กทม. เชิญชวนเสนอความคิดเห็นแผนปฏิบัติการลดภาวะโลกร้อนถึง 30 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้จัดทำร่างแผนปฏิบัติการว่าด้วยการลดปัญหาภาวะโลกร้อนของกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2550-2555 ซึ่งเกิดจากการระดมความคิดเห็นร่วมกับองค์กรภาครัฐ และองค์กรเครือข่าย ด้านสิ่งแวดล้อม จำนวน 36 องค์กร เพื่อเตรียมนำไปใช้เป็นแผนหลักของการลดปัญหาภาวะโลกร้อนในกรุงเทพฯ โดยตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จากปัจจุบันที่ปล่อยก๊าซ CO2 ปีละ 84 ตัน ให้ลดลงเหลือ 70 ตัน หรือ 15% เป็นอย่างน้อย ภายใน 5 ปี ขณะนี้ร่างแผนฯ ฉบับนี้ได้เผยแพร่ทางเว็บไซต์ www.bma.go.th และ www.pantip.com ในหัวข้อ"ภาวะโลกร้อน" เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันตรวจสอบรายละเอียด และแสดงความคิดเห็น เพื่อทำให้แผนปฏิบัติการมีความสมบูรณ์ที่สุดก่อนนำไปใช้
สำหรับร่างแผนการว่าด้วยการลดปัญหาภาวะโลกร้อนฯ มีสาระสำคัญประกอบด้วย สถานการณ์ภาวะโลกร้อนของประเทศไทยและกรุงเทพมหานคร และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น เรื่องระบบขนส่งมวลชน การใช้พลังงาน การจัดการขยะและบำบัดน้ำเสีย พื้นที่สีเขียว สถานการณ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจก วัตถุประสงค์และเป้าหมายในการลดปัญหาภาวะโลกร้อน กลยุทธ์และแนวทางดำเนินการในการลดปัญหาภาวะโลกร้อน ได้แก่ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนและการปรับปรุงระบบจราจร การส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือก การปรับปรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าในอาคาร (Green building) การจัดการขยะและบำบัดน้ำเสีย และการเพิ่มพื้นที่สีเขียว
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า กทม. จะเปิดให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ ข้างต้น เป็นเวลา 60 วัน ก่อนนำร่างดังกล่าวไปปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์ โดยสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ www.bma.go.th และ www.pantip.com หรือ ส่งจดหมายมาที่ศาลาว่าการกทม. 2 ถ.มิตรไมตรี แขวาง/เขตดินแดง กทม. 10400 หรือทางโทรสาร 0 2245 3377 และ 0 2245 8432 ภายในวันที่ 30 ก.ค. 50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ