ทรูมูฟ ร่วมกับ เอไอเอส ลงนามเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม เดินหน้าเข้าสู่ระบบไอซี ตามประกาศและหลักเกณฑ์ กทช.

ข่าวทั่วไป Tuesday January 16, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
ทรูมูฟ เดินหน้า ลงนามในสัญญาเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม ( Interconnection Charge ) ร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส พร้อมยืนยันจะปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ถูกต้องของผู้กำกับดูแล ซึ่งมุ่งมั่นผลักดันให้เกิดกลไกการแข่งขันเสรีและเป็นธรรม เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรูมูฟ จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากเราเชื่อมั่นว่า หลักเกณฑ์ค่าเชื่อมต่อโครงข่ายรูปแบบนี้ จะนำไปสู่การเปิดตลาดการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรม ทำให้ทรูมูฟพร้อมที่จะเดินหน้าเจรจากับผู้ประกอบการทุกราย โดยค่าเชื่อมต่อระหว่าง ทรูมูฟ กับเอไอเอส จะเป็นไปตามสัญญาที่ได้ลงนามระหว่างกันในวันนี้ ซึ่งแม้ว่าอัตราสัดส่วนปริมาณการใช้งานของเครือข่าย จะแตกต่างกันเนื่องจากผู้ใช้บริการในแต่ละเครือข่ายมีปริมาณแตกต่างกัน เราก็ยินดีที่จะรับเงื่อนไขหลักเกณฑ์ดังกล่าว เพราะจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค เนื่องจากผู้ประกอบการทุกรายต้องแข่งขันพัฒนาคุณภาพเครือข่ายและการให้บริการ เพื่อเป็นทางเลือกที่มีคุณภาพ รวมทั้งเป็นการสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงที่เกิดขึ้น และยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการรายใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคต
นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามร่วมกับบริษัท ทรู มูฟ จำกัด เพื่อประกาศใช้ค่าเชื่อมโยงเครือข่าย หรือ อินเตอร์คอนเนคชั่นชาร์จ (ไอซี) ครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการอุตสาหกรรมมือถือ ด้วยเพราะจากหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ในการดำเนินงานส่วนนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการทำการตลาดการแข่งขันของผู้ประกอบการทุกรายให้เป็นไปอย่างเสรีและเป็นธรรม ที่สำคัญผลของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เชื่อว่าจะตกแก่ผู้บริโภคมากสุด เพราะผู้ประกอบการทุกรายจะต้องแข่งขันกันมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพเครือข่ายและการให้บริการที่มีคุณภาพมากที่สุด นั่นเอง
อนึ่ง สัญญาเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม (Interconnection Charge) ครั้งนี้ ถือเป็น การดำเนินตามประกาศของ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เรื่องการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2549 ซึ่งกำหนดให้ผู้ประกอบการที่ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายที่ได้รับใบอนุญาต สัมปทาน หรือสัญญา ภายใต้การกำกับดูแลของ กทช. จะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบดังกล่าว ภายใต้หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขของ กทช. อย่างเท่าเทียมกัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่: อ้างอิง (008) 16/01/2006
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่ม บริษัท ทรู บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : 02-656-8059
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร +66 (0) 2699 2772 คุณประภาส จรสรัมย์ โทร. 0-81827-7354
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2643 2463 คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทร. 0-81613-1865
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส
ศิริเพ็ญ ไทวะศุภกุล โทร +66 (0) 2299 5042

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ