“อมตะ”ทุบสถิติขายที่ดินในเวียดนามกำไรพุ่ง 220% สปีดลงทุนเมืองอุตฯไฮเทคเชื่อมต่อสนามบินโฮจิมินห์

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2005 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--อมตะ คอร์ปอเรชัน
“อมตะ”ปลื้มผลงานนิคมอมตะในเวียดนาม กำไรรวม 3 ไตรมาสของปี 2548 ทะยานขึ้นที่ระดับ 220% เมื่อเทียบกับปีก่อน คิดเป็นมูลค่าถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มั่นใจตลาดยังไร้คู่แข่ง ต่างชาติโดดลงทุนต่อเนื่อง เตรียมรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สร้างที่พักอาศัย สร้างเมือง ชูคอนเซ็ปต์เดียวกับ อมตะนคร อมตะซิตี้ ในไทย พร้อมเดินหน้าโครงการยักษ์นิคมแห่งใหม่ “อมตะเอ็กเพรสซิตี้” เชื่อมต่อสนามบินโฮจิมินห์ บนเนื้อที่กว่า 18,000 ไร่
นางสมหะทัย พานิชชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) และ กรรมการ บริษัท อมตะ เวียดนาม จำกัด (Mrs.Somhatai Panichewa, Vice President Business Development of Amata Corporation PCL and Director of Amata Vietnam Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า จากการที่อมตะได้ลงทุนร่วมกับรัฐบาลเวียดนาม Sonadezi ในการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมอมตะเวียดนาม ที่อำเภอเบียนหัว จังหวัดดองไน ตั้งแต่ปี 2538 เป็นต้นมานั้น ในปัจจุบันบริษัทอมตะ คอร์ปอเรชัน ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนประมาณ 60.08% ในบริษัท อมตะเวียดนาม จำกัด โดยในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2548 นี้ อมตะเวียดนามมีกำไรสุทธิสูงถึง 4.291 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือว่าเติบโตถึง 220% เปรียบเทียบจากกำไรสุทธิช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2547 ที่จำนวน 1.337 ล้านเหรียญสหรัฐ
“จากศักยภาพการจัดการระบบสาธารณูปโภค ทำเลที่ตั้งเหมาะสม ของอมตะเวียดนาม ประกอบกับการเติบโตของการลงทุนจากต่างประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ประเทศเวียดนามยังโดดเด่นและเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติในอันดับต้น ๆ ด้วยปัจจัยความมั่นคงทางการเมือง แรงงานมีประสิทธิภาพและราคาถูก จึงเชื่อมั่นว่าอมตะเวียดนาม ยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอุตสาหกรรมประเภทที่ใช้แรงงานเป็นหลัก โดยกำไรที่โตขึ้นถึง 220% ในช่วง 3 ไตรมาสแรกเปรียบเทียบระหว่างปีนี้กับปีที่ผ่านมา เนื่องจากเรามีการปรับราคาค่าเช่าเพิ่มขึ้น ประกอบกับการเพิ่มขึ้นของจำนวนลูกค้าเช่าพื้นที่และโรงงานด้วย” นางสมหะทัย กล่าว
ปัจจุบันอมตะเวียดนามมีพื้นที่ทั้งหมด 2,250 ไร่ โดยแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับอุตสาหกรรม ได้แก่ เฟส 1 เฟส 2A และ เฟส2B รวม 1,800 ไร่ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวถูกเช่าไปแล้วกว่า 50% หรือประมาณ 960 ไร่ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างพัฒนาพื้นที่เฟส 2B รองรับนักลงทุน โดยมีอุตสาหกรรมหลักอาทิเช่น สิ่งทอ 17% เคมีภัณฑ์ 16% เป็นต้น สำหรับนักลงทุนส่วนใหญ่เป็น ญี่ปุ่น 40% ไต้หวัน 22% เป็นต้น นอกจากนี้ภายในต้นปี 2549 อมตะเวียดนามได้เตรียมแผนจะเปิดโครงการพาณิชย์ และที่พักอาศัย อาทิ อพาร์ตเม้นท์คอมเพล็กซ์ เพื่อแหล่งธุรกิจและที่พักศูนย์กลางเมืองเบียนหัว
สำหรับโครงการนิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่ในประเทศเวียดนาม คือ “อมตะเอ็กเพรสซิตี้” ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินโฮจิมินห์ มีพื้นที่ราว 18,000 ไร่นั้น อมตะเวียดนามกำลังวางแผนโครงการในการพัฒนาให้เป็นศูนย์อุตสาหกรรมไฮเทค ท่าเรือ เชื่อมต่อกับสนามบิน เพื่อความสะดวกในการขนส่ง โลจิสติกส์ ซึ่งกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่เพิ่มศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมทุกประเภทในขณะนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
มุก โทร.038-213-007, 01-734-3651--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ