ผู้ว่าฯกทม. ส่งมอบธง “มหกรรมประชาธิปไตย”

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้ว่าราชการ 75 จังหวัด นำขบวนธงงาน “มหกรรมประชาธิปไตย” จากกรุงเทพมหานคร และ 75 จังหวัดทั่วประเทศ ส่งมอบให้แก่นายกรัฐมนตรี ก่อนนำเข้าสู่งานมหกรรมประชาธิปไตยซึ่งกำหนดจัดระหว่าง 3-5 สิงหาคม นี้ ที่เมืองทองธานี
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลกำหนดจัดงาน “มหกรรมประชาธิปไตย” ระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค. 50 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี และกำหนดให้กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ จัด “วิ่งธงปฏิญญาพัฒนา การเมืองไทย” ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณแห่งพลังประชาธิปไตยตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 50 เป็นต้นมา โดยจังหวัดต่างๆ ให้มีการวิ่งธงจากหมู่บ้าน ส่งต่อไปยังตำบล อำเภอ และจังหวัด สำหรับกรุงเทพมหานครได้มีการวิ่งธงในระดับเขตและกลุ่มเขต ซึ่งในวันนี้ธงจากจังหวัดต่างๆ และกรุงเทพมหานคร ได้มารวมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และร่วมขบวนเดินธงมุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อส่งมอบให้นายกรัฐมนตรี และนำเข้าสู่งาน “มหกรรมประชาธิปไตย” ต่อไป
สำหรับการจัดงาน “มหกรรมประชาธิปไตย” ดังกล่าวมุ่งหวังปลุกกระแสการเมืองสู่มวลชน ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการร่าง “ปฏิญญาพัฒนาการเมืองไทย 2550” จากระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ด้วยการรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนนำมาบูรณาการสังเคราะห์ เพื่อจัดทำ “ปฏิญญาพัฒนาการเมืองไทย 2550” และประกาศเป็นแนวทางของการพัฒนาประชาธิปไตย และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการวันที่ 5 ส.ค. 50 เวลา 18.00 น. ในการปิดงาน “มหกรรมประชาธิปไตย”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ