ไอบีเอ็มแซงหน้าคู่แข่ง ครองอันดับ 1 ในตลาดฮาร์ดแวร์ดิสก์และเทปสตอเรจทั่วโลกสำหรับปี 2006

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2007 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มเปิดเผยว่า รายงานฉบับใหม่จาก IDC ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมชั้นนำ ะบุว่า ในช่วงปี 2006 ไอบีเอ็มแซงหน้าผู้ผลิตสตอเรจทุกราย ด้วยการครองตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดทั่วโลกในแง่ของส่วนแบ่งรายได้สำหรับผลิตภัณฑ์ดิสก์และเทปสตอเรจรวมกัน ข่าวนี้ได้รับการเปิดเผยในขณะที่ไอบีเอ็มมีรายได้จากสตอเรจซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น 28.2 เปอร์เซ็นต์สำหรับปี 2006 ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของตลาดสตอเรจซอฟต์แวร์เกือบ 3.5 เท่า ตามการรายงานของ IDC [1
]
รายงานฉบับเดือนพฤษภาคม 2007 [2
] จากบริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมชั้นนำ IDC ซึ่งมีชื่อว่า "Worldwide Combined Disk and Tape Storage 2006 Market Share Update" (ข้อมูลอัพเดตส่วนแบ่งตลาดโดยรวมสำหรับดิสก์และเทปสตอเรจทั่วโลกประจำปี 2006) ระบุว่า ไอบีเอ็มครองตำแหน่งอันดับ 1 สำหรับฮาร์ดแวร์ดิสก์และเทปสตอเรจทั้งหมดในช่วงปี 2006
ตลาดฮาร์ดแวร์ดิสก์และเทปสตอเรจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 28,200 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2006 โดยไอบีเอ็มครองส่วนแบ่งตลาด 22.2 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมตลอดปี 2006 ในขณะที่ HP มีส่วนแบ่งตลาด 20.9 เปอร์เซ็นต์ และ EMC มีส่วนแบ่งตลาด 13.2 เปอร์เซ็นต์
"ช่วงเวลานี้นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มธุรกิจสตอเรจของไอบีเอ็ม โดยสะท้อนให้เห็นถึงจุดเปลี่ยนของแนวโน้มสำหรับการที่ลูกค้าเลือกใช้โซลูชั่นสตอเรจในปัจจุบัน" แอนดี้ มอนชอว์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายระบบสตอเรจของไอบีเอ็ม กล่าว "ความแข็งแกร่งของเครือข่ายคู่ค้าของไอบีเอ็ม ความร่วมมือกับ Network Appliance การผนวกรวมอย่างกลมกลืนกับ IBM Tivoli และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็ม รวมถึงประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และนวัตกรรมจากฝ่ายวิจัยของไอบีเอ็ม ความสามารถของกลุ่มธุรกิจบริการ และความสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ IBM Systems ทั้งหมดนี้คือปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจสตอเรจของไอบีเอ็มสามารถนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดหาข้อมูลในแบบออนดีมานด์ (on demand) ในระดับที่เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น HP หรือ EMC"
ในรายงานดังกล่าว IDC เน้นย้ำว่า เนื่องจากแนวโน้มการควบรวมและการเข้าซื้อกิจการยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในเรื่องการเก็บข้อมูลถาวร การปกป้องข้อมูล และการกู้คืนระบบ ดังนั้นลูกค้าจึงหันมาใช้ดิสก์ เทป และสตอเรจซอฟต์แวร์กันมากขึ้น เพื่อจัดการโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจในลักษณะครบวงจร รายงานของ IDC ระบุว่า IDC "ได้เริ่มตรวจสอบผู้ผลิตสตอเรจจากหลายๆ แง่มุม เพื่อให้เข้าใจทางเลือกต่างๆ ที่ผู้ผลิตนำเสนอ"
ส่วนแบ่งตลาดในช่วงปีที่แล้วแสดงให้เห็นทิศทางการเลือกซื้อโซลูชั่นของลูกค้า และในทางกลับกันก็เปลี่ยนแปลงผลกระทบที่แบรนด์ IBM Storage มีต่อลูกค้า ในช่วงเดือนนี้ Liquid Agency องค์กรชั้นนำด้านการตลาดและแบรนด์ เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจสตอเรจของไอบีเอ็มได้รับรางวัล Brand Impact Award ซึ่งเพิ่งมีขึ้นเป็นครั้งแรก โดยรางวัลดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับการตรวจวัดประสิทธิผลของแบรนด์ ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจสตอเรจของไอบีเอ็มได้รับรางวัลชนะเลิศ Storage Brand Impact Award ในขณะที่ EMC ครองอันดับที่ 2 และ HP ครองอันดับที่ 3 [3
]
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจสตอเรจของไอบีเอ็ม โปรดเยี่ยมชม http://www.ibm.com/storage. 
[1
] ที่มา: IDC Worldwide Quarterly Storage Software Tracker Q4 2006, มีนาคม 2007
[2
] ที่มา: IDC Worldwide Disk and Tape Storage Tracker Q4 and FY 2006, พฤษภาคม 2007
[3
] ที่มา: Liquid Agency, พฤษภาคม 2007, http://www.liquidagency.com/news/releases/pr_051607.html 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณปรีติ ประพันธ์วิทยา โทร 02-273-4418 อีเมล์ preeti@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ