ทีเค ปาร์ค จัดกิจกรรมและนิทรรศการ “วิทยาศาสตร์แก้ปัญหาโลกร้อน” ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เพราะโลกร้อนไม่ใช่ปัญหาไกลตัว!! อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) จึงจัดกิจกรรมและนิทรรศการ “วิทยาศาสตร์แก้ปัญหาโลกร้อน” เพื่อให้เยาวชนและประชาชนตระหนักและเข้าใจถึงปัญหาภาวะโลกร้อน พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตของตนเอง หันมาสนใจสิ่งแวดล้อม ผ่านการเรียนรู้การใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดจนช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ปัจจัยหนึ่งที่เป็นต้นเหตุของภาวะโลกร้อนที่อาจเกิดขึ้นจากกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ณ อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 แดซเซิลโซน เซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2257-4300 หรือคลิก www.tkpark.or.th
ภายในงานไม่เพียงนิทรรศการที่แบ่งแยกออกเป็นหัวข้อที่น่าสนใจ 4 เรื่อง อาทิ ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเรา รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆที่รักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้วัสดุธรรมชาติทดแทนโฟม และวัสดุแปรรูปที่ได้จากสิ่งเหลือใช้เช่น ไม้อัดจากขี้เลื่อย บอร์ดไม้ชานอ้อย เป็นต้นหรือ พลังงานทางเลือก ที่นำเสนอรูปแบบพลังงานทางเลือกประเภทต่างๆ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์เซล์) พลังงานน้ำ พลังงานชีวภาพ (ไบโอดีเซล, ก๊าซNGV ฯลฯ) รวมทั้ง ต้นแบบการขนส่งมวลชนในอนาคต เช่น รถด่วนพิเศษ BRT, รถไฟฟ้ามหานคร, รถเมล์ระบบไฮบริด และการวางผังเมืองสร้างเส้นทางจักรยาน ทางเดินเท้าและปรับปรุงเส้นทางจราจร ท้ายสุด ภาวะโลกร้อน จัดแสดงผลลัพธ์จากหายนะภัยที่มนุษย์ได้กระทำการทำร้ายโลกใบนี้ ที่รอให้ผู้สนใจได้ศึกษาอย่างจริงจัง
น้องๆ ยังสามารถสนุกกับฐานกิจกรรมทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยวันเสาร์ที่ 11 และวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2550 จูงมือคุณแม่ไปร่วมล้วงลึกถึงปัญหา “เรื่องร้อนของคนเมือง” รวมทั้งเรียนรู้การป้องกันการเกิดมลภาวะ การเกิดหมอกควันมลพิษในเมือง และการนำพลาสติกไปใช้ประโยชน์ที่คุ้มค่า นอกจากนั้น เพลิดเพลินกับศิลปะจากขยะพลาสติก ที่จะถูกแปรรูปเป็นโมบายสวยงาม
ส่วนวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2550 พบฐานกิจกรรมในเรื่อง “ลดร้อนให้คนเมือง” รู้จักพลังงานสะอาดรูปแบบใหม่หลายรูปแบบที่ช่วยรักษาโลก รู้จักพลังงานชุมชนจากน้ำมันไบโอดีเซลจากน้ำมันพืชที่ใช้แล้ว พร้อมร่วมแปรรูปขยะลดโลกร้อนและเปลี่ยนระบบล้อ เป็นระบบราง ตลอดจนการผลิตสีจากกาว แถมยังนำมาใช้วาดภาพศิลปะได้อีกด้วย
อย่าลืมตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ไปเรียนรู้เรื่อง “วิทยาศาสตร์แก้ปัญหาโลกร้อน” ด้วยกัน ที่ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 แดซเซิลโซน เซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2257-4300 หรือคลิก www.tkpark.or.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ