ดั๊บเบิ้ล เอ เจาะกลุ่มอินดี้ สนับสนุนมหกรรมหนังสือทำมือฯ ครั้งที่ 3 เปิดเวทีสร้างสรรค์ไดอารี่ทำมือชิงทุนการศึกษา

ข่าวทั่วไป Friday September 23, 2005 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--คิธ แอนด์ คินฯ
ดั๊บเบิ้ล เอ ส่งเสริมนักอ่าน นักเขียนไทยรุ่นใหม่ ผลิตหนังสือทำมือกระตุ้นแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ ร่วมกับกลุ่มเครือข่ายหนังสืออิสระ และ สสส.จัด “มหกรรมหนังสือทำมือ และสื่อทางเลือกแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3” หวังสร้างเวทีให้นักเขียนหน้าใหม่แจ้งเกิดอีกครั้ง
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ — การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ได้สนับสนุนการจัดงานมหกรรมหนังสือทำมือ และสื่อทางเลือกครั้งที่ 3 สร้างเสริมความฝัน สร้างสรรค์ความคิด ขึ้นระหว่างวันที่ 16 - 18 ธันวาคม 2548 ณ งานมหกรรมหนังสือทำมือและสื่อทางเลือกแห่งประเทศไทยครั้งที่ 3 ณ สวนสันติชัยปราการ ( ป้อมพระสุเมรุ ) ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งจัดโดยกลุ่มเครือข่ายหนังสืออิสระ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มผู้รักหนังสือทางเลือกใหม่นี้ หรือกลุ่มนิสิต นักศึกษาได้ร่วมกิจกรรมกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ผ่านงานเขียน งานพิมพ์ หรือการสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆ โดยในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคกลาง ทำให้เกิดการขยายกลุ่มผู้รักหนังสือทำมือนี้ออกไปอีกได้อย่างเป็นจำนวนมาก
โดยดั๊บเบิ้ล เอ ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานมหกรรมหนังสือทำมือและสื่อทางเลือกนี้มาแล้วอย่างต่อเนื่องตลอดสองปี และได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของผู้ผลิต ผู้จัดทำหนังสือทำมือ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่ก็เป็นกลุ่มที่มีส่วนช่วยผลักดันวงการหนังสือและสิ่งพิมพ์ในไทยให้คึกคักขึ้น และยังกระตุ้นการอ่านของคนไทยโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนให้เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย เนื่องจากกลุ่มเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา จะเป็นกลุ่มที่มีพลังทางความคิดสร้างสรรค์อย่างไม่จำกัด และสามารถสร้างผลงานแปลกใหม่ออกมาได้อย่างต่อเนื่อง มีมุมมองที่แตกต่าง
“ดั๊บเบิ้ล เอ ได้เล็งเห็นถึงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนกลุ่มรักการอ่านกลุ่มนี้ และเชื่อว่าจะยังมีการจัดงานเช่นนี้ต่อไปอีกเป็นปีที่ 4 ที่ 5 และคาดว่าหลังจากที่ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ สร้างเสร็จแล้ว ก็จะมีพื้นที่ให้กับหนังสือทำมือเหล่านี้ได้วางจำหน่ายกันและเปิดโอกาสให้กลุ่มทางเลือกรุ่นใหม่เหล่านี้ได้เข้าไปทำกิจกรรมในไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ด้วยเช่นกัน นอกจากการสนับสนุนการจัดงานดังกล่าวแล้ว ในปีนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ ได้ร่วมจัดการประกวดการสร้างสรรค์สมุดบันทึกทำมือที่ทำจากกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ ชิงทุนการศึกษารวม 30,000 บาทขึ้นด้วย เพื่อร่วมเปิดอีกหนึ่งเวทีที่ให้เยาวชนได้แสดงออกทางการดัดแปลงสิ่งที่มีอยู่ให้เป็นสิ่งของที่มีประโยชน์ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น” นายชาญวิทย์ กล่าว
สำหรับการประกวดสมุดบันทึกทำมือนี้จะไม่มีการจำกัดรูปแบบและความคิดสร้างสรรค์ แต่ขนาดจะต้องไม่เกินขนาดกระดาษ A4 และเนื้อในทำจากกระดาษดั๊บเบิ้ล เอ หน้าปกทำด้วยวัสดุใดก็ได้ ประกาศผลวันที่ 14 ธันวาคม 2548 ณ งานมหกรรมหนังสือทำมือและสื่อทางเลือกแห่งประเทศไทยครั้งที่ 3 ณ สวนสันติชัยปราการ ( ป้อมพระสุเมธ ) ถนนพระอาทิตย์
สำหรับรางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยมจะได้รับเงินสดมูลค่า 15,000 บาท รองชนะเลิศจะได้รับเงินสดมูลค่า 10,000 บาท และรางวัลชมเชยจะได้รับเงินสดมูลค่า 5,000 บาท ส่งผลงานพร้อมใบสมัครและสำเนาบัตรประชาชนได้ตั้งแต่ วันนี้ — 25 พฤศจิกายน 2548 ทางไปรษณีย์ที่ Double A Indy Diary Awards ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) เลขที่ 187/3 หมู่ 1 ต. บางวัว อ. บางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา 24180 หรือโทรสอบถามรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมทาง Double A Hotline 1759
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณจรรยา นุกูลกิจ
โทร. 02 — 663 — 3226 ต่อ 65 หรือ 09 —814 —8941
E-mail : junya@kithandkin.com
MSN : jang_ju@hotmail.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ