เอกสารชี้แจงกรณี : ถูกตรวจค้นและยึดเครื่องเซิร์ฟเวอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 27, 2007 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ตามที่ทางกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี ได้เข้า ตรวจค้นและยึดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ณ Inet Data Center ชั้น 10 เพื่อเป็นพยานหลักฐานประกอบไต่สวนมูลฟ้องหรือพิจารณา แล้วนั้น
บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ขอชี้แจงดังต่อไปนี้
จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2550 เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี เข้ามาตรวจยึดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ของเว็บไซต์ TARAD.com เนื่องจากมีเว็บไซต์ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของทางบริษัทฯ ซึ่งก่อนหน้าเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่การปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และเทคโนโลยีได้ขอความร่วมมือเพื่อตรวจสอบรายละเอียดของผู้ใช้บริการเกี่ยวกับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการให้ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ประกอบการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดแล้ว
หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้บริษัทฯ ได้รับผลกระทบทางด้านประสิทธิภาพในการให้บริการลดลงกว่า 30% ส่งผลให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบในการซื้อขายผ่านทางเว็บไซต์ TARAD.com อีกทั้งยังทำให้ผู้บริโภคเกิดความกังวลและขาดความเชื่อมั่นต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิคส์ (E-commerce) โดยรวม
จากผลกระทบดังกล่าวบริษัทฯ ได้นำเอาเครื่อง Server สำรองมาทดแทนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการให้ดีดังเดิม และได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ผิดกฏหมายและละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยพยายามให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้บริการต่างๆน้อยที่สุด ตลอดจนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาและขอยืนยันว่าบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดดังกล่าว
บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด เป็นผู้ให้บริการธุรกิจพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) โดยมูลค่าการซื้อขายในแต่ละปีมากกว่า 200 ล้านบาท นำมาซึ่งรายได้แก่ผู้ประกอบการที่สุจริต จำนวนนับหมื่นราย ที่ดำเนินธุรกรรมผ่านเว็บไซด์ตลาด ดอท คอม และเป้าหมายขององค์กรคือต้องการเพิ่มช่องทางการทำธุรกิจให้แก่ผู้มีเงินลงทุนน้อย และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนโดยทั่วไป พร้อมทั้งส่งเสริมและให้ความรู้ด้านการทำ E-commerce
บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ผู้นำด้านการทำ E-commerce ขอแสดงจุดยืนในการเป็นสื่อกลางในการให้บริการการซื้อขายสินค้าที่ถูกกฎหมาย และจะเพิ่มมาตรการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับการทำธุรกิจพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์ ที่ผิดกฎหมายและละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่องต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
คุณยอดยิ่ง แสนยากุล ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0-2956-5276 แฟกซ์ 0-2956-5275
E — Mail : pr@newsperfect.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ