สกาย-ไฮฯ ทุ่ม 50 ล้าน รีเฟรสคลื่นวิทยุ เปลี่ยนชื่อใหม่ “106 LIFE PLUS” ตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 3 กลุ่มอีซี่ลิสซึ่นนิ่ง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2007 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--อาร์เอส
สกาย-ไฮฯ” ทุ่มงบ 50 ล้านบาท รีเฟรสคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 106 เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “106 LIFE PLUS FM” ดีเดย์ 1 มิ.ย. นี้ ชูคอนเซปต์ “ดนตรีมีสาระ (SMART LIFE, SMART RADIO) ” วางคอนเซ็ปต์เป็นรายการแรกบนหน้าปัดวิทยุเมืองไทย ที่นำเอาดนตรีและสาระมานำเสนอความคิดและไลฟ์สไตล์ เผยงัด กลยุทธ์ไลฟ์สไตล์ เซกเมนต์ จีบนิตยสารชั้นนำเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมจับกลุ่มเป้าหมายคนทำงาน 25-44 ปี ที่ต้องการเติมสิ่งดีๆ ให้ชีวิตมากขึ้น พร้อมปั้น “PJ” เป็นไอคอนแต่ละไลฟ์สไตล์เพื่อเข้าถึงอารมณ์ผู้ฟังมากขึ้น มั่นใจสิ้นปีนี้ติดท็อปทรีคลื่นวิทยุประเภทอีซีลิสซึ่นนิ่ง ล่าสุดควักงบประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ผุดกิจกรรม “ร็อค ฟอร์ คิดส์ คอนเสิร์ต” ดึง 3 ศิลปินขาร็อคขึ้นเวที “นูโว-หนุ่ย อำพล ลำพูน-บิลลี่ โอแกน” ระเบิดความสนุกในวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย 50 ณ อิมแพค ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี
ทองหล่อ-นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ผู้ผลิตรายการวิทยุ MAX 88.5 DIGITAL RADIO , COOL 93 fahrenheit และ 106 LIFE PLUS เปิดเผยว่า บริษัทฯ ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท ในการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ (Refresh) รายการวิทยุ 106 FM ด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “106 LIFE PLUS FM” จากเดิม “106 LATTE FM” เพื่อให้สอดรับกับคอนเซปต์ใหม่ในการเป็น “ดนตรีมีสาระ (SMART LIFE, SMART RADIO) ” จากเดิมเป็น “ การันตีเพลงฮิต การันตีเพลงเพราะ ” โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2550
พร้อมวางคอนเซ็ปต์เป็นรายการแรกบนหน้าปัดวิทยุเมืองไทย ที่นำเอาดนตรีและสาระซื่งเป็นความคิดชีวิตทางด้านบวก ไม่ว่าจะเป็นคิดบวก อารมณ์บวก และชีวิตบวก หรือที่เรียกง่ายๆ ว่าคิดดี อารมณ์ดี และชีวิตดี มารวมกันได้อย่างสมบรูณ์แบบที่สุด เพื่อบอกเล่าความเคลื่อนไหวเชิงข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ ทุกประเภท ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนทำงานในเมือง (After Work Activity&Info Community) เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายประเภทนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เพราะกำลังเตรียมพร้อมเข้าสู่วัยทำงาน และคนทำงานที่มีอายุระหว่าง 20-40 ปี ที่ต้องการเติมสิ่งดีๆ ให้ชีวิตมากขึ้น
“เรารีเฟรสคลื่นฯ เพราะต้องการตอกย้ำภาพลักษณ์ให้มีความชัดเจนในการเป็นคลื่นที่มอบความบันเทิงควบคู่สาระ ซึ่งมาลงตัวที่แนวคิดดนตรีมีสาระ เราเล่นกับไลฟ์สไตล์ เซกเมนท์ เพื่อเจาะกลุ่มคนทำงานที่ชอบฟังเพลงอีซี่ลิสซึนนิ่ง ขณะเดียวกันก็ต้องการเติมสิ่งๆ ดีให้ชีวิตมากขึ้น ซึ่งเรามั่นใจว่าผลจากการ รีเฟรสคลื่นฯ ในครั้งนี้จะทำให้เราขยับเรตติ้งตัวเองติดท็อปทรีของคลื่นวิทยุประเภทอีซี่ลิสซึนนิ่งภายในสิ้นปีนี้ ” นายคมสันต์ กล่าว
สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมวิทยุในช่วง 5 เดือนแรกยังคงทรงตัวเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะทรงตัวต่อไปในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกมากระตุ้นให้ภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น แต่ ยังคงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้บริษัทฯ จะมีรายได้รวมตามเป้าที่วางไว้ 450 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 370 ล้านบาท เพราะมีการปรับแผนจัดอีเวนต์ควบคู่การขายมีเดียเพิ่มขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจจากเจ้าของสินค้าและเอเยนซี่ให้มาใช้เม็ดเงินโฆษณากับบริษัทฯ มากขึ้น
ด้าน นายจักรพันธ์ พวงแก้ว โปรแกรมไดเรคเตอร์ของคลื่นวิทยุ 106 LIFE PLUS กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ปรับโลโก้ใหม่เป็นโทนสีส้ม เพื่อสะท้อนความมีชีวิตชีวา, คล่องแคล่ว และมีพลัง ซึ่งสอดรับกับแผนการรีเฟรสคลื่นฯ ในครั้งนี้ และได้ปรับโครงสร้างรายการวิทยุใหม่ เน้นเปิดเพลงแนว Lite Rock ทุกค่ายในสัดส่วนเพลงไทย 4 ต่อเพลงสากล 1 พร้อมทั้งใช้กลยุทธ์ไลฟ์สไตล์ เซกเมนท์ (Lifestyle segment) เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายคนทำงานที่ต้องการเติมสิ่งดีๆ ให้ชีวิตมากขึ้น ถือเป็นการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งประเภทอีซี่ลิสซึ่นนิ่งด้วยกัน ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงผู้ฟังที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แต่ละกลุ่ม
“นอกจากนี้ยังจับมือกับนิตยสารชั้นนำในเมืองไทยหลายหัว ที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกันมาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ FAME ซึ่งเป็นนิตยสารในเครืออาร์เอสสำหรับผู้หญิง, นิตยสารชั้นนำในเครือ GM สำหรับผู้ชาย, Brandage ซึ่งเป็นนิตยสารสำหรับคนทำงาน, Anywhere ซึ่งเป็นนิตยสารสำหรับคนรักการท่องเที่ยว ฯลฯ เพื่อหยิบเนื้อหาของนิตยสารเหล่านั้น ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของอัพเดทให้ผู้ฟังของเรา ขณะที่นิตยสารเหล่านั้นจะนำกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในคลื่นฯ ของเราไปอัพเดทให้ผู้อ่านของเขา” นายจักรพันธ์ กล่าว
ขณะเดียวกันมีการนำกลยุทธ์สร้าง ICON Representation ที่ทำให้คลื่นวิทยุในเครืออย่าง MAX 88.5 DIGITAL RADIO และ COOL 93 fahrenheit ประสบความสำเร็จในการสร้างอารมณ์ (emotion) กับผู้ฟังมาปรับใช้ด้วย โดยใช้ PJ (Program Jockey) ทั้งหมด 6 คนในคลื่นเป็นไอคอน เพื่อสะท้อนแต่ละไลฟ์สไตล์ที่
ผู้ฟังให้ความสนใจ ดังนี้ PJ อรรณพ และ PJ เพชร-กรุณพล เป็นตัวแทนของไลฟ์สไตล์ประเภทท่องเที่ยว/ PJ บ๊วย-เชษฐวุฒิ และ PJ เจ-เกรียงไกรเป็นตัวแทนของไลฟ์สไตล์ประเภทกีฬาเพื่อสุขภาพและดนตรี/ PJ Lisa Elizabeth และ PJ หญิง-สุกัญญาเป็นตัวแทนของไลฟ์สไตล์ประเภทชอปปิ้ง
ล่าสุด ใช้งบประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมชื่อร็อค ฟอร์ คิดส์ คอนเสิร์ต (Rock for Kids Concert) ถือเป็นการจัดกิจกรรมร่วมสนุกระหว่าง PJ และผู้ฟัง ที่สอดรับกับคอนเซ็ปต์ใหม่ในการเป็นคลื่นดนตรีมีสาระรายแรกบนหน้าปัดวิทยุเมืองไทย โดยมี 3 ศิลปินชื่อดังแห่งวงการเพลงร็อคร่วมขึ้นเวที ได้แก่ นูโว หนุ่ย-อำพล ลำพูน และบิลลี่ โอแกน ในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2550 ณ อิมแพค ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี เริ่มจำหน่ายบัตรเข้าชมราคา 900 บาท, 1,200 บาท, 1,500 บาท และ 2,000 บาท ตั้งแต่วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2550 เป็นต้นไป ที่ไทยทิคเก็ต มาสเตอร์ทุกสาขา
“ต่อไปนี้คอนเซ็ปต์ของการจัด Smart Trip ซึ่งเป็นสัมมนาในแต่ละเดือน จะเน้นให้ความบันเทิงควบคู่สาระและความรู้แก่ผู้ฟัง เพราะปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้ฟังต้องการฟังเพลงพร้อมอัพเดทข้อมูลข่าวสารใหม่ไปพร้อมๆ กัน เช่น ฟังเพลงแล้วได้ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ถือเป็นการพักผ่อน, ฟังเพลงแล้วได้โอกาสในการทำงานทั้งเรื่องความรู้ การพัฒนาตัวเอง การมีสังคม การสร้างเน็ตเวิร์ค, ฟังเพลงแล้วได้ช่วยเหลือสังคมอย่างการบริจาคสิ่งของผ่านหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ” นายจักรพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ