ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 18 เปิดโอกาสให้เยาวชนเรียนรู้ผ่านอีทีวี (ETV) สื่อออนไลน์

ข่าวทั่วไป Friday April 29, 2005 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--ซีเกท เทคโนโลยี
โครงการค่ายเยาวชนสมองแก้วเกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 18 เน้นการเรียนรู้ผ่าน กิจกรรมทีวีอิเล็กทรอนิกส์ (e-TV) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เยาวชนสร้างสรรค์ความคิดร่วมกันในการผลิตรายการทีวีในรูปแบบของข่าว นิทาน เกมโชว์ โฆษณา และมิวสิควีดีโอ ตามที่เยาวชนสนใจ ในรูปแบบของบริษัทรายการทีวี โดยเยาวชนเป็นผู้สร้าง ผู้ถ่ายทำ ผู้ออกแบบและผู้ผลิต ตลอดจนนำเสนอผลงานที่สร้างผ่านอินเตอร์เน็ต
รศ. ยืน ภู่วรวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า “โครงการค่ายเยาวชนสมองแก้วเกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 18 มีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาความคิด การสร้างสรรค์ของเยาวชน ให้เยาวชนได้ทำงานอย่างเป็นระบบ มีการวางแผน รู้จักการใช้เหตุผลในการดำเนินกิจกรรม ฝึกเยาวชนให้คุ้นเคยกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ อันจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้ในอนาคต นอกจากนี้ ยังฝึกให้เยาวชนได้รู้จักใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น มีการทำงานเป็นทีมและการระดมความคิดร่วมกัน”
นางสุภา โภคาชัยพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทใน การเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตของมนุษย์ อุปกรณ์และสิ่งประดิษฐ์ทางเทคโนโลยีเกิดขึ้นใหม่มากมายและเป็นเหตุให้มนุษย์เราต้องเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์สมัยใหม่มากยิ่งขึ้น
“บริษัทซีเกทได้สนับสนุนโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุน กิจกรรมสร้างสรรค์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงแก่เยาวชนไทย” นางสุภากล่าวเสริม
กิจกรรมในค่ายเยาวชนสมองแก้วเกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่น 18 ประกอบด้วยกิจกรรม 5 กลุ่มกิจกรรมเพื่อพัฒนา เยาวชนทั้งทางด้านสติปัญญาและอารมณ์ ซึ่งกิจกรรมหลักจะเน้นกิจกรรมกล่องสมองกลสร้างสรรค์อิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งจะสอนเยาวชนให้พัฒนาซอฟท์แวร์ในการควบคุมกลไกต่าง ๆ อย่างง่าย อาทิ การเขียนโปรแกรมควบคุมสัญญาณไฟจราจร การเปิด-ปิดไฟในบ้าน หรือการตั้งการเปิดเปิดระบบเสียงเพลง เป็นต้น กิจกรรมการทำรายการเพิ่อนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ที่เรียกว่า ETV (Electronic TV) โดยเยาวชนจะเริ่มตั้งแต่การคิดพล็อตเรื่อง การหาข้อมูล การเขียนบท การถ่ายทำ และ การนำเสนอทางอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ เยาวชนจะได้เรียนรู้รูปแบบของคลื่นทะเลต่าง ๆ ในกิจกรรมช่างคิดวิศวกร ตอนวิศวกรสู้สึนามิ ซึ่งการทำงานเป็นทีมและการเรียนรู้การใช้ชีวิตกับเพื่อนและพี่เลี้ยงช่วง 6 คืน 7 วันจะเป็นประสบการณ์ด้านการพัฒนาทางอารมณ์และจิตใจของเยาวชนด้วย
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อันหลากหลายสำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โมไบล์ คอมพิวติ้ง (Mobile Computing) และเครื่องใช้ไฟฟ้า (คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในตลาดทั้งหมดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมี คุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาในโลก ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและ พบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อนางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2715-2919--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ