ศิลปะการครัว จากหุบเขาโดลาดา โดยเชฟรางวัลมิชิลิน สตาร์

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2007 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--โรงแรมคอนราด
ศิลปะการครัว จากหุบเขาโดลาดา โดยเชฟรางวัลมิชิลิน สตาร์ จากอิตาลี 12 — 17 มีนาคม 2550 ห้องอาหารอิตาเลียน Italianate โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ
โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ เตรียมต้อนรับเชฟชาวอิตาเลียนที่ครองรางวัลมิชิลิน สตาร์(Michelin Star) มาแล้ว 12 ปี จะมาปรุงและแต่งอาหารอิตาเลียนพื้นเมืองของทางตอนเหนือของอิตาลี ซึ่งอาหารจะสะท้อนให้เห็นถึงการเลือกวัตถุดิบจากธรรมชาติบนเขา และในทะเลสาบ ผนวกเข้ากับประสบการณ์ผ่านรุ่นสู่รุ่นกับรางวัลมิชิลิน สตาร์ ของตระกูลที่ถ่ายทอดกันมาร่วม 36 ปี
Pieve D’Alpago — เมืองในหุบเขาในเขต Veneto ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี คือที่ตั้งของภูเขาโดลาดา (Dolada) แหล่งกิจกรรมทางธรรมชาติที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งการเล่นเครื่องร่อนภูเขาซึ่งเป็นกีฬาที่ขึ้นชื่อที่สุดของโดลาดา เดินชมป่า ชมนก เล่นวินด์เซิฟในทะเลสาบ ตกปลา เล่นกอล์ฟ หรือจะชมที่พักพื้นเมืองซึ่งสวยไม่ซ้ำแบบกัน ก็สุดแสนจะเพลิดเพลิน
โรงแรมโดลาดา ซึ่งตระกูล “เดอ ปรา”(De Pr?) เป็นเจ้าของกันมา 4 รุ่นแล้วนั้น เป็นโรงแรมในหุบเขา ประกอบด้วยห้องสวีท 7 ห้อง แต่ละห้องได้รับการตกแต่งที่ต่างกัน ทั้งโทนสีและเครื่องนอน มีห้องอาหารที่จัดได้น่ารักและดูอบอุ่น และมีอาหารอิตาเลียนพื้นเมืองที่สุดยอด ซึ่งใครมาเยือน Pieve D’Alpago ต้องแวะมารับประทานแทบทั้งนั้น
เชฟ ริคคาโด เดอ ปรา (Chef Riccardo De Pr?) เป็นเจ้าของรุ่นที่ 4 รับผิดชอบในส่วนของร้านอาหาร ซึ่งคุณพ่อของเขา — เชฟ เอ็นโซ เดอ ปรา (Chef Enzo De Pr?) ได้รับรางวัลมิชิลิน สตาร์ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2513 และ เชฟ ริคคาโด เดอ ปรา รับช่วงต่อในปีพ.ศ. 2538 เป็นที่น่าทึ่งที่เชฟ ริคคาโด ยังคงรักษามาตรฐานของรางวัลมิชิลิน สตาร์ ซึ่งต้องได้รับการตรวจสอบทุกปีไว้ได้นานถึง 12 ปีจนถึงปัจจุบัน นับเป็นเชฟหนุ่มที่มีความสามารถและพรสวรรค์อย่างแท้จริง
การปรุงและแต่งอาหารของเชฟ ริคคาโด จัดว่าเป็นศิลปะการครัว การนำอาหารพื้นเมืองมาจัดให้ดูทันสมัยนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสร้างสรรค์ “การบรรจง และ ความใส่ใจ” คือส่วนสำคัญที่ทำให้อาหารแต่ละจานมีรสชาติของความสด เพราะเขาบรรจงในการผลิตเนยแข็งที่มีคุณภาพด้วยตัวเอง ผลิตพามาแฮม และ แฮมต่างๆด้วยตัวเอง ใส่ใจที่จะปลูกผักและสมุนไพรไว้ในสวนของโรงแรมเอง เลือกเลี้ยงสัตว์เนื้อบางชนิดเอง และเป็นผู้เลือกวัตถุดิบโดยเน้นผลิตผลพื้นเมือง เช่น เห็ดภูเขา ปลาทะเลสาบ กบ หอยทาก แกะ และ เนื้อสัตว์ป่าอื่นๆด้วยตัวเอง เมื่อมาผนวกเข้ากับประสบการณ์ที่สะสมมาจากการเรียนรู้จากเชฟชื่อดังหลายๆคนในยุโรป และ ญี่ปุ่น ทำให้อาหารทุกจานของเขา อร่อยจนแทบจะลืมกลืน
อาหารแนะนำ
Langustines ravioli, leek veloute’ and duck foie gras
ราวิโอลีกุ้งอิตาเลียนในซ้อสครีมต้นลีค และตับห่าน
Gratin lamb rack with herbs and braised artichokes
ซี่โครงแกะอบสมุนไพรภูเขาและอาติโชค
Braised veal cheek in ancients flavors
เนื้อลูกวัวอบสูตรพื้นเมืองโบราณ
Tuna in veal sauce and vice versa
ปลาทูน่า ซ้อสเนื้อลูกวัว และ เนื้อลูกวัว ซ้อสปลาทูน่า
Cocco bello
ขนมช็อคโคแล็ตและมะพร้าว
และขนมพิเศษสุดๆ ที่จะไม่มีเสิร์ฟในที่ใดๆ คือขนมทีรามิกลู (Tiramiglou) ที่เสิร์ฟมาในภาชนะแก้วพิเศษ และผู้ที่ทำภาชนะนี้ ไม่มีอีกแล้ว เชฟ ริคคาโด เดอ ปรา จะมาประจำที่ห้องอาหารอิตาเลียน Italianate โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ พร้อมเชฟลูกมืออีก 2 คน ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 17 มีนาคม 2550
คืนพิเศษ Wine Dinner พบกับผู้ผลิตไวน์บินตรงมาจากอิตาลี จัดวันที่ 14 มีนาคมเพียงคืนเดียว
คอร์สเรียนทำอาหารแบบมิชิลิน สตาร์ จัดวันที่ 13 และ 17 มีนาคม ราคา 2,000++ บาทรับประทานอาหารพร้อมกับเชฟ ริคคาโด และ ดื่มไวน์อิตาเลียน
ห้องอาหารอิตาเลียน Italianate เปิดให้บริการอาหารมื้อกลางวันระหว่างเวลา 12:00 - 14:30 น. และ อาหารมื้อเย็น ระหว่างเวลา 18:00 — 23:00 น. สำรองที่นั่ง และ สมัครเรียนทำอาหารมิชิลิน สตาร์ ได้ที่โทร. 0 2690 9999 หรือ อีเมล์ถึง info@conradbangkok.com
ติดต่อ: วรรณภา รักษ์แก้ว (แป้ง)
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร
หรือ : นันทน์นัดดา สุภัคธนสมบัติ (แอ๊ป)
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย
อีเมล์ : wannapa@conradbangkok.com ; pr@conradbangkok.com
โทรศัพท์ 0 2690 9981 โทรสาร 0 2690 9980
เว็บไซต์ : www.ConradHotels.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ