“แอลจี” ย้ำความแรงดีไซน์โฟนอีกครั้ง ล่าสุด LG Shine สร้างยอดขายทำลายสถิติทั้งในเกาหลีและยุโรป เตรียมเปิดตัวให้คนไทยได้เป็นเจ้าของเมษาฯ นี้แน่นอน

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--อาซาตซู
แอลจี โมบาย ประกาศความแรงของดีไซน์โฟนกดดันคู่แข่งอีกครั้ง หลังเปิดตัว LG Shine มือถือรุ่นที่ 2 ในตระกูล พรีเมี่ยม LG Black Label Series ที่โดดเด่นทั้งในด้านดีไซน์และฟังก์ชั่นการทำงาน ซึ่งสร้างสถิติถล่มรุ่นพี่ Chocolate Phone มาแล้วด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 180,000 เครื่องตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 49 และ 3,500 เครื่องต่อวันจนถึงปัจจุบันในเกาหลี ต่อด้วยยอดขายในอังกฤษและยุโรปที่ทำได้มากกว่า 200,000 เครื่องภายในหนึ่งเดือน พร้อมเตรียมแผนจัดงานใหญ่เปิดตัวสร้างกระแสความแรงต่อในเมืองไทย
มร. ซอง นัก กิล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จอย่างน่าประทับใจของโทรศัพท์มือถือ LG Shine ว่า นับเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งกับ LG Shine หรือ (LG KE970) โทรศัพท์มือถือรุ่นที่ 2 ในตระกูลมือถือพรีเมี่ยม LG Black Label Series ต่อจากความสำเร็จของรุ่นพี่ Chocolate Phone ที่สร้างความสำเร็จอย่างน่าพอใจมาแล้ว โดยหลังจากเปิดตัว LG Shine อย่างเป็นทางการที่ประเทศเกาหลีในเดือนพฤศจิกายน2549 ที่ผ่านมาได้สร้างกระแสความสนใจต่อผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถทำยอดขายสะสมได้มากกว่า 180,000 เครื่อง และต่อเนื่องอีก 3,500 เครื่องต่อวันจนถึงปัจจุบัน
นอกจากนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2550 LG Shine โทรศัพท์มือถือที่มีเสน่ห์แรงดึงดูดจากดีไซน์อันล้ำสมัยและความสมบูรณ์แบบในด้านการใช้งานรุ่นนี้ ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สู่ตลาดในอังกฤษและทวีปยุโรป ซึ่งสามารถสร้างปรากฏการณ์ที่พิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านดีไซน์โฟนให้กับ แอลจี โมบาย ได้อีกครั้งด้วยการสร้างยอดขายมากกว่า 200,000 เครื่องในประเทศอังกฤษและยุโรปภายในหนึ่งเดือน จากรายละเอียดตัวเลขดังกล่าวเปรียบได้ว่ายอดขายของ LG Shine ทั้งในเกาหลีและหลายๆ ประเทศในยุโรปสามารถทำลายสถิติยอดขายของ Chocolate Phone ที่เคยสร้างความภูมิใจให้กับแอลจีมาแล้ว (ยอดขาย Chocolate Phone ในอังกฤษและยุโรปเคยทำได้ 160,000 เครื่องใน 1 เดือน)
โดยจากความสำเร็จอย่างรวดเร็วของ LG Shine ที่สามารถสร้างกระแสความนิยมได้ในทันทีหลังจากเปิดตัวนั้นเป็นผลงานจากการให้ความทุ่มเทในการค้นคว้าและศึกษาความต้องการของตลาดและให้ความสำคัญกับการดีไซน์ผลิตภัณฑ์โดยมีเป้าหมายให้เป็นโทรศัพท์ที่มีแรงดึงดูดด้วยรูปโฉมอันทันสมัยเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ และที่สำคัญก่อนเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นนี้อย่างเป็นทางการในแต่ละประเทศ ทาง แอลจี โมบาย ได้กำหนดแผนการตลาดโดยใช้กลยุทธ์ “Buzz Marketing” ด้วยการแนะนำ LG Shine ให้แก่กลุ่มผู้นำทางความคิดเห็น ( Opinion Leader) ต่างๆ อาทิ กลุ่มผู้มีชื่อเสียงในสังคม กลุ่มผู้เชี่ยวและนักวิจารณ์โทรศัพท์มือถือในแต่ละประเทศ ได้สัมผัสและทดลองใช้เพื่อสร้างกระแสความน่าสนใจในตัวผลิตภัณฑ์และสร้างความต้องการแก่ตลาดก่อนวางจำหน่ายอีกด้วย
ทั้งนี้ สำหรับในประเทศไทย มร. ซอง กล่าวเพิ่มเติมว่า จากความสำเร็จของ Chocolate Phone หลายๆ เวอร์ชั่นไม่ว่าจะเป็น Chocolate Phone, White Chocolate, Pink Chocolate และล่าสุด Chocolate Gold ที่สามารถสร้างยอดขายได้อย่างน่าพอใจในตลาดเมืองไทย ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงมีแผนนำโทรศัพท์มือถือรุ่น LG Shine เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแน่นอน โดยในขณะนี้ได้กำหนดแผนการเปิดตัว LG Shine อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในช่วงปลายเดือนเมษายน 2550 ที่จะถึงนี้ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจากความโดดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์และการวางแผนการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพจะสามารถสร้างความสำเร็จด้านยอดขายได้ดังเช่นที่เกิดขึ้นมาแล้วในหลายๆ ประเทศอย่างแน่นอน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
ปาระณี ภู่วิจิตร / เพียงใจ สุทธิรักษ์
ณัษฐพล จารุตามระ
โทรศัพท์ 0 2367 5951 ต่อ 1201-1208

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ