สยามมิชลินทุ่ม 88 ล้าน ย้ายศูนย์ ROH จากสิงคโปร์มาตั้งในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2007 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--บีโอไอ
สยามมิชลิน ทุ่ม 88 ล้าน ย้ายสำนักงานปฏิบัติการภูมิภาคจากสิงคโปร์มาดำเนินการ ในประเทศไทย รองรับบริการบริษัทฯในเครือทั่วภูมิภาค หลังลงทุนฐานการผลิตยางรถยนต์แล้วกว่า 7,000 ล้านบาท
นางหิรัญญา สุจินัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า คณะทำงานพิจารณาโครงการส่งเสริมการลงทุน ได้เห็นชอบให้การส่งเสริมกิจการสำนักงานปฏิบัติการภูมิภาค (Regional operating headquarters) หรือ ROH ของบริษัท สยามมิชลิน จำกัด วงเงินลงทุน 88 ล้านบาท ตั้งสำนักงานในกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นหน่วยงานกลางในการกำกับดูแล และให้บริการแก่สาขาหรือบริษัทในเครือที่ดำเนินกิจการในประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเซีย เช่น จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ออสเตรเลีย มาเลเซีย เกาหลี ไต้หวัน เป็นต้น
“ที่ผ่านมาบริษัทสยามมิชลินได้จัดตั้ง สำนักงานปฎิบัติการภูมิภาคอยู่ในประเทศสิงคโปร์ แต่เนื่องจากกลุ่มบริษัทฯได้ปรับโครงสร้างใหม่ทั้งหมด ประกอบกับบริษัทได้ย้ายฐานการผลิตส่วนใหญ่เข้ามาในประเทศไทยแล้ว ดังนั้นจึงได้ย้ายสำนักงานปฏิบัติการมาไทยด้วย ซึ่งจะช่วยในการดำเนินงานต่างๆ ให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น” นางหิรัญญา กล่าว
ทั้งนี้สำนักงานดังกล่าวจะครอบคลุมการให้บริการหลักทั้งในด้าน การบริหารงานทั่วไป, การวางแผนธุรกิจ, การจัดหาวัตถุดิบและชิ้นส่วนป้อนความต้องการของบริษัทในเครือ, การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ,การส่งเสริมด้านการตลาดและการขาย, และการบริหารด้านบุคคลและการฝึกอบรมในภูมิภาค เป็นต้น
สำหรับ บริษัทสยามมิชลิน เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์ ยางเครื่องบิน และยางหล่อดอกสำหรับรถบรรทุก ภายใต้ยี่ห้อ Michelin, Siamtyre, BFGoodrich ซึ่งที่ผ่านมา ได้ขยายการลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 4-5 ปีใช้เงินลงทุนไปแล้วถึง 7,000 ล้านบาท สำหรับการขยายกำลังผลิตยางรถยนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ