‘เอ็นอีซี’ ยักษ์ใหญ่ไอทีจากญี่ปุ่น ขยายฐานตลาดเครือข่ายเพิ่ม 20% ด้วยโซลูชั่นจากซิสโก้ เสริมศักยภาพการวางระบบแบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Monday July 23, 2007 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทญี่ปุ่นรายแรกในไทย ที่สามารถก้าวขึ้นสู่ตัวแทนจำหน่ายระดับ ‘Silver Certified Partner’ ของซิสโก้ หลังจากประสบความสำเร็จการทำตลาดโซลูชั่นซิสโก้จากการเป็น Premier Partner ตั้งแต่ปี 2546 ตั้งเป้าขยายฐานการตลาดเพิ่ม 20% ภายในปีงบประมาณ 2550
เหตุผลที่เอ็นอีซีได้รับการแต่งตั้งเนื่องจากบุคลากรของบริษัทฯ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องเทคโนโลยีเครือข่ายของซิสโก้และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังมีห้องปฏิบัติการและเครื่องมือที่ครบครัน การให้บริการหลังการขายอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เอ็นอีซียังลงทุนจำนวนมากเพื่อจัดหาเครื่องมือที่เหมาะสมและจัดฝึกอบรมให้แก่พนักงานเพื่อปรับปรุงขีดความสามารถ เสริมสร้างทักษะทางด้านเทคนิค และอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีของซิสโก้ ยิ่งกว่านั้นบริษัทฯ ยังมีศูนย์บริการคอลล์ เซ็นเตอร์ที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยทีมงานด้านเทคนิคซึ่งจะช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหาในเรื่องต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที
สำหรับในประเทศไทยนั้น เอ็นอีซีนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์โทรคมนาคม คอมพิวเตอร์ โปรเจ๊กเตอร์ และอุปกรณ์ไฟฟ้า นอกจากนั้นยังจัดหาบริการและโซลูชั่นไอที โดยมีฐานลูกค้าได้แก่ องค์กรธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Hospitality), กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต (Manufacturer) และบริษัทญี่ปุ่น
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ความก้าวหน้าของเอ็นอีซี นับเป็นอีกความภูมิใจของซิสโก้ วันนี้เอ็นอีซีได้ยกระดับมาเป็น Silver Certified Partner แล้ว นั่นหมายถึงโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นของเอ็นอีซีและซิสโก้ด้วยเช่นกัน ด้วยความชำนาญและฐานลูกค้าในประเทศไทยและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจสัญชาติญี่ปุ่น สำหรับ ซิสโก้การมีพันธมิตรที่มีคุณภาพและมีพัฒนาการตลอดเวลาคือหัวใจของความสำเร็จ ในวันนี้ธุรกิจต้องการความมั่นใจและผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายที่มีการพัฒนาตนเองตลอดเวลา และซิสโก้ก็ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อตอกย้ำจุดนั้น ซิสโก้ให้บริการผ่านพันธมิตรทางการค้า 100 เปอร์เซ็นต์ และเราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกับพันธมิตรเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นทางด้านกิจกรรมการตลาด การถ่ายทอดความรู้ และอื่นๆ”
ด้านนายฟูมิอากิ ยามาดะ ประธานบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) เป็นบริษัทข้ามชาติประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการโซลูชั่นไอที (Systems Integrator: SI) ในไทย ตั้งแต่ปีค.ศ.1988 โดยในส่วนของการให้บริการโซลูชั่นไอทีนั้น เรามีทีมงาน 23 ท่านซึ่งทั้งหมดเป็น Cisco Certified engineers ทั้งสิ้น นอกจากทีมงานคุณภาพแล้ว เรายังมีห้องปฏิบัติการ คอร์สฝึกอบรมให้กับพนักงานและลูกค้า การให้บริการหลังการขาย รวมถึงศูนย์บริการคอลล์ เซ็นเตอร์ที่ดีเยี่ยม ในการสนับสนุนเทคนิคในการเข้าไปช่วยลูกค้าแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ ได้ทันเวลา พร้อมทั้งมีบริษัทแม่จากญี่ปุ่นคอยให้การสนับสนุนด้านการลงทุนและเทคโนโลยีเพื่อให้เข้าถึงธุรกิจโซลูชั่นด้านไอพีอีกด้วย การเป็น Cisco Silver Certified Partner นี้ จะช่วยให้เอ็นอีซีสามารถให้บริการลูกค้าของเราได้ครบวงจรตั้งแต่ การให้คำปรึกษา การจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงเป็นผู้ติดตั้งด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้นับเป็นหัวใจที่สำคัญที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่นได้อย่างเต็มที่”
“สำหรับภาพรวมตลาดเครือข่ายครึ่งปีหลัง เราเชื่อว่าจะมีความเคลื่อนไหวมากขึ้นเนื่องจากภาครัฐและเอกชนได้มีการผลักดันงบประมาณเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมทั้งแรงผลักดันจากกลุ่มผู้ให้บริการนำเสนอบริการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดเครือข่ายไอพีเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงคาดว่าบริษัทฯ จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 20% และในปี 2551 เราตั้งเป้าเป็นพันธเป็นตัวแทนจำหน่ายระดับ Gold Certified Partner จากซิสโก้” นายฟูมิอากิ ยามาดะ กล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.com ส่วนข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ สามารถหาอ่านได้จาก http://newsroom.cisco.com อุปกรณ์ของซิสโก้ได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
เกี่ยวกับเอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น
เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: NIPNY) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในผู้นำในด้านการให้บริการเกี่ยวกับระบบอินเทอร์เต เครือข่ายบรอดแบนด์ และโซลูชั่นทางธุรกิจ ซึ่งมุ่งที่จะตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าหลากหลายกลุ่มทั่วโลก นอกจากนี้ เอ็นอีซียังนำเสนอโซลูชั่นแบบปรับแต่งเป็นพิเศษทางด้านคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้านไอทีและเครือข่าย พร้อมทั้งจัดหาโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ก้าวล้ำผ่านทางเอ็นอีซี อิเล็กทรอนิกส์ คอร์ปอเรชั่น (NEC Electronics Corporation) กลุ่มบริษัทเอ็นอีซี มีพนักงานกว่า 150,000 คนทั่วโลก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมโฮมเพจของเอ็นอีซีที่: http://www.nec.com
* ห้องข่าว: http://www.nec.co.jp/press/en/
เกี่ยวกับเอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น ได้จัดตั้งบริษัทสาขาในประเทศไทย 1988 โดยบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ทำหน้าที่จัดการดูแลเกี่ยวกับกิจกรรมด้านการตลาดและบริการสนับสนุนด้านเทคนิคในประเทศไทย ทั้งนี้ เอ็นอีซี (ประเทศไทย) มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับงานบริการด้านเทคนิคและการตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและคู่ค้าซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร รวมถึงโซลูชั่นเครือข่ายและ CTI, PBX, โซลูชั่นธุรกิจค้าปลีก, เซิร์ฟเวอร์, โซลูชั่นดีสเพลย์, ไบโอเมทริกซ์ และโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเอ็นอีซี (ประเทศไทย) ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นเครือข่ายในประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: utsanee@pc-a.co.th
คุณนิธิพร เลาหะพันธุ์
บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-259-1192 Ext 2801
มือถือ 084-703-8787
อีเมล์l: nitipronl@necthai.nec.co.jp

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ