เวคกี้ ต่อเนื่องแคมเปญ กลับบ้านอย่างปลอดภัยเน้นห่วงใยสุขภาพพร้อมหั่นราคาขาย

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2007 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
ที.ซี.ยูเนี่ยนโกลบอลต่อเนื่องแคมเปญ “กลับบ้านอย่างปลอดภัยกับ ” หวังผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “เวคกี้” ช่วยลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ เชื่อเสริมความมั่นใจในการเดินทางระหว่างวันหยุดยาว พร้อมปรับราคาเพิ่มโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ มั่นใจยอดขายไตรมาส 2 โต ไม่ต่ำกว่า 50%
นางสาวสุพิณ เจียรลลิต ผู้จัดการผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภค บริโภค บริษัท ที.ซี.ยูเนี่ยน โกลบอล จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “เวคกี้” เปิดเผยว่า ในเดือนเมษายนซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดหลายวันติดต่อกัน ทำให้ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับบ้านในต่างจังหวัดหรือถือโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวมีการเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการณรงค์ลดอุบัติเหตุ บริษัทฯ จึงจัดโครงการ “กลับบ้านอย่างปลอดภัยกับ ” ขึ้น เพื่อส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัยและห่วงใยในสุขภาพ
โดยในกิจกรรมดังกล่าว บริษัทฯจะจัดให้มีสาวสวยจากทีมงานคาราวานเวคกี้ ให้บริการ ชิมสินค้าฟรีและอำนวยความสะดวกในการทดสอบการวัดระดับแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ตลอดจนแนวทางการปฏิบัติตนให้กับผู้ที่มาใช้บริการ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. บริเวณด้านหน้าเซเว่นอีเลฟเว่น ในย่านขาออกและขาเข้าที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อในการเข้าสู่ถนนที่ออกไปยังต่างจังหวัด อาทิ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. แฟชั่นไอส์แลนด์ พระราม 2 วังน้อย และมอเตอร์เวย์
สำหรับผลิตภัณฑ์ นั้น ถือเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารป้องกันอาการเมาค้างตัวแรกที่ทำตลาดในเมืองไทยอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา โดยมีทั้งชนิดแคปซูลและชนิดน้ำ ให้ผู้บริโภคได้เลือกรับประทาน
ทั้งนี้ที่ผ่านมา มีผลการวิจัยที่สามารถอ้างอิงถึงประสิทธิผลได้ โดยมีการทำการวิจัยแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 การศึกษาถึงความสามารถในการลดระดับแอลกอฮอล์และ อะเซทอล
ดีไฮด์ในกระแสเลือด โดยสารดังกล่าวเกิดจากการย่อยสลายในแอลกอฮอล์ในร่างกายหลังจากที่ดื่มเข้าไป ซึ่งเป็นสารก่อให้เกิดอาการเมาค้างในวันรุ่งขึ้น ซึ่งผลปรากฏว่าผู้ที่รับประทาน จะมีระดับแอลกอฮอล์ และอะเซทอลดีไฮด์ในเลือดลดลง ต่างกับผู้ที่ไม่ได้รับประทาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
นอกจากนี้ ผู้ที่รับประทาน ยังมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนน้อยกว่ากลุ่มที่ไม่รับประทานถึง 1 เท่า ขณะที่กลุ่มที่รับประทาน ยังมีสติและสมาธิ ซึ่งช่วยในเรื่องการขับขี่รถได้มากว่ากลุ่มที่ไม่ได้รับประทานถึง 2.5 เท่า
ขณะที่การวิจัยส่วนที่ 2 ซึ่งเป็นการต่อเนื่องจากส่วนที่ 1 เป็นการศึกษาถึงความสามารถการลดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจ ซึ่งจากการศึกษาให้รับประทาน จำนวน 6 เม็ด พบว่ากลุ่มที่รับประทาน ระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจจะลดลงเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง และภายใน 20 นาที กลุ่มที่รับประทาน จะมีระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจลดลงในอัตราถึง 60 % และในนาทีที่ 50 พบว่าระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจมีค่าต่ำกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นระดับ มาตรฐานของพระราชบัญญัติกำหนดไว้สำหรับผู้ขับขี่พาหนะ
ผลการวิจัยยังชี้ให้เห็นความแตกต่างในผู้ที่ไม่ได้รับประทาน โดยจะมีการลดลงของระดับแอลกอฮอล์ช้ากว่าและมีการตีกลับของระดับแอลกอฮอล์ขึ้นอีกในช่วงนาทีที่ 40 (รายละเอียดการวิจัยดังเอกสารแนบ)
“ขณะเดียวกัน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น ทางบริษัทฯ จึงตัดสินใจปรับลดราคาผลิตภัณฑ์เวคกี้ชนิดน้ำ จากขวดละ 25 บาทเป็น 20 บาท ซึ่งผู้บริโภคสามารถหาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าในสถานีบริการน้ำมัน รวมถึงร้านค้าชั้นนำทั่วไปทั่วประเทศ ซึ่งเราเชื่อว่า จากกลยุทธ์ด้านราคารวมกับแคมเปญใหม่ในโครงการ “กลับบ้านอย่างปลอดภัย กับ ” จะช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทฯ ทำให้คาดว่า ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ยอดขายของบริษัทฯ จะโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 50%” นางสาวสุพิณกล่าว
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต(หญิง)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 0-86321-7018
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ