กทม. เข้มมาตรการดูแลความปลอดภัยอาคารร้างทั่วกรุง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--กทม.
กทม. สั่งตรวจเข้มอาคารร้างทั่วกรุง วางมาตรการจัดกำลัง 50 เขตออกสำรวจ พร้อมดึงตำรวจร่วมมือตรวจสอบ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ อัคคีภัย อาชญากรรม วอนชุมชนช่วยเป็นหูเป็นตาเพื่อความปลอดภัย
นายชนินทร์ รุ่งแสง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มีนโยบายให้ดำเนินการตามคำประกาศข้อตกลงภาคีการมีส่วนร่วมสู่กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยในข้อตกลงด้านความปลอดภัย ได้กำหนดโครงการสำรวจพื้นที่เสี่ยงภัย จุดเปลี่ยว อาคารร้าง ซึ่งที่ผ่านมาสำรวจพบว่ากรุงเทพมหานครมีอาคารร้าง จำนวน 128 อาคาร (76 โครงการ) แบ่งเป็นอาคารพักอาศัย 84 อาคาร อาคารพาณิชย์ 42 อาคาร อาคารจอดรถ และอาคารเรียนอย่างละ 1 อาคาร ซึ่งอาคารร้างเหล่านี้อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัย เช่น วัสดุตกหล่น อัคคีภัย รวมถึงอาจเป็นที่ซ่องสุมของเหล่ามิจฉาชีพ หรือเป็นจุดเปลี่ยวที่เสี่ยงต่อการก่อเหตุอาชญากรรมได้
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงสั่งการให้สำนักการโยธา และสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ออกสำรวจตรวจสอบอาคารร้างทั่วกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง โดยตรวจสอบมาตรการควบคุมวัสดุตกหล่น ความปลอดภัยของทาวเวอร์เครนและรั้วรอบโครงการ รวมทั้งให้มีผู้ดูแลอาคาร นอกจากนี้ยังตรวจสอบไม่ให้มีผู้บุกรุก หรือเป็นที่ซ่องสุมของเหล่ามิจฉาชีพ และกทม. ยังได้ประสานงานขอความร่วมมือจากตำรวจ สน.พื้นที่ เข้าตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษเมื่อพบอาคารที่อาจมีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้หากกทม. สำรวจพบว่าอาคารอาจไม่ปลอดภัย ก็จะแจ้งให้เจ้าของหรือผู้ครอบครองดำเนินการให้ถูกต้องภายในเดือนสิงหาคม 2550
โฆษกของกทม. กล่าวด้วยว่า กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนชาวชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพฯ ช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ของตนเองและใกล้เคียง หากพบอาคารร้างหรือจุดเปลี่ยว ล่อแหลมต่อการเกิดอันตราย โปรดแจ้งให้สำนักงานเขตพื้นที่ เพื่อจะได้เข้าไปปรับปรุงให้เกิดความปลอดภัยต่อไป

แท็ก อัคคีภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ