ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำร่วมสนับสนุนโซลูชั่น x86 Quad-Core พันธุ์แท้รุ่นแรกของโลกจาก AMD

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2007 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— ผู้ใช้ Windows, Linux, Solaris และ VMware จะได้รับประโยชน์สูงสุดจาก “Barcelona” โปรเซสเซอร์ Quad-Core แท้ๆ ของ AMD —
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ (OS) และผู้พัฒนาโครงสร้างเสมือนจิง (Virtual Infrastructure: VI) ยืนยันให้ความสนับสนุนโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron? โค้ดเนม “Barcelona” ของ AMD
บริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft), บริษัทโนเวลล์ (Novell), บริษัทเรดแฮ็ต (Red Hat), บริษัทซันไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems) และบริษัทวีเอ็มแวร์ (VMware) ได้พัฒนาให้ระบบปฏิบัติการ, ระบบเวอร์ชวล, ทูลส์ และมิดเดิลแวร์ของพวกเขาให้สนับสนุนการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Quad-Core ของ AMD แล้ว ลูกค้าของผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำเหล่านี้จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากประสิทธิภาพ, สมรรถนะ และประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่สูงกว่าของ Quad-Core
โดยอาศัยความร่วมมือจากผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการและระบบโครงสร้างเสมือนจิง(Virtual Infrastructure: VI) ชั้นนำ ลูกค้าของ AMD จึงมีทางเลือกมากขึ้นสำหรับโซลูชั่นที่ดีกว่าเพื่อตอบสนองความต้องการด้านแอพพลิเคชั่นของพวกเขา ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการและเทคโนโลยีเวอร์ชวลเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือการดึงประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน, สมรรถนะแบบ Multi-Core และการซัพพอร์ตเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ยังคงเป็นแพลตฟอร์มอันดับ 1 บนโร้ดแม็ปของระบบปฏิบัติการ Windows?, Linux? และ Solaris? รวมไปถึงระบบของ VMware
“AMD และผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการและระบบโครงสร้างเสมือนจิง (Virtual Infrastructure: VI) ชั้นนำของโลกได้ร่วมมือกัน เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับความสะดวกสบายมากที่สุดในการอัพเกรดไปสู่เทคโนโลยี Quad-Core” เทอร์รี่ ฮอลล์ (Terri Hall) รองประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชียล บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า
“การได้รับการสนับสนุนจากระบบปฏิบัติการและเทคโนโลยีเวอร์ชวลนับเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ วัตถุประสงค์ของเราคือเพื่อสร้างแพลตฟอร์มไว้เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชั่นต่างๆที่ใช้อยู่ รวมถึงประสิทธิภาพโดยรวมและสมรรถนะต่อวัตต์สูงสุด”
Microsoft Windows Server, SUSE Linux Enterprise Server from Novell, Red Hat Enterprise Linux, Solaris ของซันไมโครซิสเต็มส์ และ VMware Infrastructure ทั้งหมดนี้จะมีเวอร์ชั่นที่สนับสนุน “Barcelona” ออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชั่นที่องค์กรแต่ละแห่งใช้อยู่ในปัจจุบัน จุดเด่นของ “Barcelona” นอกเหนือจากเรื่องสมรรถนะและความประหยัดพลังงานแล้ว ยังมีคุณสมบัติของ Quad-Core, เทคโนโลยี Enhanced AMD PowerNow!? และ Rapid Virtualization Indexing (ชื่อเดิม “Nested Paging”) ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Virtualization? ใหม่ล่าสุดของ AMD อยู่ในตัวด้วย
“ไมโครซอฟท์ได้ร่วมมือกับเอเอ็มดีในการปรับ Windows Server ให้ซัพพอร์ตและได้ประโยชน์สูงสุดจากฟีเจอร์ต่างๆ ในโปรเซสเซอร์ใหม่ Barcelona” บิลล์ เหลียง (Bill Laing) ผู้จัดการทั่วไป แผนก Windows Server บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวและว่า “Windows Server 2003 R2 จะซัพพอร์ต Quad-Core AMD Opteron อย่างเต็มระบบ และเวอร์ชั่นใหม่ Windows Server 2008 จะยิ่งกินไฟน้อยกว่า ขณะที่สมรรถนะก็สูงขึ้นด้วย”
“SUSE Linux Enterprise Server 10 SP1 เป็นระบบปฏิบัติการตัวแรกที่สนับสนุน Rapid Virtualization Indexing เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นใหม่ที่มีอยู่ใน Barcelona” โรเจอร์ เลวี่ (Roger Levy) รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโอเพ่นแพลตฟอร์มโซลูชั่น บริษัทโนเวลล์ กล่าวและว่า “โนเวลล์ยังคงมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อป้อนสู่มือผู้บริโภค และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราคือผู้พัฒนา Linux รายแรกๆ ที่สนับสนุนเทคโนโลยีของ AMD เราเห็นว่านวัตกรรมของ AMD คือสิ่งที่ลูกค้ากำลังต้องการและจะทำให้พวกเขาได้รับประโยชน์สูงสุด”
“ซันฯ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานในการคิดค้นนวัตกรรมป้อนสู่มือลูกค้า” มาร์ค แฮมิลตัน (Marc Hamilton) กล่าวและว่า “ระบบปฏิบัติการ Solaris 10 ที่เป็นโอเพ่นซอร์ส เป็นระบบปฏิบัติการที่คลุกคลีอยู่กับวงการ SMP มานานกว่า 20 ปี นับตั้งแต่เกิดระบบ 64 บิตขึ้นครั้งแรกในปี 1998 เมื่อจับคู่กับโปรเซสเซอร์ AMD Opteron บนระบบไม่ว่าจะ Single-Core หรือ 32-Core สิ่งที่คุณจะได้เห็นคือ สมรรถนะ, ซีเคียวริตี้ และความสามารถด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง”
นอกเหนือจากระบบปฏิบัติการและระบบเวอร์ชวลที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันแล้ว เวอร์ชั่นหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาก็จะซัพพอร์ตและได้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยี AMD64 ใน Quad-Core ด้วย
“Red Hat, AMD และกลุ่ม Open Source Software ได้ร่วมมือกันเพื่อทำให้ Linux รองรับเทคโนโลยี Multi-Core, เวอร์ชวลไลเซชั่น และความสามารถด้านการจัดการพลังงานในตัว Quad-Core AMD Opteron ได้อย่างเต็มระบบ” พอล คอร์เมียร์ (Paul Cormier) รองประธานบริหาร ฝ่ายวิศวกรรม บริษัทเรดแฮ็ต กล่าวและว่า “เทคโนโลยีของพันธมิตรของเราช่วยให้ Red Hat Enterprise Linux สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด”
“VMware ได้ทำงานร่วมมือกับ AMD ในการปรับจูนให้ Quad-Core AMD Opteron สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์เวอร์ชวลไลซ์ของ VMware ได้อย่างเต็มที่ ฟีเจอร์เช่น Rapid Virtualization Indexing ถูกออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าที่ใช้แพลตฟอร์ม VMware ดึงสมรรถนะของซีพียูมาใช้ประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้นเพื่อการเข้าถึงข้อมูลในหน่วยความจำที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่า” ไบรอัน ไบอัน (Brian Byun) รองประธานฝ่ายโกลบอลพาร์ตเนอร์แอนด์โซลูชั่น บริษัทวีเอ็มแวร์ กล่าวและว่า “เราตื่นเต้นมากกับความสามารถของเวอร์ชวลไลซ์ตัวใหม่ของ AMD เช่น AMD Virtualization รวมถึงความสามารถอื่นๆ เช่น สมรรถนะโดยรวมที่สูงขึ้น”
ก่อนหน้านี้ AMD ได้สร้างประวัติศาสตร์มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อครั้งที่ร่วมกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และกลุ่มโอเพ่นซอร์ส เพื่อปรับจูนแอพพลิเคชั่นให้สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากความสามารถที่มีอยู่ในตัว AMD Opteron และสำหรับ Quad-Core AMD Opteron เอเอ็มดีได้ร่วมมือกับผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ, ระบบเวอร์ชวล, ทูลส์ และอินฟราสตรักเจอร์ไอเอสวี เพื่อให้เกิดแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับการรัน x86 แอพพลิเคชั่นที่มีอยู่นับพันๆในปัจจุบัน
ระบบปฏิบัติการและโครงสร้างเสมือนจิงที่รองรับ เอเอ็มดี ควอดคอร์
ระบบปฏิบัติการและโครงสร้างเสมือนจิง กำหนดการวางจำหน่าย
Novell SUSE Linux Enterprise Server 9 (SP4) ไตรมาสที่ 4 ปี 2007
Novell SUSE Linux Enterprise Server 10 (SP1) วางจำหน่ายแล้ว
Red Hat Enterprise Linux 4.5 วางจำหน่ายแล้ว
Red Hat Enterprise Linux 5.0 วางจำหน่ายแล้ว
Solaris 10 วางจำหน่ายแล้ว
Windows Server 2003 SP2, R2 วางจำหน่ายแล้ว
Windows XP SP2, x64 วางจำหน่ายแล้ว
Windows Vista วางจำหน่ายแล้ว
Windows Server 2008 ไตรมาสที่ 1 ปี 2008
VMware Infrastructure อยู่ในระหว่างการวางแผน
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ