ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โชว์ยอดไตรมาสแรกโตกว่า 5% ต่อยอดครึ่งปีหลังชูกลยุทธ์โซนนิ่ง

ข่าวทั่วไป Sunday June 17, 2007 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โชว์ยอดไตรมาสแรกโตกว่า 5%ต่อยอดครึ่งปีหลังชูกลยุทธ์โซนนิ่ง ตอกย้ำแนวความคิด ช้อป กิน เที่ยว เสริมทัพด้วยแคมเปญ “กรูเม่ต์ พาร์ค เอ็นจอย อี๊ตติ้ง” คาดยอดขายโตกว่า 20%
ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ศูนย์การค้าครบวงจรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เผยยอดเติบโตไตรมาสแรกของปี 2550 ฉลุยกว่า 5% ครึ่งปีหลังเตรียมชูกลยุทธ์โซนนิ่ง ตอกย้ำแนวความคิด Complete Lifestyle Shopping Park เน้นเอาใจนักช้อป กิน เที่ยว ประเดิมด้วยแคมเปญ “Gourmet Park Enjoy Eating Rally” มอบความอร่อยพร้อมลุ้นโชคจากร้านอาหารชั้นนำกว่า 70 ร้าน คาดยอดขายร้านค้าในช่วงกิจกรรมเพิ่มขึ้นกว่า 20%
นางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เปิดเผยว่า หลังจากได้มีการปรับและวางกลยุทธ์ของแบรนด์ใหม่ โดยใช้งบลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ทำให้ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2550 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ฯ สามารถสร้างยอดผู้คนเติบโตประมาณ 5% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกันของปี 2549 และคาดว่าในไตรมาสที่ 2 จะสามารถสร้างยอดผู้คนเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก 5% ซึ่งในครึ่งปีหลังศูนย์การค้าฯ ได้เตรียมกลยุทธ์การตลาดเพื่อกระตุ้นพฤติกรรมการช้อปปิ้งของลูกค้าเพิ่มขึ้น ด้วยการจัดโซนนิ่งในศูนย์การค้าให้มีความชัดเจน สะดวก สบาย ต่อการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าเพิ่มขึ้น ทำให้มั่นใจว่าสิ้นปี 2550 ศูนย์การค้าฯ จะสามารถสร้างยอดผู้คนเติบโตได้ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% แน่นอน
สำหรับกิจกรรมการตลาดในช่วงที่ผ่านมา ศูนย์การค้าฯ ได้จัดกิจกรรมควบคู่กับการจัดโปรโมชั่นแบบต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าได้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น อาทิ ฟิวเจอร์พาร์ค ไชนิส เซเรเบชั่น 2007, การแข่งขันเชิดสิงโต, ซัมเมอร์ ชิค แฟชั่น, การประกวดฟิวเจอร์ คิด ฟิต ฟอร์ ฟัน และงานกาชาดจังหวัดปทุมธานี เป็นต้น ทำให้ปัจจุบันศูนย์การค้าฯ มีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ฟิวเจอร์พาร์คหมุนเวียนเฉลี่ยถึงวันละ 1.3 แสนคน
ด้านการบริการลูกค้าสัมพันธ์ ทางศูนย์การค้าฯ ได้จัดทำระบบ CRM (Consumer Relations Management) โดยได้ตั้งหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า พฤติกรรมความต้องการจับจ่ายใช้สอย และหน่วยงาน Customer Focus Team ที่ดูแลร้านค้าภายในศูนย์การค้าอย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ อาทิการปรับปรุงเพิ่มเติมร้านค้าและแหล่งบันเทิงภายในศูนย์การค้าฯ ให้ตรงกับความต้องการในการช้อปปิ้งของลูกค้ามากขึ้น เช่น โรงภาพยนตร์สำหรับเด็กของ EGV ร้านโชคชัย สเต็ค เบอร์เกอร์ เป็นต้น
นางรัตนากล่าวต่อไปว่า “ในครึ่งปีหลังทางศูนย์การค้าฯ เน้นกลยุทธ์การตลาด 2 ช่องทาง คือ การจัดกิจกรรม โดยปรับรูปแบบให้เป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าที่มีความทันสมัยมากขึ้น กิจกรรมที่ศูนย์เป็นผู้จัดเอง เช่น กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการความสามารถของเด็กและเยาวชนกับโครงการ ฟิวเจอร์ พาร์ค จูเนียร์ ทาเลนจ์ อวอร์ด 2007 ซึ่งเป็นโครงการประกวดร้องเพลงประกอบการเต้นประเภทเพลงไทยสากลและลูกทุ่งระดับเยาวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ตลอดจนกิจกรรมบนเวทีในแต่ละโซนตามรูปแบบกลยุทธ์โซนนิ่งทำให้เกิดความชัดเจนและแบ่งแยกลักษณะของกิจกรรม ที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสนองตอบความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และอีกหนึ่งกลยุทธ์กับการเปิดโอกาสให้กลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ได้เช่าพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรม หรือการหาพันธมิตรร่วมในการจัดกิจกรรมและรายการส่งเสริมการขายร่วมกับศูนย์การค้าฯ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ Complete Lifestyle Shopping Park”
สำหรับการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายนั้น ในครึ่งปีหลัง จะมี 2 แคมเปญใหญ่ช่วงเดือนกันยายน และธันวาคม โดยล่าสุด ได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล,ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และร้านอาหารในศูนย์การค้าฯ จัดแคมเปญพิเศษ “Gourmet Park Enjoy Eating Rally” ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน — 15 กรกฎาคม 2550 ในโซน Gourmet Park แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำที่หลากหลายที่สุดไว้ในศูนย์การค้าฯ กว่า 70 ร้านค้า เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานตามความต้องการพร้อมลุ้นรับของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กิน ช้อป เที่ยว” ลุ้นรับโชค 3 ชั้น เมื่ออิ่มครบทุก 300 บาท โชคชั้นที่ 1 อิ่มปุ๊บรับปั๊บ : ลุ้นรับส่วนลดร้านค้าตั้งแต่ 5-20% หรือซื้อสินค้าในราคาปกติ 1 ชิ้น รับฟรีทันที 1 ชิ้น พร้อมรับ Rally Card สำหรับสะสมความอร่อยเพื่อรับของรางวัล โชคชั้นที่ 2 อิ่มสะสม : อิ่มครบทุก 300 บาท รับสิทธิ์แสตมป์สะสมความอร่อย 1 ดวงจากร้านค้าที่ร่วมรายการตามเงื่อนไข อาทิ ครบ 10 ร้านค้า รับฟรีบัตรกำนัล มูลค่า 100 บาท หรือเมื่อครบ 20 ร้านค้า รับฟรีบัตรกำนัล มูลค่า 300 บาท และโชคชั้นที่ 3 อิ่มโบนัส : เสะสมครบ 20 ร้านค้า ลุ้นรับรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น พร้อมที่พักและอาหารมื้อพิเศษที่ภัตตาคารชื่อดัง 1 รางวัล ( 2 ที่นั่ง) และรางวัลอื่นๆ อีกมากมายมูลค่ากว่า 500,000 บาท นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับพันธมิตรบัตรเครดิต KTC และ KTC Future มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในทุกครั้งด้วย
นางรัตนากล่าวปิดท้ายว่า “จากการใช้งบประมาณด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า 5 ล้านบาท ตลอดจนสร้างสีสันด้วยกิจกรรมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ร้านค้าในศูนย์การค้าฯ จะสามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงระยะเวลา 31 วันที่จัดรายการ ประมาณ 20% พร้อมกันนี้ด้วยกลยุทธ์การตลาดและการพัฒนาขีดความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยและการบริการในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จะสามารถทำให้ศูนย์การค้าฯ เติบโตตรงตามเป้าหมายที่ได้วางไว้อย่างแน่นอน” นางรัตนากล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
คุณภัทรา โมรา หรือคุณขวัญใจ แตงบุตร โทรศัพท์ 02-958-0011 ต่อ 1162 , 1886
เจดับบลิวที ประเทศไทย : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทรศัพท์ 02-204-8216 มือถือ 081-586-2813 หรือ
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ (จันทร์) โทรศัพท์ 02-204-8221 มือถือ 089-127-2089
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ