลอดภัยรุ่นใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง"
"ภัยคุกคามต่อระบบรับส่งข้อความบนอินเทอร์เน็ตมีความก้าวหน้าและซับซ้อนมากขึ้นทุกขณะ ดังนั้น IronPort จึงนำเสนอโซลูชั่นชั้นนำที่จะช่วยป้องกันภัยคุกคามดังกล่าว"มร.สก็อต เวส ซีอีโอของ IronPort Systems กล่าว "การผนวกรวมเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยระบบรับส่งข้อความของไอรอนพอร์ท เข้ากับเครือข่าย Self-Defending Network ของซิสโก้จะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับการคุ้มครองเพิ่มมากขึ้นอย่างมาก"
ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าว ซิสโก้จะต้องจ่ายเงินสดและหุ้นประมาณ 830 ล้านดอลลาร์สำหรับการเข้าซื้อกิจการ โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขมาตรฐานหลายข้อ และคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในช่วงไตรมาสที่สามของปีงบประมาณ 2550 ของซิสโก้ ทั้งนี้ซิสโก้คาดการณ์ว่าการลงทุนเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะได้รับการชดเชยกับกำไรแบบ non-GAAP ในช่วงปีงบประมาณ 2550
IronPort ก่อตั้งเมื่อปี 2543 โดยมีพนักงาน 408 คน และสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานบรูโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ซิสโก้จะรักษาความสัมพันธ์และกลยุทธ์การตลาดของทั้งสองบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่ดำเนินการเข้าซื้อกิจการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทีมงานของ IronPort จะทำงานในฐานะหน่วยธุรกิจภายในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้ และอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ มร. ริชาร์ด ปาล์มเมอร์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: utsanee@pc-a.co.th

แท็ก ซิสโก้   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ