ซัมซุงปฏิวัติวงการทีวีไทย ส่ง “สลิมฟิตทีวี” พลิกโฉมโทรทัศน์จอแบน

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 6, 2007 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงสานต่อความเป็นเจ้าตลาดทีวีของโลกด้วยการเปิดตัว “สลิมฟิตทีวีรุ่น Z57” โดดเด่นด้วยดีไซน์หรูหราแบบแอลซีดีทีวีและสุดยอดเทคโนโลยีภายใต้คอนเซ็ปต์ “4B: Best Picture, Best Technology, Best Sound และBest Design” หวังตอบสนองความต้องการและเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “The Best Thing” ภายใต้งบการตลาดทั้งหมดกว่า 42 ล้านบาท ซัมซุงตั้งเป้ายอดขายสลิมฟิตทีวีโตกว่า258% และผลักดันยอดของกลุ่มทีวีสีจอแบน (Flat TV) ให้ครองแชมป์อันดับหนึ่งต่อไปด้วยส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 28%
นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุงเป็นผู้นำตลาดทีวีของโลก ที่ผ่านมาซัมซุงให้ความสำคัญกับการทำตลาดในตระกูลต่างๆ อาทิ แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี และล่าสุดสลิมฟิตทีวี (SlimFit) ซึ่งเป็นโทรทัศน์รุ่นที่ 4 (วิวัฒนาการของโทรทัศน์ในยุคต่างๆ มีด้วยกัน
4 ยุค ได้แก่ 1.โทรทัศน์ขาวดำ 2.โทรทัศน์สีจอโค้ง 3.โทรทัศน์สีจอแบน 4.สลิมฟิตทีวี) ปัจจุบันสลิมฟิตทีวีเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศเนื่องจากรูปทรงที่เพรียวบางมากกว่าโทรทัศน์สีทั่วไปถึง 30% ทั้งยังให้ภาพคมชัดความละเอียดสูง พร้อมหลอดภาพสีแบบนาโนเทคโนโลยีจึงให้ภาพชัดคมสมจริง และมีราคาถูกกว่าแอลซีดีทีวีถึง 2 เท่า ทั้งนี้ซัมซุงมั่นใจว่าสลิมฟิตทีวีจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของโทรทัศน์สีในประเทศไทยอีกไม่นานนี้ และคาดว่าตลาดกลุ่มสลิมฟิตทีวีจะมีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของตลาด และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับโทรทัศน์สีในประเทศไทย ล่าสุดซัมซุงได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่กับ “สลิมฟิตทีวีรุ่น Z57” ที่โดดเด่นด้วยที่สุดแห่งเทคโนโลยีและดีไซน์แบบ High Gloss หรูสีดำมันเงาและบางกว่าทีวีจอแบนทั่วไปถึง 3 เท่า ช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง เพิ่มความสวยงามโดดเด่นให้กับบ้านของคุณได้อย่างลงตัวยิ่งขึ้น
ซัมซุง สลิมฟิตทีวี รุ่น Z57” คือสุดยอดของเทคโนโลยีในคอนเซ็ปต์ “4B” ได้แก่ “Best Picture” เทคโนโลยีจอภาพแบบ Nano Pigment และระบบ DNIe เทคโนโลยีที่มีหนึ่งเดียวในซัมซุงที่ให้คุณภาพของภาพ แสง และสีเป็นธรรมชาติที่สุด, “Best Technology” ระบบ DNIe ที่ช่วยเพิ่มรายละเอียด ความคมชัดของภาพ และระบบ HDTV รองรับสัญญาณภาพดิจิตอลแบบ High Definition ให้ความคมชัดในทุกๆ รายละเอียด พร้อมทั้งระบบ HDMI ช่องต่อที่ให้ภาพและเสียงคมชัดแบบดิจิตอล 100% เพื่อความบันเทิงสมบูรณ์แบบ, “Best Sound” เทคโนโลยี SRS TruSurround พลังเสียงรอบทิศทางแบบ 360 องศา และ “Best Design” สไตล์ High Glossy ผลิตจากวัสดุสีดำมันวาว 100% เช่นเดียวกับเปียโน
ซัมซุง สลิมฟิตทีวี รุ่น Z57 มี 2 ขนาด คือ ขนาด 21 นิ้ว รุ่น CS-21Z57MN (50 HZ) ราคา 5,990 บาท และขนาด 29 นิ้ว รุ่น CS-29Z57MN (50 HZ) ราคา 10,990 บาท
พร้อมกันนี้ซัมซุงยังได้เปิดตัวโฆษณาซัมซุง สลิมฟิตทีวี ใหม่ ภายใต้ชื่อ “The Best Things หรือการรวมกันของสิ่งที่ดีที่สุดในทุกด้าน" โดยวัตถุประสงค์ของการเปิดตัวโฆษณา คือ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านทีวีของซัมซุงทั้งในเรื่องของเทคโนโลยีและดีไซน์ที่ตอบสนองความต้องการชีวิตสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว สำหรับโฆษณาชุดนี้ถ่ายทำในประเทศโปแลนด์โดยผู้กำกับฝีมือดีชาวฝรั่งเศส และทีมงานสเปเชียลเอฟเฟกซ์ระดับโลกที่สร้างความฮือฮาจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่างสไปเดอร์แมน 3 และแฮรี่พอตเตอร์ โดยภาพยนตร์ชุดใหม่นี้เริ่มออกอากาศในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้
สำหรับงบประมาณในการทำตลาดสลิมฟิตทีวีของซัมซุงเตรียมไว้ทั้งหมดกว่า 42 ล้านบาท โดยจะเน้นการทำสื่อผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งอโบฟ เดอะ ไลน์ (Above the Line) และบีโลว์ เดอะ ไลน์ (Below the Line) โดยในส่วนของยอดขายซัมซุงสลิมฟิตทีวีตั้งเป้ากว่า 2,200 ล้านบาทหรือคิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้นกว่า 258% คาดว่าสลิมฟิตทีวีจะช่วยผลักดันยอดขายกลุ่มทีวีจอแบนโตเพิ่มขึ้นเป็น 28% จากปีที่แล้วที่มีส่วนแบ่งตลาด 18%
ทั้งนี้จากข้อมูลล่าสุดของจีเอฟเค (GfK) ในส่วนของตลาดรวมสลิมฟิตทีวีในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดกว่า 2,400 ล้านบาท โดยซัมซุงครองความเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดอยู่ 82% ในส่วนของจำนวนเครื่อง
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยี การควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 63.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านเหรียสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 138,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 124 แห่งใน 56 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคมธุรกิจ และเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 403.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทีวีโดยรวม แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี โปรเจคชั่นทีวี จอภาพแอลซีดี จอคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี ประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์) โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
ศรุตยา มหากายี (โอ๋) โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ