THAIFEX — World of Food ASIA 2007 ตอกย้ำคุณภาพไทยแบรนด์ หนุนจับกลุ่ม RTE และ RTC ควบตลาดซอสปรุงรส

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2007 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
คณะกรรมการจัดงาน THAIFEX — World of Food ASIA 2007 เผยยุทธศาสตร์เน้นความยิ่งใหญ่ ตอกย้ำภาพลักษณ์ความสำเร็จของแบรนด์สินค้าไทยในตลาดสากล ดึงผู้ประกอบการร่วมเปิดบ้านโชว์ศักยภาพพร้อมเก็บความรู้ต่างชาติมาใช้ประโยชน์ แนะสินค้ากลุ่มอาหารพร้อมปรุง (Ready-to-cook) อาหารพร้อมรับประทาน (Ready-to-eat) และ ซอสปรุงรสมีโอกาสเติบโตสูง (Seasonings)
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร หนึ่งในหน่วยงานที่ร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออก หอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ จัดงาน THAIFEX — World of Food ASIA 2007 กล่าวว่า งาน THAIFEX — World of Food ASIA ในปีนี้จะยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องของการนำเสนอศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของผู้ประกอบอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทย แสดงภาพการเป็นแหล่งผลิตสินค้าอาหารและวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารที่สำคัญแห่งหนึ่งของภูมิภาค รวมถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และการควบคุมกระบวนการผลิตให้ได้มาตรฐานอาหารปลอดภัยที่สากลรับรอง เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์สินค้าอาหารไทยซึ่งส่งออกไปทั่วโลกปีละเกือบหมื่นล้านบาท และเสริมสร้างจุดแข็งให้สามารถแข่งขันกับงานแสดงสินค้าของประเทศอื่นๆ ได้
“ช่วงหลังมานี้เราจะเห็นถึงการรุกคืบของออร์แกไนซ์รายใหญ่ๆ ที่แทรกเข้าไปมีส่วนร่วมจัดงานแสดงสินค้าอาหารในต่างประเทศ ซึ่งเป็นจุดที่เราต้องพัฒนางาน THAIFEX — World of Food ASIA ให้ยังคงความยิ่งใหญ่ต่อไป อาจจะมาจากการคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีคุณภาพ การหานวัตกรรมล้ำหน้ากว่าที่อื่นมาโชว์ ตลอดจนสร้างความชัดเจนให้เห็นถึงประโยชน์อย่างมากมายที่ผู้ร่วมงานและผู้เข้าชมงานจะได้รับกลับไป” ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าว
ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้บริโภคที่มาร่วมชมงานปีนี้จะได้พบกับเทรนด์การบริโภคที่เปลี่ยนไป เช่น การได้รับความนิยมของอาหารพร้อมปรุง อาหารปลอดภัย และแนวทางการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อจะได้นำสิ่งที่เป็นประโยชน์ไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ ด้านผู้ผลิตก็จะได้เรียนรู้ถึงพัฒนาการต่างๆ ของอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วโลก พร้อมทั้งศึกษาความต้องการในตลาดสำคัญของโลก เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้มากขึ้น
ขณะนี้ตลาดสินค้ากลุ่มอาหารพร้อมปรุง (Ready-to-cook) อาหารพร้อมรับประทาน (Ready-to-eat) มีแนวโน้มขยายตัวตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายและความรวดเร็วมากขึ้น นอกจากนี้ในส่วนของซอสปรุงรส (Seasonings) ก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าจับตามอง เพราะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีมูลค่าการส่งออกสินค้าประเภทนี้เพิ่มขึ้นจาก 3,000 ล้านบาทต่อปี เป็น 8,000 ล้านบาทต่อปีแล้ว ซึ่งหากต้องการสร้างมาตรฐานการส่งออกอย่างจริงจังภาครัฐควรตั้งหน่วยงานมาศึกษาวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับผู้ค้าในต่างประเทศซึ่งหันมาจับตลาดซอสปรุงรสมากขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.th

แท็ก thaifex  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ