เอเอ็มดีเผยแนวทางมาตรฐานเปิด DTX รองรับการพัฒนา เครื่องพีซีขนาดเล็ก

ข่าวทั่วไป Tuesday February 27, 2007 12:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— กำหนดสเปคเพื่อผลักดันนวัตกรรม นำเสนอเดสก์ทอปพีซีขนาดเล็กที่มีเสียงรบกวนน้อยกว่า —
DTX คืออะไร: เอเอ็มดีเผยแพร่ข้อเสนอแนวทางอุตสาหกรรมสำหรับ DTX ซึ่งเป็นสเปคมาตรฐานเปิดที่เอเอ็มดีริเริ่มขึ้นเพื่อรองรับการพัฒนาอย่างกว้างขวางสำหรับพีซีโครงเครื่องขนาดเล็ก (small form factor - SFF) เอเอ็มดีเผยแพร่แนวทางดังกล่าวเพื่อกระตุ้นให้ผู้ผลิต OEM, ODM, ผู้ผลิตชิ้นส่วน และฝ่ายอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม ร่วมมือเสริมสร้างแนวทางดังกล่าว
สเปคทั่วไปของ DTX กำหนดชุดพารามิเตอร์ขั้นต่ำที่จำเป็นสำหรับการใช้งานร่วมกัน พารามิเตอร์เหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ผลิตมีอิสระในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับโซลูชั่นเดสก์ทอป และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยสเปคมาตรฐานเปิด DTX
ทำไมต้องเป็น DTX: เอเอ็มดีเชื่อว่ามาตรฐานการใช้งานร่วมกันจะช่วยกระตุ้นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดพีซีโครงเครื่องขนาดเล็ก ทั้งนี้ สเปคมาตรฐานเปิด DTX มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้ผลิต OEM, ODM และผู้ผลิตชิ้นส่วนสามารถนำเสนอโซลูชั่นนวัตกรรมที่มีขนาดเล็กกว่า มีเสียงรบกวนน้อยกว่า และเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งแบบเดสก์ทอป ทั้งยังใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติที่มีอยู่ร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้แก่ลูกค้าและผู้ใช้ มาตรฐานดังกล่าวจะใช้โครงสร้างพื้นฐาน ATX ที่มีอยู่ รวมถึงประโยชน์ในด้านต่างๆ เช่น ประสิทธิภาพในเรื่องค่าใช้จ่าย อุปกรณ์เสริมของระบบ และความสามารถในการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์รุ่นเก่า เพื่อรองรับการออกแบบพีซีที่ก้าวล้ำ
ทำอย่างไร: แนวทางมาตรฐานสำหรับ DTX ได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมล์ และทางเว็บที่ www.DTXPC.org
ผลประโยชน์ที่ได้: องค์กรต่างๆ จะได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมด้านการออกแบบ ซึ่งช่วยประหยัดพลังงาน ลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดำเนินงาน นอกจากนี้ โครงเครื่องขนาดเล็กยังช่วยลดการใช้พื้นที่ภายในสำนักงาน ทั้งยังมีเสียงรบกวนน้อยกว่า ยิ่งกว่านั้น โครงเครื่องขนาดเล็กที่ใช้สเปคมาตรฐานเปิด DTX จะรองรับการพัฒนาโซลูชั่นที่โดดเด่นและมีจุดขายที่แตกต่าง จึงช่วยเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้แก่องค์กร
สำหรับผู้บริโภค นอกเหนือจากคุณประโยชน์เรื่องการประหยัดพลังงานแล้ว ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ ดีไซน์ที่สร้างสรรค์สำหรับพีซีที่มีโครงเครื่องขนาดเล็ก ซึ่งเอเอ็มดีเชื่อว่าเหมาะสำหรับการตั้งวางภายในบ้านมากกว่า ความยืดหยุ่นของสเปคมาตรฐานเปิด DTX จะช่วยรองรับดีไซน์ที่หลากหลายสำหรับโครงเครื่องขนาดเล็ก ซึ่งสามารถติดตั้งได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือโฮมออฟฟิศ พีซีขนาดกะทัดรัดนี้มีเสียงรบกวนน้อยกว่าเครื่องพีซีทั่วไป และจะกระตุ้นให้แต่ละครอบครัวใช้เครื่องพีซีหลายเครื่อง นอกจากนี้เมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องพีซีและอุปกรณ์อื่นๆ พีซีขนาดเล็กนี้จะเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงและจัดการคอนเทนต์สำหรับผู้ใช้ทุกคนภายในบ้าน
ผู้ผลิตอุปกรณ์ OEM จะได้รับประโยชน์ในเรื่องต้นทุนจากการกำหนดมาตรฐาน โดยสเปคมาตรฐานเปิด DTX จะช่วยให้ตลาดพีซีโครงเครื่องขนาดเล็กได้รับประโยชน์ที่คล้ายคลึงกับกรณีของมาตรฐาน ATX ซึ่งได้รับการปรับใช้สำหรับตลาดเดสก์ทอปในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้
เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ