MPT ประกาศเปิดตัวพันธมิตรใหม่ TDK Corporation จากประเทศญี่ปุ่นในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เพื่อเข้ามาฟื้นความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ให้พร้อมแข่งขันในอุตสาหกรรมฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 30, 2007 12:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--เจดี พาร์ทเนอร์
เมื่อวานนี้ แมกเนคอมพ์ พรีชิชั่น เทคโนโลยี (MPT) เผยผู้ถือหุ้นใหญ่ Magnecomp International Limited (MIL) ตัดสินใจขายหุ้น 74.3% ของจำนวนหุ้น MPT ทั้งหมด ให้แก่ TDK Corporation ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตหัวอ่านบันทึกแม่เหล็กสำหรับฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าการทำรายการดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้ และ MPT เชื่อว่าหลังได้ TDK เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ จะช่วยฟื้นผลประกอบการให้กลับมาดีขึ้น และคงรักษาตำแหน่งผู้นำธุรกิจผลิตแขนจับหัวอ่านสำหรับอุตสาหกรรมฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ ระดับโลกต่อไปได้
Magnecomp International Limited (MIL) ตัดสินใจขายหุ้น MPT ที่ถือไว้ทั้งหมด จำนวน 1,549,550,802 หุ้น หรือคิดเป็น 74.3% ของจำนวนหุ้น MPT ทั้งหมด โดยแบ่งการทำรายการเป็น 2 ส่วน คือ การขายหุ้นครั้งแรก จำนวน 64.3% ของจำนวนหุ้น MPT ทั้งหมด และจะขายหุ้นที่เหลืออีก 10.0% ของจำนวนหุ้น MPT ทั้งหมด ทั้งนี้ ข้อเสนอในการขายหุ้นทั้งหมด มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 123.0 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นประมาณ 4,230.3 ล้านบาท โดย ยึดตามค่าเฉลี่ยของอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับ 34.3926 บาท ซึ่งเป็นอัตราแลกเปลี่ยนตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 28 สิงหาคม 2550 อย่างไรก็ตาม ราคาขายต่อหุ้นเมื่อเทียบเป็นสกุลเงินบาท จะต้องขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทกับดอลลาร์สหรัฐ ณ วันทำการโอนหุ้น
ทั้งนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการซื้อขายหุ้นในครั้งแรก ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ TDK จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายเดียวของ MPT ขณะที่ MIL จะลดสัดส่วนการถือหุ้นจากเดิม 74.3% เหลือ 10.0%
TDK Corporation (รหัสหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว: 6762) เป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2478 เพื่อผลิตและจำหน่าย Ferrite ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และสินค้าแม่เหล็ก ปัจจุบัน สินค้าของ TDK ประกอบด้วย Ferrite, ชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, สินค้าสำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ไร้สาย, หัวบันทึกแม่เหล็กสำหรับฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ และสื่อบันทึกข้อมูลระบบดิจิตอล ทั้งนี้ TDK เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ข้อมูลเพิ่มเติมของ TDK สามารถดูได้จาก www.tdk.co.jp.
ข้อมูลทั่วไปของบริษัท
บริษัท แมกเนคอมพ์ พรีซิชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ พัฒนา และผลิตแขนจับหัวอ่านสำหรับอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ (HDD) บริษัทมีบริษัทย่อยหลายแห่งซึ่งมีความเชี่ยวชาญเรื่องการขึ้นรูปแบบพิมพ์ที่มีความแม่นยำสูง(precision stamping) การขึ้นรูปด้วยกรดเคมี(chemical etching) การผลิตวงจรไฟฟ้าแบบแนบติด(additive circuits) และการออกแบบแม่พิมพ์เพื่อการผลิต (tool and die design) ทั้งนี้ ในปัจจุบัน กลุ่มบริษัทมีโรงงานตั้งอยู่ในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน และมีหน่วยงานในการวิจัยและพัฒนาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับท่านที่ต้องการทราบข้อมูลของบริษัทเพิ่มเพิ่ม สามารถเช้าชมเว็บไซด์บริษัทได้ที่ www.MagnecompPrecision.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เจดี พาร์ทเนอร์ จำกัด
โทร +66 2661 8803-5 โทรสาร +66 2661 8813
E-mail: jirayong@jaydeepartners.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ