เปิด “มิวสิคสตูดิโอ” สุดล้ำ ณ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ วัยรุ่นเฮโลใช้สร้างผลงานเปิดตัวได้ทันที

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2007 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
จากความเฟื่องฟูของวงการดนตรียุคนี้ วัยรุ่นหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อยพากันใช้เวลาว่างรวมกลุ่มกันตั้งวงดนตรีสมัครเล่น ซึ่งบางครั้งก็ต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยในการเช่าห้องซ้อมดนตรีสร้างผลงานกัน
ล่าสุด เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ เกาะกระแสเทรนด์ร้องเพลง เอาใจวัยฮิปแฟนพันธุ์แท้ตัวจริงที่คลั่งไคล้เสียงเพลงและการเล่นดนตรี โดยเปิดห้องซ้อมดนตรีไฮเทคแบบ 360 องศา ให้ชื่อว่า “MobileLIFE Music Studio” เปิดให้ผู้สนใจใช้กันฟรี ๆ
“MobileLIFE Music Studio” ณ ลานละเลงฝัน ที่ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ นี้ได้พลิกโฉมโรงภาพยนตร์ 360 องศาดัดแปลงให้เป็น MobileLIFE Music Studio ที่มีเครื่องดนตรีระดับสากลต่าง ๆ จัดเตรียมไว้บริการครบเซ็ท ตั้งแต่ กีต้าร์เบส กีตาร์ไฟฟ้า และ Fender Squier กลองชุด คีย์บอร์ด Roland EM-15 ตู้ลำโพงขนาดใหม่ Power Amplifier CROWN XLS 420D รวมถึงอุปกรณ์เครื่องบันทึกเสียงอันทันสมัยและโปรแกรมการตัดต่อเสียงระดับเซียน กับโปรแกรม Logic Pro ในเครื่องคอมพิวเตอร์ Apple ที่มีประสิทธิภาพสูงประมวลผลการบันทึกเสียงได้อย่างเฉียบคมตามความต้องการของผู้ใช้
ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ซาวน์ เอ็นจิเนียร์ คอยให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้เข้ามาใช้ห้องซ้อมดนตรีอีกด้วย โดยที่ผู้เข้ามาใช้ห้องในการซ้อมดนตรีสามารถเล่นดนตรี บันทึกเสียงการเล่นสดเพื่อสร้างไฟล์เพลงของตนเองขึ้นมา จากนั้นสามารถทำการแปลงไฟล์ดังกล่าวเพื่อโหลดเข้าไปยังเวปไซด์หรือโทรศัพท์มือถือ และสามารถส่งออกไปให้กับเพื่อน ๆ หรือค่ายเพลงพิจารณาได้ทันที
รวมถึงการให้บริการทำ Demo ซึ่งเปิดให้บริการฟรี ! ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคอดนตรี ได้มาใช้ลานละเลงฝัน สร้างฝัน ให้กลายเป็นจริง ….
“วงวาสลีน” เป็นอีกหนึ่งในวงดนตรีวัยรุ่นหลาย ๆ วงที่ได้จองใช้ “MobileLIFE Music Studio”ผ่านทางอินเทอร์เน็ตเข้ามา พวกเขาเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 จากโรงเรียนวัดราชบพิธ ผู้มีฝันเหมือนวัยรุ่นหลาย ๆ คนที่อยากตั้งวงดนตรีสมัครเล่นขึ้นมา และถ้าดีก็อาจกลายเป็นอาชีพในอนาคต
“พวกเราตั้งวงดนตรีด้วยกันมา 1 ปีแล้วครับ การเล่นดนตรีทำให้ได้ปลดปล่อยและทำในสิ่งที่เรารัก พวกเราประทับใจกับห้องซ้อมดนตรี MobileLIFE Music Studio ที่นี่มาก ๆ เพราะมีอุปกรณ์เครื่องดนตรีและบันทึกแต่งเสียงแบบใหม่ถอดด้ามให้ใช้ บรรยากาศภายในห้องซ้อมก็ดีมาก ที่สุดยอดมาก ๆ อีกอย่างคือ พวกผมเข้ามาใช้ได้ฟรี ประหยัดเงินได้มาก ไม่ต้องเสียเงินค่าทำ Demo และค่าเช่าห้องซ้อม เพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยมาใช้บริการที่นี่ รีบจองเข้ามานะครับอย่ารอช้า” ...ความฝันของน้องหมูอ้วน (มือเบส) -กิติภัตติ วงษ์กมลชุณห์ นักเรียนชั้น ม.6 กล่าวเปิดใจ
ในด้านของ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ผู้ริเริ่มการสร้างห้องซ้อมดนตรีไฮเทค “MobileLIFE Music Studio” โดยนายพีระศักดิ์ โกมลารชุน ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมประสบการณ์ด้านบริการเสริม ได้เปิดใจถึงแนวคิดการสร้าง “MobileLIFE Music Studio” ว่า “ การเล่นดนตรี เป็นความสนใจหลักอย่างหนึ่งของกลุ่มวัยรุ่นและหนุ่มสาวยุคนี้ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ภายใต้แนวคิด “ลานละเลงฝัน” จึงนำริเริ่มสร้าง “MobileLIFE Music Studio” นี้ขึ้นภายใต้แนวคิดว่า ผู้เข้ามาใช้ห้องซ้อมดนตรีนี้จะได้รับการอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ทั้งเครื่องดนตรีและอุปกรณ์การบันทึกเสียง ซาวน์เอ๊ฟเฟ็คต่าง ๆ ที่อยู่ในระดับมืออาชีพ และทุกอย่างฟรี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและตอบแทนให้กับสังคม”
“นอกจากนี้ในส่วนของ MobileLIFE Music Studio เราจะมีการบันทึกผลงานเพลงของทุกวงที่มาซ้อมและบันทึกเสียงไว้ เพื่อจัดส่งให้ผู้ทรงคุณวุฒิจากค่ายเพลงดังพิจารณา และอาจมีการนำนำไปใช้ให้บริการในส่วนของ MobileLIFE ต่อไป ซึ่งหากผลงานเพลงของวงใดได้รับการนำไปเปิดให้บริการ วงดนตรีนั้นก็จะมีสิทธิได้รับส่วนแบ่งรายได้ (revenue sharing) อีกด้วย ...จึงนับเป็นก้าวแรกสำหรับผู้มีความฝันที่อยากจะเป็นนักดนตรีหรือนักร้อง” นายพีระศักดิ์ โกมลารชุน ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมประสบการณ์ด้านบริการเสริม กล่าวในท้ายที่สุด
“MobileLIFE Music Studio” จึงนับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเด่นของ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ที่มุ่งสนับสนุนให้คนทุกรุ่นวัยได้เข้ามาใช้พื้นที่บริเวณ ลานละเลงฝัน เพื่อสร้างฝันในเชิงดนตรี ศิลปะ และการแสดงออกด้านต่าง ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีโอกาสได้เรียนรู้เทคโนโลยีล้ำสมัยต่าง ๆ รวมทั้งเทคโนโลยีไร้สายและมือถือที่มีการเปลี่ยนแปลงและอัพเดทอยู่ตลอดเวลา
สำหรับ “MobileLIFE Music Studio” ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมและติดต่อจองพื้นที่ได้ฟรี ได้ตั้งแต่วันนี้ ตลอดจนถึงเดือนกันยายน นี้ โดยจะเปิดให้บริการทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 15.30 — 19.00 น. ณ ลานละเลงฝัน บนสังคมยุค Mobile Society (MOSO) ณ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ชั้น 4 สยามพารากอน หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 089-200-9900 หรือทาง www.aisfutureworld.com
สื่อมวลชนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สุดาพร วัชรนิศากร หรือ ภรณ์ธณัฐ สถิรกุล หรือ ฐิภา จิ๋วแก้ว
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-687-4127 โทร. 02-953-9624-5 ต่อ 801 , 806
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ